Xuân Hồng 2013: Nhiệt huyết thanh niên, hiến máu vì cộng đồng

(Sóng Trẻ) - Lời Bác day "...đâu khó có thanh niên" luôn mang một giá trị to lớn đi mọi thời đại. Bởi trong bất cứ hoàn cảnh, với sức trẻ của mình, thanh niên luôn là thế hệ tiên phong đi đầu. Lời dạy cao cả của Bác một lần nữa được minh chứng rõ nét trong lễ hội Xuân Hồng 2013 mà những giọt máu tình thương từ lòng nhiệt huyết vô bờ bến của thế hệ trẻ mang một ý nghĩa nhân văn và vai trò vô cùng to lớn. 

Với thông điệp "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng", Xuân hồng 2013 đã được tổ chức vào 3/3 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đã có hơn 10000 người với đa số là những bạn trẻ năng động và nhiệt huyết tham gia.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ khi gió mùa tràn về dẫn đến thời tiết của sáng tinh mơ còn khá lạnh nhưng hàng trăm sinh viên thuộc khối các trường đại học và cao đẳng đã có mặt từ rất sớm để lấy cho mình một tấm phiếu đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu. 

f8db4289e_2_xep_hang_cho_vao_ban_dang_ki.jpg

71075a671_1_dang_ki_hien_mau.jpg

Nhẫn nại xếp hàng chờ đến lượt đăng kí tham gia hiến máu

Ban tổ chức Xuân Hồng 2013 dù đã chia làm ba khu vực khám và xét nghiệm máu tương ứng với ba màu: xanh, vàng, hồng nhưng dường như đội ngũ y bác sĩ cũng không thể giải quyết nhanh chóng khi mà số lượng các bạn trẻ đăng kí mỗi lúc một nhiều hơn. 

8edb3de02_3_kiem_tra_huyet_ap_va_nhip_tim.jpg

661590208_5_xet_nghiem_mau.jpg

Khám và xét nghiệm máu trước khi hiến máu

Sự tận tình của các bạn trẻ thể hiện rõ trên từng khuôn mặt và sự kiên trì của họ. Mặc dù phải chờ đợi xếp hàng khá lâu nhưng điều đó cũng không làm giảm đi lòng nhiệt huyết hiến máu chung tay cứu người của các bạn. Theo quan sát của phóng viên chúng tôi ghi nhận vào thời điểm lúc 12 giờ trưa, khu vực khám và đăng kí tham gia hiến máu không hề giảm mà trái lại ngày một nhiều hơn. 

Tiếp cận vào khu vực bên trong, xét nghiệm máu và hiến máu, đã có những lo lắng thoáng qua trên nét mặt bên cạnh những nụ cười lạc quan vẫn hiển hiện trên môi của nhiều bạn trẻ. Không lo lắng sao được khi đây là lần đầu tiên được hiến máu, mà ngay cả với những bạn đã từng tham gia trước đây, mỗi lần đi là một cảm xúc hoàn toàn mới mẻ.

Bạn Nguyễn Bảo Hưng, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên được đi hiến máu: "Mình là một sinh viên ngành y, mình nhận thức rõ vai trò của hiến máu. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, giúp cứu sống các bệnh nhân. Vì vậy mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng mình cảm thấy khá là háo hức".

Khác với tâm trang của Hưng, bạn Hoàng Trí Công, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền lại khá hồi hộp và lo lắng: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia tình nguyện hiến máu. Trước đây mình có đi làm xét nghiệm máu ở bệnh viện và khá đau, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý lúc này của mình. Nhưng dù sao đây cũng là một việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, mình sẽ cố gắng hết sức".

92db3705c_9.jpg

d43ead2dc_8.jpg

Nụ cười thoải mái của một bạn trẻ trong khi hiến máu

c8a93b306_g_giay_chung_nhan_va_phan_qua_cua_chuong_trinh.jpg

Niềm vui rạng rỡ sau khi hoàn thành việc hiến máu của bạn Ngọc Thanh Minh

Bên cạnh lòng nhiệt huyết của các bạn thanh niên tình nguyện hiến máu, không thể không nhắc đến vai trò của những tình nguyện viên - những người đã làm việc với hơn 100% sức lực và tinh thần có thể. Những giọt mồ hôi thấm ướt qua vạt áo sau lưng, miệng hô hào không ngừng nghỉ, nhiệt tình làm việc vượt thời gian, ân cần thăm hỏi và chăm sóc tận tình những bạn trẻ tham gia hiến máu,... tất cả những điều đó đã minh chứng cho sự tâm huyết, sự nhiệt tình vì một chương trình thành công, vì những giọt máu cứu chữa cho đồng bào.

494a8324d_12.jpg

df0859295_11.jpg

Đằng sau một Xuân Hồng 2013 thành công là sự tận tâm của những tình nguyện viên

Phóng viên Sóng Trẻ


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN