Tọa đàm: “Tình yêu của mẹ - Tình yêu bất diệt trong thế giới đổi thay”

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 12/5, hiệu sách Nhã Nam tổ chức thành công tọa đàm “Tình yêu của mẹ - Tình yêu bất diệt trong thế giới đổi thay”, mang đến những chia sẻ thú vị về hành trình làm mẹ và tác động từ tình yêu của mẹ đối với sự phát triển của con.

Tọa đàm được tổ chức bởi Nhã Nam nhân ngày của mẹ - 12/5, với sự tham gia của PGS.Tiến sỹ tâm lý Trần Thu Hương; nhà báo, nhà thơ Lữ Mai cùng sự dẫn dắt của biên tập viên, tác giả Nguyễn Hoàng Diệu Thủy. Tại tọa đàm, khách mời đồng thời là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, và cũng là những người mẹ chia sẻ những câu chuyện cảm động về tình yêu của mẹ trong hành trình nuôi con, kết nối và cùng con trưởng thành.

thiet-ke-chua-co-ten-7-1.png
Diễn giả mang đến buổi tọa đàm nhiều chia sẻ chân thành và xúc động dưới góc nhìn của những người mẹ. (Ảnh: Ngọc Vi)

Mở đầu buổi tọa đàm, các vị khán giả trực tiếp chia sẻ câu chuyện của bản thân về những điều khó khăn nhất của người mẹ khi nuôi dạy con mình. Những chia sẻ mang đến nhiều góc nhìn đa chiều từ chính những người mẹ, tạo không gian thảo luận sôi nổi cho người tham gia.

thiet-ke-chua-co-ten-10.png

Một trong những câu hỏi mà khán giả đưa ra là “Làm thế nào để cân bằng giữa công việc, sự nghiệp và việc chăm sóc con cái ?". (Ảnh: Ngọc Vi)

Chia sẻ về việc liệu có phải những người mẹ hiện đại có đang chịu áp lực nhiều hơn so với thời đại trước, nhà báo Lữ Mai cho biết: “Dù ở thời đại nào, những người mẹ vẫn luôn luôn vĩ đại và có những trách nhiệm riêng đối với gia đình và cộng đồng”. Khách mời cũng bày tỏ, ở mỗi thời đại khác nhau, người mẹ cũng sẽ có những khó khăn khác nhau trong đời sống. Điều này yêu cầu người mẹ cần có sự thay đổi trong cách ứng xử phù hợp với thời đại mới, để giúp cho con cái có những sự phát triển tốt hơn.

thiet-ke-chua-co-ten-9.png
Theo nhà báo Lữ Mai, không thể đánh giá so sánh một cách cơ học về những khó khăn của người mẹ ở hai thời đại khác nhau. (Ảnh: Ngọc Vi)

“Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông”, dựa trên quan điểm này, PGS.Tiến sỹ tâm lý Trần Thu Hương nói: “Phụ nữ chỉ trở nên là mẹ khi có con, và ông bà sẽ trở nên là ông bà khi có cháu. Có một tiến trình rất dài trong sự thích ứng dần với từng vai trò, và khi lần đầu trở thành mẹ, người phụ nữ cũng sẽ có nhiều sự lo lắng và bỡ ngỡ ở một cương vị mới”. 

thiet-ke-chua-co-ten-11.png

PGS.Tiến sỹ Trần Thu Hương chia sẻ về sự lo lắng của người phụ nữ khi lần đầu trở thành mẹ. (Ảnh: Ngọc Vi)

Sau khi bàn về những áp lực của người mẹ khi nuôi dạy con, các vị diễn giả nói đến sự kỳ vọng mà người làm cha mẹ thường áp đặt lên con mình. “Chúng ta có xu hướng tạo ra một đứa trẻ, mong muốn về nó ở trong đầu mình và suy nghĩ, hành động dựa trên những mong muốn bên trong đó. Nhưng đứa trẻ lại lớn lên với những suy nghĩ và nhân cách khác”, Biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy chia sẻ.

thiet-ke-chua-co-ten-8-1.png
Chị Diệu Thủy đặt ra vấn đề về sự kỳ vọng của cha mẹ đặt lên con trong quá trình dạy con trưởng thành. (Ảnh: Ngọc Vi)

Ngoài ra, buổi tọa đàm còn nhận được các câu hỏi từ những người đang và sẽ làm cha trong tương lai. Theo các vị diễn giả, để một người mẹ có thể làm tốt vai trò của mình thì không thể không nhắc đến người cha trong gia đình.

thiet-ke-chua-co-ten-12.png
"Làm sao để tạo ra một môi trường giáo dục tốt cho trẻ, nhưng đồng thời sự giáo dục đó phải đáp ứng được những môi trường mới ở trong tương lai?". (Ảnh: Ngọc Vi)
thiet-ke-chua-co-ten-13.png
"Bản năng làm mẹ của người phụ nữ là yêu thương con, dù có bất cứ tác động nào từ ngoài xã hội, tình yêu mà người mẹ dành cho con là không bao giờ thay đổi". (Ảnh: Ngọc Vi)

Tọa đàm “Tình yêu của mẹ - Tình yêu bất diệt trong thế giới đổi thay” đã mang đến những chia sẻ đầy thú vị dành cho những người mẹ trong hành trình cùng con trưởng thành, và tôn vinh sự thiêng liêng và cao quý của tình mẫu tử, dù "làm mẹ là một tổ hợp của những công việc khó khăn". 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN