Truyền thông trong bình đẳng giới

(Sóng trẻ)- Dự án cung cấp thông tin về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan do Trung tâm Phụ nữ và phát triển thực hiện thu hút sự quan tâm của công chúng xã hội.

Trung tâm phụ nữ phát triển nói riêng và Trung tâm Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chung đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới và phát triển bền vững.

912e8b94f_1.jpg_sua.jpg

912e8b94f_2.jpg

912e8b94f_3.jpg_sua.jpg
Một số hoạt động truyền thông về bình đẳng giới

Tuy nhiên kết quả này chưa được cộng đồng nhìn nhận một cách đầy đủ. Nhiều cách làm hay, gương phụ nữ điển hình chưa được giới thiệu rộng rãi. Chính vì vậy, mong muốn của dự án là mang đến một cách nhìn mới, tạo ra những sản phẩm truyền thông tốt về giới, bạo lực gia đình.

Mục tiêu của dự án lần này là xây dựng và giới thiệu rộng rãi các sản phẩm truyền thông trực quan về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, đóng góp và vận động chính sách về bình đẳng giới, tăng cường quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Bà Lê Hà Việt (Điều phối viên truyền thông Ủy ban Y tế Hà Lan) cho biết: “Kết quả mong đợi của dự án này sẽ là khoảng hơn 20 bộ phim về vấn đề bình đẳng giới hoặc là những vấn đề của cộng đồng. Từ đó, chúng tôi sẽ có những kênh để lan tỏa những sản phẩm này ra để cho đông đảo công chúng được biết đến.”

Thông qua những sản phẩm truyền thông về giới được nhìn dưới những góc độ khác, dung dị và gần gũi hơn, để đưa đến cho cộng đồng những nhận thức, góp phần vào tiến trình lâu dài về bình đẳng giới, về sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật5 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN