“Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi?”
(Sóng trẻ) - Tối 28/8, workshop “Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi?” được tổ chức thành công qua nền tảng Zoom, thu hút gần 1000 sinh viên tham dự.
Được tổ chức bởi Ban Đối Ngoại - Hội Sinh viên - Đại học Kinh tế Quốc dân, workshop là dịp để các bạn trẻ yêu thích marketing nhận thức được tiềm năng và học tập được nhiều kinh nghiệm từ diễn giả uy tín, và không còn bỡ ngỡ khi bước chân vào ngành với xu thế cạnh tranh và khắc nghiệt tăng dần trong tương lai. Tham gia buổi trao đổi có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng.
Trọng Hoàng với khả năng tư duy nhạy bén và cái tôi khác biệt là tạo nên “thương hiệu” bền vững cho chính mình. Từng đảm nhiệm nhiều vị trí và chức vụ lớn, cùng những kinh nghiệm và sự linh hoạt trong nghề, anh đã mang đến cho những “cá con” mới vào ngành một tư duy đúng đắn và vững chắc.
Chia sẻ về hành trình làm nghề của mình, anh cho biết đầu tiên các bạn trẻ cần nên hiểu được chính mình. Bởi những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sẽ là “chìa khóa” quan trọng giúp mình làm tốt công việc cũng như trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa trong thời gian theo đuổi marketing. Bên cạnh đó, “cá mập câu từ trong giới truyền thông” cũng khuyên rằng ngoài hiểu mình, còn phải nên hiểu nghề. Ở đây là cốt lõi và bản chất của ngành nghề bạn đang theo đuổi.
Cũng tại workshop, Nguyễn Trọng Hoàng đã tâm sự về những khó khăn mà những “Marketer tương lai” sẽ phải đối mặt khi bước chân vào “đại dương” mênh mông của ngành. Không chỉ phải đáp ứng yêu cầu luôn cập nhật những điều mới và xử lý những tình huống hóc búa, họ phải tìm ra lối đi đúng đắn để phát triển dài lâu trong nghề. “Khi có quá nhiều người đi cùng con đường, các bạn sẽ khó để theo kịp những tiêu chuẩn mà ngành sinh ra. Bởi nhiều người theo đuổi thì đương nhiên tiêu chuẩn cũng sẽ cao hơn. Chưa nói đến việc làm tốt hay làm đúng, điều đầu tiên các bạn cần làm là chạy theo kịp những tiêu chuẩn ấy” - Trọng Hoàng bộc bạch.
Cũng theo Trọng Hoàng, marketing là ngành coi trọng sức sáng tạo, mỗi người trong chúng ta đều có sức sáng tạo. Vì vậy, điều đó có nghĩa là ai cũng có thể làm marketing. Do đó sự bình đẳng là điều rất cần thiết.
Trong thời đại bùng nổ thông tin với vô vàn những ý kiến và nhận định trái chiều, để có đủ kiên định để tiếp tục theo đuổi đam mê và nổi bật trong hành trình chinh phục nghề nghiệp, chắc chắn các bạn trẻ ngoài niềm yêu thích cần phải có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng hơn nữa. “Bơi giữa đại dương Marketing - Liệu có nổi” có lẽ là chiếc “phao cứu sinh” cho những Marketer trẻ mới bước vào ngành.