Tiểu thuyết Sống chung với mẹ chồng liên tục “cháy” hàng

(Sóng trẻ) - Nhờ hiệu ứng tích cực từ bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng, cuốn tiểu thuyết của tác giả Giả Hiểu (Trung Quốc) liên tục “cháy” hàng trên các trang web bán sách trực tuyến. 

Được phát sóng trên VTV1, cơn sốt của bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã vượt nài dự tính của đoàn làm phim. Từ khóa “Sống chung với mẹ chồng” xuất hiện dày đặc trên các trang báo cũng như các trang mạng xã hội. Cũng từ khi được phát hiện bộ phim chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, tác phẩm được cho là nguyên tác đã được săn lùng ráo riết trên các trang web bán sách trực tuyến.

1cb822932_fullsizerender_2.jpg
Cuốn tiểu thuyết thường xuyên trong tình trạng hết hàng (Ảnh chụp màn hình)

Trong vai người mua hàng tìm mua sản phẩm này, phóng viên được nhân viên bán hàng của một hệ thống cho hay, cuốn tiểu thuyết Sống chung với mẹ chồng có lượng người mua rất lớn và thường xuyên trong tình trạng hết hàng. 
Bên cạnh đó, hàng loạt sản phẩm ăn theo sức nóng của bộ phim này cũng xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Đồng hồ, túi xách được nữ diễn viên chính Bảo Thanh sử dụng trong phim được rao bán nhiều trên mạng xã hội Facebook. Dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong những phân cảnh nhỏ song những đồ dùng cá nhân này nhanh chóng lọt vào mắt các cửa hàng online và được chào bán bán với nhiều mức giá khác nhau. 

1cb822932_i_3400.png
Các sản phẩm ăn theo sức nóng của bộ phim được quảng cáo rầm rộ (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều cửa hàng online cũng tìm cách biến hóa những câu quảng cáo thông thường thành những câu chào mời hấp dẫn có liên quan đến trực tiếp đến nội dung bộ phim đang làm mưa làm gió này. Từ dày dép, quần áo, mỹ phẩm, thuốc giảm cân đến cả những dịch vụ làm đẹp, du lịch, mua bán chung cư đều tìm cách chèn từ khóa hoặc hashtag “Sống chung với mẹ chồng” nhằm gây sự chú ý của cư dân mạng.

Việc kinh doanh các sản phẩm ăn theo phim ảnh hay các chương trình truyền hình thực tế vốn dĩ không phải là câu chuyện mới lạ. Nhiều năm gần đây, khi trào lưu mua bán online, mua bán qua mạng xã hội phát triển, việc kinh doanh loại này càng trở nên ồ ạt.

Tại Việt Nam, nhờ hiệu ứng từ các bộ phim đình đám của xứ Hàn, hàng loạt sản phẩm xuất hiện trên phim được rao bán tràn lan. Trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm thậm chí là đồ uống, đồ ăn đều được săn lùng ráo riết. Nắm bắt được thị hiếu khách hàng, không ít cơ sở kinh doanh đã đón đầu xu hướng, sản xuất và phân phối các sản phẩm này, kiếm được một khoản từ các cơn sốt.

Tuy nhiên, bài toán về chất lượng sản phẩm được cho là ăn theo này luôn là vấn đề được quan tâm. Thực tế cho thấy, những đồ dùng xuất hiện trong phim ảnh đa số đều có giá cao vượt quá túi tiền của đại bộ phận giới trẻ Việt. Do đó, nhiều cơ sở sản xuất đã bắt chước hình thức và bán lại với giá thành hợp lý hơn và không đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng. 


                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN