Trao “Xuân yêu thương” cho bệnh nhi, bệnh nhân ung thư nghèo

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 18/1, tại Cung văn hóa thiếu nhi (36, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Ngày hội “Xuân yêu thương” lần thứ ba giúp đỡ các bệnh nhi, bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện K và các bệnh viện ung bướu. Ngày hội do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – “Ngày mai tươi sáng” phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức. 

Bên cạnh chương trình “Ước mơ của Thúy”, “Ngày hội Hoa hướng dương”…, “Xuân yêu thương” là một trong những ngày hội vô cùng ý nghĩa do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - "Ngày mai tươi sáng" và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức. Đây là lần thứ ba chương trình được tổ chức.

 0fc006ba5__dieu_tri_ung_thu_tai_benh_vien_k_len_nhan_qua.jpg

0fc006ba5__ung_thu_trong_benh_vien_bach_mai_len_nhan_qua.jpg
20 trẻ em đang điều trị ung thư tại bệnh viện nhi và 20 bệnh nhân tại bệnh viện K lên nhận quà

Trong ngày hội lần này, quỹ "Ngày mai tươi sáng" tổ chức phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo mang tên “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” trong hai tháng, từ ngày 18/01 đến ngày 17/03/2015. Mỗi tin nhắn với cú pháp <UT> gửi đến 1408 sẽ là một thông điệp yêu thương gửi đến bệnh nhân và có thêm 16.000 đồng được chuyển tới các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo. Chương trình mong muốn kêu gọi triệu nghĩa tình giúp đỡ những mảnh đời thực sự được cảm thông và giúp đỡ, để xã hội giảm bớt những nỗi đau, những giọt nước mắt, đem lại nụ cười, hạnh phúc cho xã hội.

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ “Ngày mai tươi sáng” cùng với nhiều lãnh đạo khác đã nhắn tin phát động hành động chung tay nhắn tin tham gia chương trình và vận động mọi người gửi thêm nhiều thông điệp yêu thương để tiếp thêm hy vọng, nghị lực và niềm tin cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo, giúp họ có thêm điều kiện để chữa bệnh và trở lại cuộc sống với gia đình và người thân.

 674b11dc5__nhan_tin_ung_ho_cac_tre_em_mac_benh_ung_thu_2.jpg

674b11dc5__nhan_tin_ung_ho_cac_tre_em_mac_benh_ung_thu_1.jpg
Khoảnh khắc vàng nhắn tin hỗ trợ các bệnh nhân ung thư

Bên cạnh đó, ngày hội còn có sự tham gia của các gian hàng từ thiện gây quỹ ủng hộ cho các bệnh nhân. Đặc biệt là sự xuất hiện của gian tặng sách miễn phí cho những người tham gia, đó là những cuốn sách viết về cuộc sống thường ngày, nghị lực vựợt lên nỗi đau bệnh tật của các bệnh nhân.

0fc006ba5_iup_ddwox_ung_ho_cac_tre_em_mac_benh_ung_thu_1.jpg
Cuốn sách viết về nghị lực vượt qua bệnh tật của các bệnh nhân ung thư được trao tặng miễn phí

0fc006ba5_iup_ddwox_ung_ho_cac_tre_em_mac_benh_ung_thu_3.jpg
Gian hàng từ thiện ủng hộ 100% số tiền thu được cho các bệnh nhân

0fc006ba5_iup_ddwox_ung_ho_cac_tre_em_mac_benh_ung_thu_2.jpg
Những chiếc phong bao độc đáo với những bức vẽ của các em nhỏ mắc bệnh ung thư

Ngày hội một phần đem lại hạnh phúc cho các bệnh nhi bất hạnh mắc căn bệnh quái ác – ung thư. Đó là những trái tim non nớt, bé bỏng đang từng ngày từng giờ vật lộn với bệnh tật. Sự xuất hiện của các em tại ngày hội mang đến những sự đồng cảm, sẻ chia sâu sắc từ những người tham gia. Các em cùng chung cảnh ngộ là mắc bệnh khi tuổi đời còn rất nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, gặp nhau, thân nhau và cùng san sẻ “những niềm vui và cả những nỗi đau đớn sau mỗi lần tiêm truyền”.

Dưới đây là một số hình ảnh về các trẻ em mắc bệnh ung thư trong ngày hội "Xuân yêu thương" sáng nay
 
 674b11dc5_mot_so_hinh_anh_ve_tre_em_bi_benh_ung_thu_1.jpg

674b11dc5_mot_so_hinh_anh_ve_tre_em_bi_benh_ung_thu_2.jpg

674b11dc5_mot_so_hinh_anh_ve_tre_em_bi_benh_ung_thu_3.jpg

aee5e3a27_mot_so_hinh_anh_ve_tre_em_bi_benh_ung_thu_4.jpg

Bài: Hồng Nhung, ảnh: Thanh Nga
Báo Mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN