“Bữa sáng 0 đồng”: Ấm lòng người lao động giữa mùa dịch COVID-19

(Sóng trẻ) - Với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong mùa dịch COVID-19, gần 1 tháng nay, đều đặn vào mỗi sáng, hơn 500 suất ăn miễn phí được các thành viên trong nhóm thiện nguyện Quỹ Phước An Nhiên trao tận tay cho người lao động nghèo.

1.png
Nhóm thiện nguyện chuẩn bị bữa ăn sáng cho người lao động nghèo ở khu phố Ngọa Long, đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

Hàng ngày, bắt đầu từ 5h sáng, các thành viên của Quỹ Phước An Nhiên lại có mặt tại hai địa điểm phát đồ ăn sáng miễn phí (ngõ 104 phố Định Công, quận Hoàng Mai) và (phố Ngọa Long, đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Do mùa dịch hạn chế tập trung đông người nên các thành viên trong nhóm thay nhau đứng phát đồ ăn sáng cho người lao động.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền – trưởng nhóm Quỹ Phước An Nhiên cho biết: “Dịch COVID-19 khiến người lao động càng khó khăn hơn gấp bội. Trước tình hình đó, nhóm đã triển khai hỗ trợ bữa ăn sáng cho bà con lao động nghèo trên địa bàn Thủ đô”.

Tại hai điểm, nhóm chuẩn bị từ 500 - 600 suất ăn sáng bao gồm: bánh mì trứng, bánh bao, bánh giò, cùng với ổi và nước uống đóng chai để góp một phần nhỏ giúp người lao động đỡ vất vả mưu sinh trong tiết trời Hà Nội nóng nực.

2.png
Các suất ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

Những mảnh đời vừa thân quen nhưng cũng rất đỗi xa lạ qua các suất ăn đã giúp cho các thành viên trong nhóm sống có lý tưởng hơn và tiếp thêm tình yêu thương, trách nhiệm xã hội cho nhiều người khác.

Đến nay, câu chuyện thiện nguyện của Quỹ Phước An Nhiên đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều người, ít thì 50.000 - 100.000 đồng, có trường hợp ủng hộ đến vài triệu đồng.

“Dẫu giá trị vật chất của mỗi phần ăn không lớn, nhưng sẽ thay lời động viên đối với những lao động nghèo, công việc không ổn định, hay các trường hợp lang thang, cơ nhỡ”, chị Hiền chia sẻ.

Video (Nguyễn Thúy)

Không chỉ sẻ chia, giúp đỡ các những người lao động bữa sáng đầy đủ, nhóm thiện nguyện Quỹ Phước An Nhiên còn thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện khác như: nấu cơm cháo, đồ ăn chay cho bệnh nhi và người nhà vào thứ 6 hàng tuần; phát quà cho người nghèo, vô gia cư vào ngày rằm mùng 1 hàng tháng; xây nhà tình thương; xây trường học cho các em học sinh miền núi; trợ cấp tiền hàng tháng cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi…

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN