Trà sữa Thái: Hiện tượng mới của giới trẻ Hà thành

(Sóng Trẻ) - Nổi lên như những trào lưu ẩm thực như phô mai que, sữa chua mít, chè khúc bạch... trà sữa Thái đã và đang dần trở thành một thức uống phổ biến và được giới trẻ Hà thành yêu thích.

Chủ đề về thức ăn nn, bổ, rẻ và lạ cho giới tuổi teen chưa bao giờ là cũ. Cách đây 2 năm khi mà phô mai que làm mưa làm gió trong các cửa hàng, đặc biệt là trên con phố Tạ Hiện; hay như năm nái chè khúc bạch cũng nổi lên như một món ăn nhẹ tráng miệng thanh đạm của giới trẻ, thì năm nay, trà sữa Thái đã trở thành một hiện tượng, thậm chí là gây nghiện cho nhiều đối tượng với nhiều độ tuổi khác nhau.

Trước đây, trà sữa Thái Lan chỉ được bán trong những cửa hàng bán đồ ăn Thái với giá không hề rẻ nên rất ít người biết đến. Nhưng dạo gần đây, khi mà việc du lịch sang Thái trở nên phổ biến với nhiều bạn trẻ, thì việc những món ăn lạ và nn du nhập về Việt Nam là một điều tất yếu. Và, trà sữa Thái cũng nằm trong số đó.

04719b74d_tra_sua_thai_1.jpg
Trà sữa Thái - thứ đồ uống mới mẻ mà đầy hấp dẫn

Trà sữa Thái “thứ thiệt” có màu cam rất đặc trưng, nài ra còn có màu xanh lá trông rất mát mắt vào những ngày hè oi ả. Để pha chế trà sữa Thái thì chỉ cần những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: bột trà Thái, đường và sữa đặc. Bột trà Thái được làm từ những thành phần: trà đen, me, quế, nước hoa cam, sao hồi và vani. Chúng ta có thể tìm thấy bột trà Thái có sẵn ở rất nhiều địa chỉ trên địa bàn Hà Nội và các thành phố lớn khác. Việc pha chế cũng rất đơn giản, đun bột trà với nước đến khi sôi thì cho đường vào. Sau đó đổ ra cốc và để vào tủ lạnh, khi uống sẽ cho thêm sữa đặc và quấy đều, như vậy là chúng ta đã có một cốc trà thật tươi mát và bắt mắt rồi.

04719b74d_tra_sua_thai_2.jpg
Ẩn sau vẻ giản đơn là cái vị trà quen mà lạ, đậm đà mà thanh thanh

Trà sữa Thái mang trong mình một hương vị vô cùng đặc biệt. Ở nó ta thấy hảng phất mùi thơm thoang thoảng của lá trà, của bột trà, của những loại hoa đặc trưng và gia vị của người Thái, nài ra còn có cái vị ngọt ngào, béo ngậy của sữa đặc, tạo nên tổng thể cái cảm giác vừa thanh thanh vừa đậm đà, thu hút sự yêu mến của không chỉ giới trẻ. Và cũng nhờ màu sắc sặc sỡ bắt mắt đánh trúng vào tâm lý thích chụp ảnh “check in” nên đã không ít bạn trẻ thử và dần trở nên "nghiện" thức uống này.

04719b74d_tra_sua_thai_3.jpg
Trà sữa Thái sẽ còn gây bão trong một thời gian dài nữa

Dạo một vòng mạng xã hội Facebook hay Instagram, có thể thấy rất nhiều shop bán trà sữa Thái đã được mở ra, thậm chí là có cả dịch vụ ship hàng để phục vụ tốt nhất cho những khách hàng yêu trà Thái. Có thể kể đến những địa điểm nổi tiếng về đồ ăn Thái như Thái Siam ở Lò Đúc hay cửa hàng trà Thái 40 Hòa Mã…

Trà sữa Thái Lan đã trở thành một xu hướng ăn uống được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Còn bạn đã thử chưa? Nhất định các bạn phải thử một lần đồ uống này, bởi nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Nguyễn Thanh Thủy
Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN