Vẫn nhức nhối nạn “xe dù”

(Sóng Trẻ) - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lộn xộn tại tuyến đường Giải Phóng (Hà Nội) như. Thế nhưng, vấn nạn “xe dù” bắt khách nài bến không hề giảm mà vẫn hoạt động công khai.


Có mặt tại đường Giải Phóng (trước lối ra bến xe Giáp Bát), theo quan sát của chúng tôi trong thời gian chưa đầy 30 phút có tới 5 chiếc xe 24 chỗ ngồi của các tuyến Giáp Bát - Nam Định mang biển kiểm soát: 18N-3493, 29V-2820, 29V-2902; tuyến Giáp Bát - Thanh Hóa mang biển kiểm soát: 36M-3064, 36M-8844 cứ vòng đi vòng lại chèo kéo đón khách ngay gần trước cửa lối ra bến xe (Xem ảnh).

Tình trạng trên đã tạo ra cảnh tượng vô cùng lộn xộn, nhốn nháo không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho các phương tiện giao thông khi xuất bến.

22297c989_8023362075_09d0b21990.jpg

Dừng đỗ bắt khách bất chấp biển cấm

Trong vai một hành khách đón xe về Nam Định tôi vẫy chiếc xe mang biển kiểm soát 18N-3493, lúc này trên xe chỉ có 3 hành khách. Xe chạy vòng đi vòng lại đến lần thứ 3 trên đường Giải Phóng vẫn chưa bắt được thêm hành khách nào nữa song cũng chưa chịu đi mà vẫn tiếp tục “vòng”. Khi tôi muốn xuống xe thì người lơ xe nói: anh yên tâm xe chạy hết vòng này rồi đi ngay bây giờ. Tôi kiên quyết đòi xuống lái xe buông mấy câu chửi tục “mẹ…từng này khách mà đi ngay thì ăn cháo à..” rồi mới chịu dừng xe.

Bác Nguyễn Văn Tài, một người thường xuyên chở xe ôm ở đây chia sẻ: “Cháu muốn đi ngay thì tốt nhất vào bến mua vé đi cho nhanh chứ ngồi trên những chiếc xe này trả biết đến bao giờ, xe lượn đi lượn lại đón gần đủ khách họ mới chạy thẳng”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sở dĩ vấn nạn xe dù còn tồn tại dai dẳng trên tuyến đường Giải Phóng hiện nay một phần do lực lượng chức năng mỏng, việc tuần tra kiểm soát chưa thường xuyên, liên tục, mức xử phạt chưa đủ sức răn đe, thì tình trạng một số hành khách còn có thói quen đón xe dọc đường, nài bến tạo nên “đất sống” cho “xe dù” tồn tại.

22298d72a_8023360890_907224ae40.jpg

Khung cảnh nhốn nháo mất trật tự bên nài bến xe

Khi hỏi một số hành khách vì sao không vào bến mua vé, một hành khách đón xe về Ninh Bình thản nhiên cho biết: "Vào bến mua vé làm gì cho mất thời gian, đứng nài này thấy xe nào thì đi luôn xe đấy cho tiện".

Như vậy, để xử lý dứt điểm nạn “xe dù” nài việc lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm túc thì ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Khi tất cả hành khách đều vào bến mua vé thì  "xe dù, bến cóc" sẽ không còn đất sống, tất sẽ tự bị xóa sổ.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG
Lớp Báo chí K31B, Hệ 2, Học Viện Chính trị


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN