TP.HCM: Một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại từ 10/1

(Sóng trẻ) - UBND TP.HCM ra quyết định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí mở cửa trở lại nhưng phải tuân thủ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh. 

Ngày 4/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký công văn khẩn về việc cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ 10/1.

Tuy nhiên, các cơ sở này phải đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với từng lĩnh vực của UBND thành phố. Cụ thể, các cơ sở karaoke cần đảm bảo giãn cách, diện tích tối thiểu 4m2/khách; khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

 

UBND thành phố giao các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, tăng cường kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép các cơ sở hoạt động lại nếu đáp ứng điều kiện và kịp thời điều chỉnh các hoạt động phù hợp cấp độ dịch từng địa phương.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM (VHTT) đã có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, đề xuất chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

da2.jpg
Quán bar, karaoke hoạt động trở lại đáp ứng nhu cầu của người dân (Ảnh: VTV)

 

Cơ quan này lý giải, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã từng bước được kiểm soát tốt, tỷ lệ người dân tiêm 2 mũi vaccine cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động.

Đồng thời, thành phố cũng đã có bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với một số loại hình kinh doanh để đảm bảo hoạt động vui chơi giải trí cho người dân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN