Zoom cập nhật phiên bản mới với cố gắng ngăn chặn “Zoom-Bombing”

(Sóng trẻ) – Zoom đã cho ra mắt bản cập nhật mới khi có vấn đề về bảo mật.

Công ty về trò chuyện video cũng thông báo rằng họ đã tuyển dụng cựu giám đốc điều hành Facebook để làm cố vấn với nỗ lực khắc phục các vấn đề về quyền riêng tư. Ông Stamos từng là Giám đốc An ninh của Facebook trong một số năm gây tranh cãi, bao gồm cả cuộc bầu cử năm 2016.

Bản cập nhất mới cho những người sử dụng Zoom được đánh số 4.6.10 tập trung vào các cập nhật bảo mật và quyền riêng tư quan trọng. Nó được ra mắt kể từ khi Zoom công khai cam kết ngừng tung ra các tính năng mới và thay vào đó để tập trung vào các vấn đề về bảo mật.

44d4d64a7_53761847_793569201006948_4920222802386092032_n.jpg

Ứng dụng Zoom

Hiện giờ, phần mềm bao gồm một nút đặc biệt trong thanh công cụ có thể sử dụng để đến các tùy chọn bảo mật. Ấn vào đó cho phép người dùng nhanh chóng bật các tùy chọn bảo mật khác nhau ngay cả khi cuộc họp đã bắt đầu. Thanh công cụ đó cho phép các máy chủ của cuộc họp khóa nó để những người khác không thể tham gia. Kích hoạt tính năng phòng chờ có nghĩa là mọi người phải được chấp nhận trước khi họ vào cuộc trò chuyện hay hạn chế mọi người không thể chia sẻ màn hình của họ hoặc gửi tin nhắn đến cuộc trò chuyện của buổi họp.

Nhiều tùy chọn trong số đó đã có sẵn trong ứng dụng nhưng phải tìm thấy thông qua các menu phức tạp hoặc không thể bật được khi cuộc họp thực sự bắt đầu.

Phiên bản mới nhất của Zoom cũng dừng hiện thị ID cuộc họp trong ứng dụng chính. Trước đây, nó được hiện thị như một cách để người dùng có thể nhanh chóng mời người khác tham gia cuộc họp nhưng điều đó cũng có nghĩa là các hình ảnh hoặc màn hình hiển thị của một số người có thể công khai số ID và cho phép mọi người truy cập vào ứng dụng.

Nhiều tùy chọn được dự định là cách chống lại “Zoombombing” – cái tên được đặt cho hoạt động thả cuộc gọi Zoom của người khác thường với mục đích làm phiền hoặc xúc phạm những người ở trong đó. 
FBI đã cảnh báo rằng mọi người đã sử dụng kỹ thuật này để đưa những ngôn ngữ gây khó chịu và hiển thị hình ảnh cực đoan hay khiêu dâm.

Mai Liên (theo The Independent)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN