Vinh danh 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021”

(Sóng trẻ) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy khó khăn nhưng 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 đều có những thành tích đầy ấn tượng. Năm nay có rất nhiều nông dân xuất sắc trẻ với thành tích vượt trội, tích cực ứng dụng công nghệ kỹ thuật sản xuất mới và nhiều nông dân tham gia chuỗi chế biến.

Tối 2/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2021. Đây là hoạt động thường niên của Hội Nông dân Việt Nam nhằm tôn vinh những tấm gương nông dân điển hình tiên tiến, có nhiều sáng tạo, cống hiến trong lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ chủ quyền an ninh Tổ quốc.

0.png
Chương trình văn nghệ mở đầu buổi lễ như một lời chào của các nghệ sĩ dành cho toàn thể quý vị đại biểu, quý vị khách quý và 63 Nông dân xuất sắc.

Tham dự buổi Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 gồm: Đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCNVN; đến tham dự chương trình còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, Đảng, Bộ, Ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội…đại diện Hội nông dân 63 tỉnh thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và đặc biệt là sự hiện diện của 63 nông dân xuất sắc năm 2021.

02.jpg
 Phát biểu khai mạc đồng chí Lương Quốc Đoàn – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khẳng định: Các phong trào thi đua do Hội Nông dân Việt Nam phát động và tổ chức, nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh…

“Nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn được Đảng và Nhà nước xác định có vị trí chiến lược trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là cơ sở quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ môi trường sinh thái của đất nước.”,  Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh tại buổi lễ.

02-1.jpg
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Từ thực tiễn cuộc sống và phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện những gương nông dân điển hình tiên tiến, nông dân xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; cải tiến giải pháp kỹ thuật và sáng chế, sáng tạo; xây dựng mô hình kinh tế tập thể, chuỗi liên kết sản xuất; tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới cho năng suất, chất lượng cao; ngư dân bám biển, nông dân bám biên giới, vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhiều nông dân đã hăng hái góp công, góp sức, góp tiền, vật liệu để xây dựng đường, cầu cho con em tới trường, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ người dân đang gặp hoạn nạn, thiên tai, dịch COVID-19… Những việc làm thiết thực đó xuất phát từ trái tim, tình cảm yêu thương, tinh thần tự lực tự cường, tương thân tương ái và đại đoàn kết dân tộc của giai cấp nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

03.jpg
 Nói đến nông dân trong lĩnh vực trồng trọt thời đại mới là nói đến những “nhà nghiên cứu” tập trung sản xuất các mặt hàng nông sản có chất lượng tốt, sạch, an toàn.
04.png
Chăn nuôi là một trong những lĩnh vực đóng góp chính cho ngành nông nghiệp nhằm cung cấp thực phẩm, nguyên liệu sản xuất và sức lao động.
05.png
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021 cho các nông dân thuộc lĩnh vực trang trại, tổng hợp, thuỷ hải sản.
06.png
Lĩnh vực sản xuất, chế biến, Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp có 12 nông dân được tuyên dương.
07.png
Trong thời bình, người nông dân còn là "nhà khoa học" với những nghiên cứu, phát minh đồng thời áp dụng khoa học công nghệ, xu thế mới trên thế giới vào mô hình của mình.

Cũng nhờ tinh thần và sức mạnh đó mà nông nghiệp, nông thôn nước ta trong nhiều năm qua là “trụ đỡ” của nền kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Thục - Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 với chăn nuôi lợn đa dạng sinh học (Xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Tham dự buổi lễ là vinh dự. Đây là một giải thưởng để cổ vũ tinh thần thúc đẩy những người nông dân cố gắng phấn đấu cải thiện mô hình sản xuất của mình. Từ mong muốn sử dụng nông sản sạch, với mục tiêu dưa nông sản sạch đến tay người dùng, tôi đã kết hợp mô hình chăn nuôi lợn đa dạng sinh học và sản xuất một số nông nghiệp sạch.”

08.png
Nguồn thức ăn bác Thục sử dụng cho đàn lợn của mình 

63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021” là những tấm gương hiện hữu điển hình để Hội Nông dân Việt Nam nghiên cứu, xây dựng mẫu người nông dân mới, người nông dân văn minh

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN