YouthSpeak Forum 2019: Định hướng quan trọng cho sinh viên khối ngành tài chính

(Sóng trẻ) – Chiều 17/11, tại Học viện Tài chính tổ chức diễn đàn tiếng nói trẻ YouthSpeak Forum 2019 với chủ đề “Định vị sinh viên khối ngành tài chính”. Do tổ chức sinh viên thế giới AIESEC phối hợp cùng Câu lạc bộ Kỹ năng Cuộc sống của Học viện Tài chính thực hiện.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của thầy Nguyễn Xuân Thạch - Đại diện cho nhà trường, Trưởng ban Quản lý và Đào tạo; về phía các diễn giả có anh Trần Quang Hưng – Venture partner tại VinaCapital Venture, đồng sáng lập Up – coworking space; anh Lương Trung Tiến – Giảng viên, Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển – AmericanSTEM, chị Dương Thị Tuyết Trinh – Giám đốc khối tuyển dụng Hà Nội, Công ty cổ phần Nguồn nhân lực Siêu Việt cùng nhiều các diễn giả và đông đảo các sinh viên trong ngành tài chính – kinh tế.

  10b64117f_anh_5.jpg
Đông đảo các bạn sinh viên từ nhiều trường khác nhau đến tham gia diễn đàn

Chương trình nhằm giúp cho các sinh viên có cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành tài chính thông qua các kết nối với diễn giả. Đồng thời, từ những chia sẻ trong diễn đàn, sinh viên có thể vận dụng và phát huy những tài năng vốn có của mình, định hình được hướng đi tương lai và có cái nhìn khách quan hơn về ngành nghề, công việc. 

Tham dự diễn đàn, Đại diện cho tổ chức AIESEC – điều phối viên Trần Mạnh Cường đã chia sẻ cho các bạn sinh viên trong bài phát biểu quá trình hoạt động của bản thân trong tổ chức này. Qua những lần đi dự hội thảo của nhiều nước trên thế giới, gặp gỡ các bạn trẻ đến từ các quốc gia khác nhau, anh đều cảm thấy mình được nâng cao nhận thức, kết nối gần hơn với mọi người. “Chính AIESEC đã giúp anh và rất nhiều bạn trẻ khác có những chuyến đi trao đổi, thực tập đem lại những định hướng quan trọng về khả năng lãnh đạo”. Từ đó anh cũng cho biết “Youthspeak Forum” là một trong những sáng kiến của tổ chức này, để nâng cao nhận thức của người trẻ về những mục tiêu phát triển bền vững.

Hành trình hoạt động của AIESEC trong những năm qua trên khắp thế giới

Diễn đàn còn đề cập đến vấn đề quan trọng về việc năm sau Việt Nam sẽ trở thành chủ tịch của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Từ đây, diễn giả Đỗ Quỳnh – Đồng sáng lập và Điều phối Trưởng Toàn quốc 2030 Youth Force Việt Nam cũng nhận định đây chính là yếu tố tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động quốc tế dành cho thanh niên Việt Nam phát triển mạnh hơn. Mở ra nhiều cơ hội lớn cho các bạn trẻ phát triển bản thân và giao lưu toàn cầu. Tại đây, các bạn sinh viên còn được giới thiệu 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) được đề ra bởi Liên Hợp Quốc năm 2015, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội ở nhiều khía cạnh khác nhau, hướng tới thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Thông qua bài phát biểu truyền cảm hứng về góc nhìn bền vững này, chị tập trung vạch ra cho các bạn sinh viên kế hoạch để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

10b64117f_anh_4.jpg
Diễn giả Đỗ Quỳnh với những chia sẻ thú vị cùng Youthspeak Forum

Để cho các bạn sinh viên tham gia có được cái nhìn khách quan và toàn diện nhất. Diễn đàn đã tổ chức đối thoại song phương và thảo luận đa phương với những câu chuyện chia sẻ gần gũi từ các diễn giả hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tài chính, kinh tế. Đồng thời, mọi người chỉ ra bước chuyển của xu hướng việc làm, vị trí của sinh viên Tài chính trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. 

10b64117f_anh_7.jpg
Đối thoại song phương giữa diễn giả Trần Quang Hưng và diễn giả Dương Thị Tuyết Trinh

Không chỉ giới thiệu cho sinh viên những công việc mới trong cách mạng công nghệ 4.0. Các tham luận viên trong thảo luận đa phương còn đem đến những điều kỳ vọng mà doanh nghiệp mong muốn khi ứng cử khối ngành Tài chính nói riêng và các ngành nghề khác nói chung. 

10b64117f_anh_8.jpg
Thảo luận đa phương của bốn diễn giả tham gia chương trình

“YouthSpeak Forum 2019” khép lại đem đến một tiếng nói quan trọng cho các bạn sinh viên khối ngành Tài chính. Diễn đàn cũng góp phần quan trọng thúc đẩy nhiều bạn trẻ có thêm những định hướng đúng đắn hơn cho bản thân trong tương lai.

Như Quỳnh – Kim Duyên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN