“Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi?”

(Sóng trẻ) - Tối 28/8, workshop “Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi?” được tổ chức thành công qua nền tảng Zoom, thu hút gần 1000 sinh viên tham dự.

Được tổ chức bởi Ban Đối Ngoại - Hội Sinh viên - Đại học Kinh tế Quốc dân, workshop là dịp để các bạn trẻ yêu thích marketing nhận thức được tiềm năng và học tập được nhiều kinh nghiệm từ diễn giả uy tín, và không còn bỡ ngỡ khi bước chân vào ngành với xu thế cạnh tranh và khắc nghiệt tăng dần trong tương lai. Tham gia buổi trao đổi có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng.

Trọng Hoàng với khả năng tư duy nhạy bén và cái tôi khác biệt là tạo nên “thương hiệu” bền vững cho chính mình. Từng đảm nhiệm nhiều vị trí và chức vụ lớn, cùng những kinh nghiệm và sự linh hoạt trong nghề, anh đã mang đến cho những “cá con” mới vào ngành một tư duy đúng đắn và vững chắc. 

Diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng với profile siêu khủng mang đậm dấu ấn ‘’người trong ngành’’.
Diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng với profile siêu khủng mang đậm dấu ấn ‘’người trong ngành’’.

 

Chia sẻ về hành trình làm nghề của mình, anh cho biết đầu tiên các bạn trẻ cần nên hiểu được chính mình. Bởi những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sẽ là “chìa khóa” quan trọng giúp mình làm tốt công việc cũng như trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa trong thời gian theo đuổi marketing. Bên cạnh đó, “cá mập câu từ trong giới truyền thông” cũng khuyên rằng ngoài hiểu mình, còn phải nên hiểu nghề. Ở đây là cốt lõi và bản chất của ngành nghề bạn đang theo đuổi. 

Nguyễn Trọng Hoàng hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm quý giá của mình tại buổi trò chuyện.
Nguyễn Trọng Hoàng hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm quý giá của mình tại buổi trò chuyện.

Cũng tại workshop, Nguyễn Trọng Hoàng đã tâm sự về những khó khăn mà những “Marketer tương lai” sẽ phải đối mặt khi bước chân vào “đại dương” mênh mông của ngành. Không chỉ phải đáp ứng yêu cầu luôn cập nhật những điều mới và xử lý những tình huống hóc búa, họ phải tìm ra lối đi đúng đắn để phát triển dài lâu trong nghề. “Khi có quá nhiều người đi cùng con đường, các bạn sẽ khó để theo kịp những tiêu chuẩn mà ngành sinh ra. Bởi nhiều người theo đuổi thì đương nhiên tiêu chuẩn cũng sẽ cao hơn. Chưa nói đến việc làm tốt hay làm đúng, điều đầu tiên các bạn cần làm là chạy theo kịp những tiêu chuẩn ấy” - Trọng Hoàng bộc bạch. 

Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi cho diễn giả.
Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi cho diễn giả.

Cũng theo Trọng Hoàng, marketing là ngành coi trọng sức sáng tạo, mỗi người trong chúng ta đều có sức sáng tạo. Vì vậy, điều đó có nghĩa là ai cũng có thể làm marketing. Do đó sự bình đẳng là điều rất cần thiết. 

Diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng cùng các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cuối chương trình.
Diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng cùng các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cuối chương trình.

Trong thời đại bùng nổ thông tin với vô vàn những ý kiến và nhận định trái chiều, để có đủ kiên định để tiếp tục theo đuổi đam mê và nổi bật trong hành trình chinh phục nghề nghiệp, chắc chắn các bạn trẻ ngoài niềm yêu thích cần phải có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng hơn nữa. “Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi” có lẽ là chiếc “phao cứu sinh” cho những Marketer trẻ mới bước vào ngành. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN