Không chỉ riêng ngày Tết Phố sách mới trở thành phố “check – in”

(Sóng trẻ) - Phố sách 19-12 được khai trương từ ngày 1/5/2017, đây là phố sách đầu tiên của Thủ đô do Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội tổ chức, là nơi ra mắt những cuốn sách mới, độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách hay ở các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên chỉ mới xuất hiện hơn nửa năm qua, tuyến phố sách này đã trở thành điểm “check in” lí tưởng cho giới trẻ, đặc biệt những ngày giáp Tết Nguyên đán.


Bên cạnh các địa điểm chụp ảnh Tết được các bạn trẻ yêu thích như Phố đi bộ, vườn đào Nhật Tân,… Phố sách 19-12 được nhiều bạn trẻ biết đến và “săn lùng”, tặng cho mình những bức ảnh đẹp đón chào năm mới. Các shop thời trang cũng chọn nơi này để quảng cáo trang phục Tết. Tuyến phố luôn vắng khách hàng mua sách kể cả những ngày cuối tuần nhưng không vắng khách chọn đến nơi đây chụp hình đặc biệt là các bạn trẻ. Không cần mất vé vào tham quan chụp ảnh là “điểm 10” cho sở thích nghệ thuật chụp ảnh của mọi người khi chọn đến Phố sách.


55899474f_1.jpg

Hình thức giới thiệu áo dài được nhiều cửa hàng quần áo lựa chọn


Không gian Phố sách được thiết kế và xây dựng thoáng đãng theo phong cách cổ kính xen lẫn hiện đại, các gian hàng được làm bằng gỗ tạo cảm giác gần gũi, ấm áp. Cơ sở hạ tầng được xây dựng chu đáo, tiện nghi. Các bồn hoa, cây cảnh luôn được đầu tư chăm sóc và đổi mới thường xuyên. Gian hàng được  thay đổi diện mạo mới giúp Phố sách thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhưng những việc làm trên "vô tình" chỉ để phục vụ miễn phí cho những người đến chụp ảnh kỷ niệm.


“Vào các ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày cuối năm các bạn trẻ đến đây rất đông. Thỉnh thoảng mới có vài người vào xem sách, đa số các bạn đến đây để chụp ảnh, đi dạo. Thời tiết mặc dù rất lạnh, các bạn gái cũng rất thích thú khi ra đây chụp ảnh Tết. Khách mua sách chủ yếu cũng chỉ là các bạn nhỏ có bố mẹ đi cùng” - chị Thảo, quản lí gian hàng sách Đinh Tị chia sẻ.


55899474f_5.jpg

Trong các gian hàng rất ít người vào xem sách


Lúc không có khách, các chủ cửa hàng sách tranh thủ thời gian đó trang trí lại cửa hàng cho mình, dường như mọi người đã quen với sự xuất hiện của các bạn trẻ nơi đây. Phố sách ngày càng được giới trẻ yêu thích với nhiều góc phố gọn gàng, có nhiều phụ kiện để tạo dáng. Càng về Tết, phố sách càng tấp nập, một số đồ vật chủ đề xuân như hoa đào, hoa mai được chọn để trang trí để các gian sách thu hút khách hàng hơn.


55899474f_6.jpg

Gian hàng sách "Nhà xuất bản Phụ nữ" đang trang trí bên nài cửa hàng


“Được biết đến Phố sách qua những bức ảnh bạn bè chia sẻ trên facebook, instagram. Sau khi đến đây rồi tôi thật sự rất thích không gian chụp ảnh ở đây, các quán sách được trang trí rất đẹp. Không mất tiền vé vào mà mình vẫn có những bức ảnh vừa ý”- Thùy Trang, 21 tuổi.


8ee7b2f85_10.jpg

Thùy Trang chọn cho mình góc chụp bên cạnh hoa đào


Mặc dù các gian hàng đều được trang trí bắt mắt, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sách để thu hút người mua nhưng vẫn không có hiệu quả. Phố sách trở thành nơi kinh doanh cho các nhiếp ảnh gia, nơi chụp hình theo trào lưu của các bạn trẻ hiện nay.


 
Tổng hợp một số cảnh quay trên Phố sách

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN