Trào lưu "chụp ảnh kỷ yếu American Core" thu hút giới trẻ Việt

(Sóng trẻ) - Tuần qua, mạng xã hội TikTok trở nên rầm rộ với trào lưu chụp ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ được thực hiện bởi các bạn trẻ Việt Nam. Trào lưu gây ấn tượng đối với đông đảo người xem bởi tính sáng tạo và dễ thực hiện.

Sau trào lưu “Lưu Diệc Phi ôm hoa”, trào lưu chụp ảnh "Kỷ yếu kiểu Mỹ" đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội hiện nay. Bắt nguồn từ mạng xã hội Douyin Trung Quốc với tên gọi "American Core", xu hướng đã thu hút đông đảo giới trẻ tham gia, cùng những màn hóa thân thành học sinh Mỹ của Gen Z vô cùng cuốn hút. 

z4316594219742_ce63b30a9942bf86b776ea8cdba1d39d.jpg
Tài khoản phuongkoi_93 đứng đầu lượt tương tác với 1 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. (Ảnh: phuongkoi_93)

Concept đơn giản với những chấm tàn nhang cùng với má hồng phớt, thể hiện rõ nét cá tính của Gen Z. Từ tạo hình tiểu thư đến học sinh cá biệt, các cá nhân "đu trend" còn gây ấn tượng người xem với các điểm nhấn như ngậm kẹo, đeo tai nghe, ảnh màu cổ điển,... Sự sáng tạo của các TikToker đã thu hút sự thích thú của cộng đồng mạng.

z4316594190943_52f21acf1f48fa9d786a3694677e754b.jpg
Với mỗi video chỉ vỏn vẹn 1 phút nhưng lượt thả tim thu về khiến ai cũng “ước ao”. (Ảnh: Gowiththuong)

Theo như chia sẻ của các TikToker Tiến Đạt Stylist, Chi Lê,... để có thể “bắt trend” thành công ngay tại nhà, các bạn trẻ chỉ cần chuẩn bị một chiếc phông xanh, make-up má hồng, chấm tàn nhang cùng với những phụ kiện tạo nên điểm nhấn như tai nghe, headphone, kẹo mút, máy ảnh polaroid… Ngoài ra, các TikToker còn cho biết, trang phục lên hình có thể theo sở thích, người tham gia không nhất thiết phải mặc những bộ đồng phục hay bộ quần áo vintage.

Điều quan trọng nhất chính là cách tạo dáng để có thể "rinh" ngay những bức hình đẹp. Đây chính là điểm mấu chốt để thể hiện cá tính, phong cách của mỗi cá nhân tham gia, từ dịu dàng, vui nhộn cho đến sắc sảo.

hi.jpg
Ngoài ra, nếu không biết trang điểm hay tạo dáng, nhiều tiktoker không ngần ngại chia sẻ các khâu chuẩn bị cũng như các chụp và chỉnh sửa ảnh đến mọi người. (Ảnh: lechi.official)

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng trào lưu chụp ảnh "Kỷ yếu kiểu Mỹ" đang bị chệch hướng so với nguyên bản. TikToker Cô Meii chia sẻ: "Các Tiktoker đang đi sai hướng với cái tên của nó, vì vốn dĩ các học sinh ở Mỹ khi chụp kỉ yếu chỉ có một hình thức duy nhất chính là 'đơn giản'. Họ chỉ trang điểm nhẹ nhàng, mặc trang phục đơn giản, trái ngược với phong cách cá tính như các bạn trẻ Việt Nam thể hiện".

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-05-04-lu-c-3-57-42-ch.png
 Ảnh chụp kỷ yếu của các học sinh ở Mỹ được cho là đơn giản, nhẹ nhàng. (Ảnh: sưu tầm)

Quan điểm của TikToker Cô Meii thu về hơn 500 nghìn lượt xem, gần 40 nghìn tim, tuy nhiên ở dưới phần bình luận, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng việc tạo “trend” chỉ là giải trí, đem đến niềm vui cho mọi người, không nên quá khó khăn như vậy, ngược lại cũng có người đồng ý với quan điểm, chụp ảnh giống bên Mỹ sẽ chỉ là ngồi yên hoặc nghiêng người.

z4316594148769_b1ab78e3d96e488ba6fa1d2a1de43ee6.jpg
Những ý kiến xung quanh việc đu trend “chụp ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ". (Ảnh chụp màn hình)

Tuy vậy, sức hút của trào lưu "chụp ảnh kỷ yếu American Core" vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Thậm chí, trào lưu này còn được lan tỏa mạnh mẽ và trở thành xu hướng chụp ảnh mới được nhiều bạn trẻ Việt Nam nói riêng, cũng như Châu Á nói chung làm theo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN