Vẫn nhức nhối nạn “xe dù”

(Sóng Trẻ) - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lộn xộn tại tuyến đường Giải Phóng (Hà Nội) như. Thế nhưng, vấn nạn “xe dù” bắt khách nài bến không hề giảm mà vẫn hoạt động công khai.


Có mặt tại đường Giải Phóng (trước lối ra bến xe Giáp Bát), theo quan sát của chúng tôi trong thời gian chưa đầy 30 phút có tới 5 chiếc xe 24 chỗ ngồi của các tuyến Giáp Bát - Nam Định mang biển kiểm soát: 18N-3493, 29V-2820, 29V-2902; tuyến Giáp Bát - Thanh Hóa mang biển kiểm soát: 36M-3064, 36M-8844 cứ vòng đi vòng lại chèo kéo đón khách ngay gần trước cửa lối ra bến xe (Xem ảnh).

Tình trạng trên đã tạo ra cảnh tượng vô cùng lộn xộn, nhốn nháo không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho các phương tiện giao thông khi xuất bến.

22297c989_8023362075_09d0b21990.jpg

Dừng đỗ bắt khách bất chấp biển cấm

Trong vai một hành khách đón xe về Nam Định tôi vẫy chiếc xe mang biển kiểm soát 18N-3493, lúc này trên xe chỉ có 3 hành khách. Xe chạy vòng đi vòng lại đến lần thứ 3 trên đường Giải Phóng vẫn chưa bắt được thêm hành khách nào nữa song cũng chưa chịu đi mà vẫn tiếp tục “vòng”. Khi tôi muốn xuống xe thì người lơ xe nói: anh yên tâm xe chạy hết vòng này rồi đi ngay bây giờ. Tôi kiên quyết đòi xuống lái xe buông mấy câu chửi tục “mẹ…từng này khách mà đi ngay thì ăn cháo à..” rồi mới chịu dừng xe.

Bác Nguyễn Văn Tài, một người thường xuyên chở xe ôm ở đây chia sẻ: “Cháu muốn đi ngay thì tốt nhất vào bến mua vé đi cho nhanh chứ ngồi trên những chiếc xe này trả biết đến bao giờ, xe lượn đi lượn lại đón gần đủ khách họ mới chạy thẳng”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sở dĩ vấn nạn xe dù còn tồn tại dai dẳng trên tuyến đường Giải Phóng hiện nay một phần do lực lượng chức năng mỏng, việc tuần tra kiểm soát chưa thường xuyên, liên tục, mức xử phạt chưa đủ sức răn đe, thì tình trạng một số hành khách còn có thói quen đón xe dọc đường, nài bến tạo nên “đất sống” cho “xe dù” tồn tại.

22298d72a_8023360890_907224ae40.jpg

Khung cảnh nhốn nháo mất trật tự bên nài bến xe

Khi hỏi một số hành khách vì sao không vào bến mua vé, một hành khách đón xe về Ninh Bình thản nhiên cho biết: "Vào bến mua vé làm gì cho mất thời gian, đứng nài này thấy xe nào thì đi luôn xe đấy cho tiện".

Như vậy, để xử lý dứt điểm nạn “xe dù” nài việc lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm túc thì ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Khi tất cả hành khách đều vào bến mua vé thì  "xe dù, bến cóc" sẽ không còn đất sống, tất sẽ tự bị xóa sổ.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG
Lớp Báo chí K31B, Hệ 2, Học Viện Chính trị


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN