WHO thông báo “không có bằng chứng cho thấy người từng nhiễm COVID-19 sẽ không tái nhiễm”

(Sóng trẻ) - Tổ chức Y tế Thế giới đang cảnh báo rằng những người chứa kháng thể miễn dịch với COVID-19 không hoàn toàn thoát khỏi nguy cơ bị nhiễm. 


"Không có bằng chứng nào cho thấy những người từng nhiễm COVID-19 sẽ không bị tái nhiễm", WHO cho biết trong một bản tóm tắt khoa học được công bố ngày 24/4.


Thông báo này trái ngược với đề xuất của chính phủ xem xét cấp "hộ chiếu miễn dịch" cho những người đã khỏi COVID-19, cho rằng họ an toàn để tiếp tục cuộc sống bình thường.


3d8c1c76e_viruscorona2155.jpg


Không có đủ bằng chứng để tin rằng người khỏi bệnh sẽ không tái nhiễm một lần nữa


"Tại thời điểm trong đại dịch, không có đủ bằng chứng về hiệu quả miễn dịch qua trung gian kháng thể để đảm bảo tính chính xác của" hộ chiếu miễn dịch "hoặc" chứng nhận không rủi ro", WHO nói.


Tiến sĩ Maria Van Kerkhove ở WHO trước đây băn khoăn rằng không biết liệu những người đã tiếp xúc với virus có trở nên hoàn toàn miễn dịch hay không. Bản tóm tắt mới của WHO nhấn mạnh lập trường đó, và đưa ra những tuyên bố khoa học khác về ý tưởng phát triển khả năng miễn dịch.


Trong cuộc họp giao ban ngày 24/4, Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ cảnh báo rằng không có đủ thông tin về xét nghiệm kháng thể để đảm bảo miễn dịch.


Bác sĩ Mary Hayden- người phát ngôn của IDSA và là Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Rush, cho biết: "Chúng tôi không biết liệu bệnh nhân có các kháng thể này có còn nguy cơ tái nhiễm với COVID-19 hay không. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải xét đến trường hợp họ có thể có nguy cơ tái nhiễm trùng".



3d8c1c76e_00495cb7b667fd4d54e568_cx0_cy6_cw91_w1080_h608.jpg


WHO đưa ra thông báo trong một bản tóm tắt khoa học 


"Chúng tôi không biết các kháng thể bảo vệ con người trong bao lâu và có thể hoàn toàn bảo vệ cơ thể con người chống lại COVID-19 hay không", Hayden nói thêm, "Chúng tôi biết rằng các phản ứng kháng thể sẽ suy yếu dần. thời gian".


“Xã hội đang khuyến cáo những người có kháng thể không thay đổi hành vi theo bất kỳ cách nào, tiếp tục cách ly xã hội,...Và đây là một điểm thực sự quan trọng cần được chú ý bởi vì chúng tôi lo ngại rằng trong trường hợp không may, thì những kháng thể này có thể bị hiểu sai, mọi người có thể tự đặt mình vào nguy cơ bị nhiễm bệnh", Hayden nói.


Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN