Carlos Alcaraz trở thành nhà vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023 nội dung đơn nam

(Sóng trẻ) - Tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha đã đánh bại đối thủ người Serbia trong trận đấu kéo dài 5 set hoành tráng với tỷ số lần lượt là 1-6, 7-6 (8-6), 6-1, 3-6, 6-4 để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch trên mặt sân cỏ.

Rạng sáng ngày 17/7 theo giờ Việt Nam, trận chung kết của giải quần vợt Wimbledon 2023 nội dung đơn nam giữa hai tay vợt Carlos Alcaraz và Novak Djokovic đã diễn ra. Trước khi bước vào trận đấu, mọi thông số đều nghiêng về phía của Nole khi anh đã từng đánh bại Alcaraz. Thậm chí, tay vợt người Serbia còn có thành tích ấn tượng là chuỗi hơn 2000 ngày bất bại trên mặt sân cỏ Wimbledon. Thế nhưng, thành tích đáng ngưỡng mộ của Djokovic đã chính thức bị chấm dứt bởi Carlos Alcaraz - tay vợt năm nay mới bước sang tuổi 20.

Trận đấu diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn khi cả hai tay vợt thi đấu giằng co, kịch tính và kéo nhau vào set thi đấu thứ 5 để phân định thắng thua. Cuối cùng, trải qua 5 set đấu căng thẳng sau 4 tiếng 42 phút tranh tài, với sức bền bỉ của tuổi trẻ và tinh thần vững chắc, Alcaraz đã đánh bại Djokovic với tỷ số 3-2 (1-6, 7-6 (8-6), 6-1, 3-6, 6-4) để trở thành nhà vô địch.

Alcaraz nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ hai của mình (Ảnh: Getty Images)
Alcaraz nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ hai của mình (Ảnh: Getty Images)

Phát biểu sau chiến thắng của mình, Alcaraz nói rằng: “Đây thực sự là một giấc mơ thành hiện thực. Trong quả giao bóng ăn điểm quyết định, toàn thân tôi đã rất run rẩy. Tuy nhiên tôi thực sự hạnh phúc với cách tôi xử lý thời điểm thực sự khó khăn đó. Và cuối cùng tôi cũng có được danh hiệu Grand Slam cao quý này".

Đây là danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của Alcaraz và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai của "tiểu Nadal". Tay vợt người Tây Ban Nha đã trở thành tay vợt thứ 6 có được 2 chức vô địch Grand Slam trước khi tròn 21 tuổi. Bên cạnh đó, Alcaraz đã chấm dứt kỷ lục bất bại của Djokovic trên mặt sân cỏ Wimbledon trong hơn 6 năm và bảo vệ thành công ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng ATP Tour.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN