“ Dáng hình thuỷ tinh” - Triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Hoàng Long Hải

(Sóng trẻ) - Triển lãm Glassy figures (Dáng hình thuỷ tinh) đang diễn ra tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền là sự khám phá những sự thật đơn giản của con người khi bước ra khỏi sự đắm chìm trong cảm xúc. 

Trong thời gian từ 11/12 - 17/12, tại tầng 3, nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền diễn ra buổi triển lãm “Dáng hình thuỷ tinh” của hoạ sĩ trẻ Hoàng Long Hải. Tại đây, tác giả đã đem đến buổi triển lãm những tác phẩm mình mới sáng tác trong năm 2021. Mười tác phẩm hội họa với chất liệu sơn dầu, băng dính, lá khô cùng một video art đã đưa đến một góc nhìn sâu sắc hơn về chủ đề của những ký ức ẩn hiện trong tâm thức. 

Hoàng Long Hải là nhà họa sĩ trẻ sinh năm 2003. Là người trẻ tuổi nhưng dưới đôi mắt nghệ sĩ của anh, anh dường như cảm nhận rõ nội tâm, cảm xúc mãnh liệt của con người. 

"Năng khiếu giúp người ta đi từ cây số 0 đến cây số 1. Còn từ cây số 1 đến cây số 100 thì phải có cả tri thức nữa. Những bức tranh của Hải đều là đen trắng và ghi nhưng dưới những đen trắng ấy là những câu chuyện, nhỏ thôi của Hải, là vui buồn, được mất, thăng trầm…

Nó là nền móng để những bức tranh ấy. Nó làm cho những đen trắng ấy có màu. Nó làm nên hình dáng của thủy tinh. Tên triển lãm lần đầu này, Hải đặt là “Dáng hình thủy tinh”. Vừa trong suốt vừa mong manh dễ vỡ, ấy là ban đầu, là 18 đôi mươi, là đất lành cho khởi thủy dù là những mảnh thủy tinh vỡ”, Hoạ sĩ Lê Thiết Cương nhận định về họa sĩ trẻ.

Hoạ sĩ trẻ Hoàng Long Hải khám phá những sự thật đơn giản của con người khi bước ra khỏi sự đắm chìm trong cảm xúc. Ranh giới mong manh giữa sự sâu sắc và vô vị khi con người đối mặt với bóng tối của bản thân đã được chàng hoạ sĩ trẻ thể hiện rõ nét qua “Dáng hình thuỷ tinh”. Những câu chuyện, trải nghiệm đời sống, quá khứ của ta như những bức tượng thuỷ tinh thuần khiết trong trái tim  cần được nâng niu.

Triển lãm thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
Triển lãm thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

“Mình cảm thấy Long Hải thực sự là một người có tài năng về hội hoạ đặc biệt, điều đó đều được thể hiện qua các tác phẩm trong buổi triển lãm ngày hôm nay. Mình thấy rằng đây là một triển lãm thực sự thú vị và thu hút rất nhiều người yêu thích nghệ thuật cũng như các bạn trẻ đến đây thưởng thức và check in” Bạn Hồ Anh Quân, khách tham quan triển lãm chia sẻ.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm:

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN