Vận động viên nữ tiêu biểu của thể thao Việt Nam (phần 2)



(Sóng Trẻ) - Ở phần 1, “Cô gái vàng taekwondo” Trần Hiếu Ngân, “Nữ hoàng cầu mây” Lưu Thị Thanh, “Hoa khôi bóng chuyền” Phạm Thị Kim Huệ và “Nữ hoàng wushu” Thúy Hiền đã gợi nhớ lại những kí ức ngọt ngào của nhiều năm trước đây. Còn ở phần 2 này, chúng tôi xin chọn những gương mặt VĐV nữ trẻ tuổi nhưng đầy tài năng trong những năm gần đây của thể thao Việt Nam.

1. “Cô gái của những cột mốc mới” Phan Thị Hà Thanh (TDDC)

Phan Thị Hà Thanh là một trong những nữ VĐV hàng đầu của thể dục dụng cụ Việt Nam. Hơn thế, cô gái người Hải Phòng còn xuất sắc khi hai năm liên tiếp đứng đầu danh sách bầu chọn “VĐV tiêu biểu” của thể thao Việt Nam. (2011, 2012)

Mới chỉ ở độ tuổi 20 nhưng Hà Thanh đã sở hữu một bảng vàng thành tích: 4HCV tại SEA Games 2007, 2011; HCĐ tại giải vô địch thể dục dụng cụ châu Á năm 2009; 2 HCB tại giải World Cup thể dục dụng cụ thế giới tại Porto năm 2010.

7dd7dc757_phanthihathanha0f7c.jpg

HCĐ tại giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới 2011; HCV tại giải thể dục dụng cụ quốc tế Toyota Cup 2011; HCV tại Giải vô địch thể dục dụng cụ châu Á 2012;

HCV tại giải thể dục dụng cụ cúp thế giới 2012 tổ chức tại Cộng hòa Czech. Gọi Hà Thanh là cô gái của những cột mốc mới không chỉ vì số huy chương mà cô sở hữu khi mới chỉ 20 tuổi mà còn bởi vì có những tấm huy chương lần đầu tiên TDDC Việt Nam có được: HCĐ vô địch dụng cụ châu Á hay HCV vô địch dụng cụ châu Á, HCV dụng cụ thế giới. Với những thành tích đã đạt được, cùng sức trẻ và sự kiên trì tập luyện, trong thời gian tới đây chắc chắn Hà Thanh sẽ còn tiếp tục tỏa sáng.

2. “Qủa bóng vàng” Đặng Thị Kiều Trinh ( Bóng đá)

Bóng đá nữ đã từ lâu là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Các cô gái của chúng ta luôn giành được những thành tích cao tại các đấu trường khu vực. Vì vậy, dễ hiểu ghi trong danh sách các VĐV tiêu biểu không thể thiếu sự góp mặt của các nữ cầu thủ.

Sau lứa cầu thủ từng mang về nhiều vinh quang cho Việt Nam như Kim Chi hay Văn Thị Thanh từ giã sân cỏ, giới chuyên môn và người hâm mộ đều lo lắng cho quá trình trẻ hóa lực lượng của đội tuyển bóng đá nữ. Tuy nhiên, những cô gái trẻ đã phần nào lấy được niềm tin của NHM với những thành tích đã đạt được.

34c6efe7b_qbvnudangthikieutrinh_8580d.jpg

Kiều Trinh là một trong số đó. Có thể nói, Kiều Trinh đã có đóng góp lớn trong tấm HCV Đông Nam Á của bóng đá nữ Việt Nam. Sự đóng góp của cô đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu Qủa bóng vàng dành cho nữ năm 2012 và cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012.

Với những danh hiệu cao quý trong thời gian qua, Kiều Trinh đã có bước chạy đà hoàn hảo cho sự nghiệp thi đấu trong tương lai tới. Hy vọng cùng thời gian, cô càng chứng tỏ được năng lực và gặt hái nhiều thành công hơn nữa về cho bóng đá nước nhà.

3. “Báu vật bơi lội ” Nguyễn Thị Ánh Viên (Điền kinh)

Ngày cô gái trẻ Ánh Viên xuất hiện, bơi lội Việt Nam như được thổi một luồng gió mới đầy mạnh mẽ. Và đúng như những kì vọng, Ánh Viên đã nhanh chóng thiết lập kỷ lục mới cho cho bơi lội Việt Nam.

Đã gần 1 thập kỉ qua đi sau tấm HCV đầy tự hào, bơi lội Việt Nam mới lại một lần nữa được tỏa sáng tại đấu trường khu vực. Tại giải vô địch bơi châu Á 2012 (Dubai – UAE), Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 HCB và 1 HCĐ.

01ffbc1ed_anh_vien_2.jpg

Mới 16 tuổi nhưng Ánh Viên đã sở hữu 5 HCV Đông Nam Á, 6 lần đạt chuẩn B tham dự Olympic, 1 HCB, 1 HCĐ ở Giải Vô địch châu Á. Ánh Viên mới chỉ đang bước những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình, còn rất nhiều điều phải làm để tới đích của con đường ấy. Nhưng có một điều chắc chắn cô gái trẻ này sẽ còn tiếp tục tỏa sáng và tiếp tục thêm vào bảng vàng thành tích của mình những tấm huy chương danh giá khác.

Cao Thị Hương

Lớp Truyền hình K.30A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN