Triển lãm hội họa “Khoảnh khắc”

(Sóng Trẻ) - Từ 29/10 - 29/11/2011 tại Artlink gallery (Hà Nội) diễn ra triển lãm hội họa “Khoảnh khắc” với sự góp mặt của sáu họa sỹ, cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp: Vũ Việt Hùng, Nguyễn Bá Kiên, Hoàng Thị Bích Liên, Nguyễn Chí Long, Nguyễn Trần Minh, Hồ Nam.

Triển lãm mang đến cho công chúng những tác phẩm hội họa, mà mỗi tác phẩm là mỗi khoảnh khắc của những cung bậc cảm xúc, những trăn trở về thế sự nhân sinh, về thăng trầm của cuộc sống. 38 bức tranh với cách trình bày đan xen các phong cách, và với không gian vừa ấm cúng vừa tao nhã tạo sự thu hút, thỏa mãn cho người thưởng thức. Sáu họa sĩ là sáu cá tính sáng tạo riêng nhưng hòa chung tiếng nói để tạo ra một “Khoảnh khắc” nhiều cảm xúc và đa sắc điệu.


anh 2- chieu thu

Chiều thu (Nguyễn Trần Minh)


Nếu Vũ Việt Hùng tạo dấu ấn bởi những bức tranh sơn mài giàu suy tưởng, đậm chất Á Đông truyền thống thì Nguyễn Bá Kiên lại mang đến vẻ dung dị, rất đời rất người trong từng mảng màu, đường nét. Hồ Nam lại gửi lòng vào sự khôi nguyên của cỏ cây hoa lá, vào sự thanh tao nguyên thủy của thiên nhiên còn Nguyễn Trần Minh, ấn tượng đọng lại là những bức tranh với bút pháp phóng khoáng, như vội vàng muốn gắng chộp lấy những khoảnh khắc đẹp nhất của thời gian.

Nếu tranh của Nguyễn Chí Long với những nét vẽ tưởng như bất định nhưng lại khiến người xem không thể không suy tư trăn trở về những điều cũng tưởng như bất định nhưng lại hàng ngày đeo đuổi những số phận mỗi con người thì sự nhẹ nhàng tinh tế, một chút mỏng manh hơi yếu đuối cô đơn của một tâm hồn đa cảm đầy nữ tính hiện rõ trên những sáng tác của Hoàng Thị Bích Liên.

Những “ Khoảnh khắc” ấy đan xen hòa quyện vào nhau trong một không gian ấm cúng của Artlink Gallery, “như một món quà trao tặng các bạn yêu thích và quan tâm đến hội họa Việt Nam.”

 
Minh Gianh
Lớp Truyền hình K29A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN