Trường học đóng cửa, du lịch hạn chế để chống lại Covid-19

(Sóng trẻ)- Sự lan truyền nhanh chóng dịch bệnh Covid-19 ở Iran, Italia, Hàn Quốc và các nơi khác đã khiến các chính phủ và người dân toàn cầu hoảng hốt. Các biện pháp khẩn cấp lần lượt được thực hiện.

Lần đầu tiên các ca nhiễm mới trên khắp thế giới trong 24 giờ qua vượt qua cả Trung Quốc đại lục- nơi căn bệnh giống như cúm xuất hiện hai tháng trước và hiện tại đang giảm dần sau các chiến dịch ngăn chặn tích cực.

Tại Nhật Bản có hơn 200 trường hợp nhiễm Covid-19. Quốc gia này cũng đang được quan tâm đặc biệt từ sau khi một nữ hướng dẫn viên xe buýt du lịch được xác nhận dương tính với Covid-19.

Thành phố Tokyo (Nhật Bản) đã tạm dừng các cuộc tụ họp lớn và các sự kiện thể thao trong hai tuần và dự định đóng cửa các trường học sớm nhất có thể. Tuy nhiên Thế vận hội 2020 vẫn được lên kế hoạch cụ thể.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại Trung Quốc có 78.596 trường hợp nhiễm bệnh, 2.746 người tử vong. Không chỉ thế, dịch bệnh này đã lan sang 44 quốc gia khác với 3.246 trường hợp nhiễm và 51 trường hợp tử vong được báo cáo.

“Loại virut này có khả năng gây đại dịch. Đây không phải lúc để sợ hãi. Đây là thời gian cho hành động để ngăn ngừa lây nhiễm và cứu sống toàn cầu”, Giám đốc tổ chức WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ.

a5c864e25_whohoicacnuocmanhtaynganchancovid19.jpg

Giám đốc Tổ chức WHO quan ngại về dịch bệnh nhưng không vội vàng tuyên bố đại dịch

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã ra lệnh cho các bệnh viện đảm bảo đầy đủ vật tư y tế, đồ bảo hộ và lực lượng y bác sĩ. Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Phó Tổng thống Mike Pence phụ trách tình hình dịch bệnh trong nước. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tập hợp sức mạnh quốc gia để chống lại virut.

 “Chúng tôi đang có một khủng hoảng. Dịch bệnh đang lây lan đến đây”, ông Macron cho biết trong một bệnh viện ở Paris, nơi có cụ ông 60 tuổi trở thành người thứ 2 tử vong do Covid-19 tại Pháp.

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Trung Quốc, chứng khoán chìm sâu, giá dầu giảm mạnh. Thị trường toàn cầu đã giảm sáu ngày liên tiếp, làm thất thoát 3,6 nghìn tỷ đô la.

“Tất cả chúng ta đều rất lo lắng về những gì đang xảy ra liên quan đến sự lây lan Covid-19”, thành viên Ban Điều hành của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Isabel Schnabel cho biết.

Các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã lên đến hơn 1.400 người và 12 trường hợp tử vong. Trong khi điểm nóng ở Châu Âu là Italia với 453 ca nhiễm và 12 người tử vong, Iran có 245 ca nhiễm và 26 người tử vong.

a5c864e25_dp3chinahealthsouthkorea1582756670385418628228.jpg

Nhân viên một công ty khử trùng vệ sinh khu chợ địa phương ở Seoul, Hàn Quốc

Tại Singapo, các nhà chức trách cho biết một học sinh 12 tuổi tại trường Raffles là một trong ba trường hợp mới dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong vùng lên 96 người.

Du lịch hạn chế để phòng chống Covid-19 lây lan
Khuyến khích mọi người không nên đi du lịch khi không cần thiết, thủ đô Tehran của Iran phổ biến việc đóng cửa các rạp chiếu phim, sự kiện văn hóa và du lịch thêm một tuần nữa.

Dịch bệnh gây tổn thất đến ngành hàng không và du lịch toàn cầu khi các hãng hàng không hủy chuyến, các quốc gia cấm du khách từ điểm nóng, người dân cũng tự giảm bớt các nhu cầu đi lại.


Ngọc Huyền (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN