“Lớp học Hy vọng” - Thắp sáng nụ cười của các bệnh nhi ung thư

(Sóng trẻ) - Tại Bệnh viện nhi Trung ương, có một lớp học đặc biệt được mở cửa dành riêng cho các em nhỏ là bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Nằm một góc bên trong Khoa Ung bướu, nơi mà từng phòng bệnh đều sặc mùi thuốc khử trùng và tiếng khóc trẻ em, xuất hiện một lớp học kỳ lạ mang tên "Hy vọng". Đây là mô hình lớp học đặc biệt nhất cả nước khi lớp học lại là một không gian lớn nằm ngay trong bệnh viện.

Lớp học được tổ chức bởi Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn, quỹ Niềm vui cho em và phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi trung ương. Ra đời với sứ mệnh mang lại những năng lượng tích cực, lớp học đặc biệt này đã tiếp thêm sự lạc quan và ý chí chống lại bệnh tật đến với những em nhỏ đang hàng ngày, hàng giờ chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. 

anh-1.jpg
“Học sinh” tại lớp học hầu hết đều là các em nhỏ mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: Ngọc Vi)

Hàng tuần, đội ngũ tình nguyện viên của lớp học Hy vọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như gấp hạc giấy, vẽ tranh, đọc sách, chơi đồ hàng,... dành cho các bệnh nhi tại đây. Dưới sự cho phép của phụ huynh, các bạn tình nguyện viên sẽ đi từng phòng bệnh mời bệnh nhi đến lớp. Các hoạt động đều được thiết kế nhẹ nhàng, bổ ích, phù hợp với sức khỏe của bệnh nhi tại viện, tạo nhiều hứng khởi cho các em.

Bạn Quỳnh Hương, một tình nguyện viên tại lớp học cho biết: “Tuy các bạn nhỏ đều có sức khỏe rất yếu, nhưng khi được mình mời đến với Lớp học Hy vọng, một số bạn vẫn rất háo hức và vui vẻ tham gia, vì hầu hết tất cả các bạn đều đã được biết đến hoạt động ở lớp từ trước”.

1701159140anh-2.jpg
Tình nguyện viên tại Lớp học Hy vọng đến từng giường bệnh mời các bạn nhỏ tham gia các hoạt động trải nghiệm. (Ảnh: Ngọc Vi)

Các bệnh nhi tại khoa Ung bướu của Bệnh viện nhi Trung ương thường xuyên phải truyền thuốc, trị liệu và trải qua những nỗi đau mà không phải người lớn nào cũng có thể chịu đựng. Trong suốt khoảng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật đó, Lớp học Hy vọng dần trở thành điểm đến đặc biệt, lưu giữ nụ cười hạnh phúc và tích cực dành cho các em.

anh-4.jpg
Bệnh nhi tham gia hoạt động vẽ tranh, gấp hạc giấy tại lớp học cùng các bạn tình nguyện viên. (Ảnh: Ngọc Vi)

Hầu hết "học sinh" Lớp học Hy vọng đều còn nhỏ, có bạn chỉ mới 15 tháng tuổi nhưng đã phải vào viện 12 tháng để chữa bệnh. Mẹ bé Bảo An - bệnh nhi tại khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Nhìn bạn ấy dễ thương, vui vẻ thế thôi, nhưng bệnh tật nhiều lắm. Tháng nào chị cũng phải đưa con đến đây nhập viện để chữa trị”. 

anh-5-1.jpg
Bé Bảo An vui vẻ lựa chọn sách cùng mẹ tại Lớp học Hy vọng. (Ảnh: Ngọc Vi)

Trong độ tuổi cắp sách tới trường, hầu hết các em nhỏ tại đây đều phải bỏ dở việc học tập, ở lại bệnh viện dài ngày để tiến hành chữa trị. Chính vì thế, mỗi bạn nhỏ đều mang trong mình những ước mơ khác nhau: Mong muốn được khỏi bệnh, được đến trường cùng bạn bè,... Những điều ước đơn giản và nhỏ bé ấy đều được dán trên cây ước nguyện của Lớp học Hy vọng, để đây trở thành nơi nuôi dưỡng và vỗ về những giấc mơ của các em, góp một phần nhỏ bé trong việc tiếp thêm sức mạnh cho các em chống chọi lại với bệnh tật.

anh-6.jpg
Những tờ giấy note điều ước đầy màu sắc của các em nhỏ trên cây ước nguyện. (Ảnh: Ngọc Vi)
anh-7.jpg
“Con ước được về nhà, được về với ba mẹ con” - Vũ Khánh Linh (6 tuổi). (Ảnh: Ngọc Vi)

Ngoài ra, nhờ có lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, Lớp học Hy vọng được trang bị đầy đủ tất cả các cơ sở vật chất cần thiết như tivi, máy chiếu, sách vở, đồ chơi,... nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và vui chơi của các em nhỏ.

anh-8.jpg
Lớp học được trang bị tivi và máy chiếu đảm bảo nhu cầu học tập và giải trí của các em. (Ảnh: Ngọc Vi)
1701159487anh-10.jpg
Tủ truyện tranh đa dạng thể loại tại Lớp học Hy vọng. (Ảnh: Ngọc Vi)

Trong tương lai, lớp học sẽ tiếp tục đi vào hoạt động và trở thành ngôi nhà thứ hai tiếp thêm tinh thần lạc quan và nghị lực sống cho các em nhỏ tại bệnh viện nhi Trung ương, để nụ cười luôn hiện diện trên gương mặt của các em trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bệnh tật.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN