Triển lãm "Thu Bay" của họa sĩ Nguyễn Đình Chính

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Thu bay” của họa sĩ Nguyễn Đình Chính được khai mạc vào lúc 17 giờ ngày 12/11/2021 tại Nhà triển lãm Mỹ Thuật 16 Ngô Quyền.

“Thu Bay” là triển lãm cá nhân của nhà văn, hoạ sĩ Nguyễn Đình Chính. Vốn là một nhà văn, song hoạt động hội hoạ của ông cũng sôi nổi chẳng kém cạnh văn chương.

a.jpg
Họa sĩ Nguyễn Đình Chính chụp ảnh lưu niệm cùng với Nhà phê bình Mỹ thuật Mai Thị Ngọc Oanh - phó chủ tịch thường trực Hội MTVN. - Ảnh: Vy Anh.

Triển lãm trưng bày bày 27 tác phẩm được vẽ với chất liệu chính là Acrylic. “Thu Bay” mở ra cho người xem đến với một thế giới hoang vu ngập tràn màu sắc, nơi có sự xuất hiện của những con thú hiền lành, ngộ nghĩnh đang vui chơi. Tất cả hiện lên thật sống động, tươi vui và ngập tràn sức sống. Có lẽ chính sự hoà trộn linh hoạt giữa những gam màu trong sáng tác của ông đã góp phần tạo nên các tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn người xem.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

b.jpg
"Mỗi năm tôi luôn cố gắng cho mình một triển lãm cá nhân, ngoài ra tôi cũng rất tích cực tham gia vào các triển lãm nhóm", họa sĩ chia sẻ. - Ảnh: Vy Anh. 
c.jpg
Tác phẩm "Bầu trời tím", với chất liệu Acrylic có kích thước 70x90cm. - Ảnh: Vy Anh. 
d.jpg
Với sự trở lại lần này, hoạ sĩ Nguyễn Đình Chính mang đến cho người xem một “Thu Bay” với nhiều điều mới mẻ và thú vị. - Ảnh: Vy Anh. 
e.jpg
"Vũ điệu" (Acrylic)- Ảnh: Vy Anh. 
f.jpg
Đến với hội họa sau khi đã thành danh ở nghiệp cầm bút, cách đây hơn hai thập niên, nhà văn Nguyễn Đình Chính đã có triển lãm tranh cùng với một người bạn là Đỗ Trung Lai. - Ảnh: Vy Anh. 
h.jpg
Xuất thân là một nhà văn, song Nguyễn Đình Chính đột ngột đến với hội họa và gần như bị mê hoặc bởi thế giới màu sắc, không dứt ra được - Ảnh: Vy Anh. 
j.jpg
Tác phẩm "Một mình", Acrylic,70x90 cm. - Ảnh: Vy Anh.
“Thu Bay” sẽ được trưng bày trong 05 ngày kể từ ngày 12/11- 16/11 tại tầng 1 Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN