Trung thu “sớm” ở phố cổ Hà Nội

(Sóng trẻ) - Dù chưa chính thức đến trung thu nhưng những ngày này, khắp các con đường thuộc phố cổ Hà Nội đã trở nên nhộn nhịp hơn thường ngày. Khác với mọi năm, trung thu năm nay trở nên đặc biệt hơn nhờ các hoạt động diễn ra trên tuyến phố đi bộ mới được khai trương.

Ngay từ sớm đã có rất đông người dân tập trung ở khu vực phố cổ - Hồ Gươm để hòa mình vào ngày hội trung thu. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú với các hoạt động do nhóm MyHaNoi tổ chức. Các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây, ô ăn quan… được nhóm phát động và thực hiện không chỉ thu hút đông đảo các bạn trẻ Viêt Nam mà còn cả những người nước nài cũng hào hứng tham gia. 
Trong không gian phố đi bộ nhẹ nhàng, không ồn ào, huyên náo bởi tiếng còi xe, tắc đường như mọi năm, các trò chơi dân gian được tái hiện ngay giữa lòng đường một cách sinh động và hấp dẫn khiến không khí trung thu Hà thành trở nên thật lạ. Không khí lễ hội tưng bừng, rộn rã bởi ánh đèn nhiều màu sắc, bởi dòng người qua lại đông vui.

Chị Thu Thủy (Giảng Võ) chia sẻ: “Trung thu năm nay vui, tấp nập hơn mọi năm vì có tuyến phố đi bộ. Mình cảm thấy rất thoải mái khi cho bé nhà mình đến đây chơi mà không lo xe cộ hay khói bụi. Chứng kiến các trò chơi dân gian được tổ chức như thế này, mình có cảm giác như được trở về tuổi thơ, thật sự là rất lâu rồi mới được thấy những hình ảnh này xuất hiện.”

Bạn Ngọc Linh – sinh viên Học viện phụ nữ cho biết: “nhìn thấy các hoạt động rước đèn, chơi trò chơi dân gian khiến em cảm thấy nhớ nhà, nhớ quê. Em cứ nghĩ là chỉ có về quê mới có cảnh tượng như thế này thôi nhưng không ngờ trung thu này ở Hà Nội lại được hòa mình vào không khí ấy. Em cảm thấy rất vui”.

Nài những trò chơi dân gian, hoạt động thu hút nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ đó là chương trình biểu diễn xiếc đường phố diễn ra ngay trên con đường ven Hồ Gươm. Trong không gian biểu diễn nhỏ nhưng ấm áp, những nghệ sỹ tài ba trình diễn các tiết mục đặc sắc được đông đảo mọi người tán thưởng. 

Các nghệ sỹ biểu diễn trên đường phố:

 

Bên cạnh tuyến phố đi bộ, trên phố Đồng Xuân, không khí trung thu tưng bừng, rộn ràng hơn bởi chương trình liên hoan múa lân sư tử quận Hoàn Kiếm.

Những màn múa lân trên phố cổ: 

 
Phố Hàng Mã luôn là con phố đông đúc, nhộn nhịp mỗi mùa trung thu. Năm nay, mọi người vui chơi trung thu trên phố Hàng Mã có phần thuận tiện hơn so với mọi năm do có tuyến phố đi bộ nên không có xe cộ qua lại xung quanh khu vực này.

5dda849aa_1.jpg
Dòng người đổ về phố Hàng Mã vui chơi trung thu

Những món đồ chơi truyền thống tinh tế, đẹp mắt gợi lại cho nhiều người nhớ về trung thu “xưa” giữa lòng Hà Nội ngày nay.
5dda849aa_2.jpg
Đèn kéo quân, đèn lồng truyền thống là những đồ chơi đậm đà bản sắc dân tộc

5dda849aa_3.jpg
Đầu Sư tử, món đồ yêu thích của các bé trai dịp trung thu

5dda849aa_4.jpg
Trống ếch tạo ra những tiếng “tùng tùng” rộn ràng, náo nức- một âm thanh quen thuộc nhưng không thể thiếu trong những đêm hội trăng rằm

Bên cạnh đồ chơi truyền thống, những món đồ chơi hiện đại cũng  điểm tô cho phố phường ngày tết trung thu thêm rực rỡ, “đáng yêu”.

5dda849aa_5.jpg
Minion và Pikachu, 2 nhân vật hoạt hình đang được yêu thích hiện nay được “biến hóa” thành những quả bóng bay, phục vụ cho các em nhỏ

b58c3b8aa_6.jpg
 Tai thỏ óng ánh- “dụng cụ trang điểm” đáng yêu dành cho các bé gái

b58c3b8aa_7.jpg
 Trung thu là một dịp để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi, hoặc đoàn viên cùng gia đình

Vũ Thị Yến
Lớp Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN