“Sưởi Ấm Điện Biên 2022 - Xuân tình nguyện 2023”: Trao tặng hơn 900 suất quà cho các em nhỏ vùng cao

(Sóng trẻ) - Mới đây, hơn 900 suất quà ý nghĩa đã được các bạn tình nguyện viên trẻ của chương trình “Sưởi Ấm Điện Biên 2023 - Xuân Tình Nguyện 2023” trao tặng đến các em nhỏ tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 450km, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên là một trong nhiều huyện nghèo trên cả nước. Nơi đây, con đường kiếm chữ của các em nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng. 

Cô Tô Thị Ngà - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Mường Đun cho biết: “Các em nhỏ và người dân tại xã Mường Đun còn rất nhiều thiếu thốn, đặc biệt là về cơ sở vật chất, đường xá và nguồn nước. Tại đây, số học sinh và gia đình hộ nghèo khá là nhiều, chiếm khoảng tầm 60%, có lớp thì gần như 100%".

Phần lớn các em học sinh tiểu học tại đây phải đi học bán trú do điểm trường ở xa, đường đi khó khăn. 
Phần lớn các em học sinh tiểu học tại đây phải đi học bán trú do điểm trường ở xa, đường đi khó khăn. (Ảnh: BTC)

Vì vậy, "Khi nghe tin có đoàn từ thiện về đây, các thầy cô giáo và các bạn nhỏ mừng lắm. Các bạn tình nguyện viên năng động, nhiệt huyết không chỉ tặng quà mà còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin hơn”, cô Ngà chia sẻ thêm.

Với thông điệp "Hạnh phúc là sẻ chia", chương trình “Sưởi Ấm Điện Biên 2022 - Xuân Tình Nguyện 2023” đã trở thành cầu nối cho những tấm lòng hảo tâm, các bạn tình nguyện viên và cả cộng đồng giúp đỡ những em nhỏ nơi bản cao có thêm niềm vui nhỏ, động lực lớn để viết tiếp ước mơ đến trường.

Chỉ trong hai ngày 18 - 19/2/2023, các bạn TNV đã trao tặng 920 suất quà cho các em nhỏ tại nhiều điểm trường của xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên
Chỉ trong hai ngày 18 - 19/2/2023, các bạn TNV đã trao tặng 920 suất quà cho các em nhỏ tại nhiều điểm trường của xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên (Ảnh: BTC)
Các suất quà được phân chia và đóng gói cẩn thận
Các suất quà được phân chia và đóng gói cẩn thận. (Ảnh: BTC)
Ngoài tặng quà cho các em nhỏ, chương trình còn trao tặng nhiều vật phẩm giá trị khác phục vụ cho hoạt động giảng dạy của các thầy, cô giáo nơi đây như tivi, quạt điện, bàn ghế,...
Ngoài tặng quà cho các em nhỏ, chương trình còn trao tặng nhiều vật phẩm giá trị khác phục vụ cho hoạt động giảng dạy của các thầy, cô giáo nơi đây như tivi, quạt điện, bàn ghế,... (Ảnh: BTC)

Dưới nhiều hình thức như đêm nhạc từ thiện, kêu gọi ủng hộ, bán hàng, du ca... BTC và các bạn TNV đã gây nên một nguồn quỹ ổn định phục vụ cho chuyến đi. Tất cả được dùng để mua 920 suất quà bao gồm áo khoác, balo, dép, đồ dùng học tập, chăn ấm,... để gửi đến các em nhỏ, thầy cô giáo, và các hộ dân tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh trao tặng quà, các bạn TNV còn tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ sôi động với nhiều hoạt động thú vị, được các bạn nhỏ thích thú như múa hát, đốt lửa trại…
Bên cạnh trao tặng quà, các bạn TNV còn tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ sôi động với nhiều hoạt động thú vị, được các bạn nhỏ thích thú như múa hát, đốt lửa trại… (Ảnh: BTC)

Lần đầu tham gia hoạt động tình nguyện xa nhà, bạn Phạm Thu Thảo, sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ: “Khi tham gia chương trình, mình cảm thấy rất vui và tự hào vì tuổi trẻ đã làm được một công việc ý nghĩa. Đồng thời, mình cũng rất biết ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ BTC để có thể giúp đỡ các bạn nhỏ tại Điện Biên. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều chiến dịch, chương trình ý nghĩa như vậy, không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo môi trường cho những người trẻ như mình được cống hiến và rèn luyện” 

“Sưởi Ấm Điện Biên 2022 - Xuân Tình Nguyện 2023” là một chương trình thiện nguyện được thực hiện bởi nhiều bạn trẻ trên khắp địa bàn Hà Nội, dưới sự tổ chức của chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5, trực thuộc mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực phía Bắc. 

Khởi động từ tháng 9/2023, chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 5 đã tạo được nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng động thông qua những chương trình thiết thực, nhân văn như Giọt hồng trao em, Chủ nhật xanh, Đêm nhạc từ thiện, Ngày Táo Quân, Sưởi ấm vùng cao ...Qua đó, tạo ra môi trường giao lưu, học hỏi và kết nối cộng đồng đến gần hơn nữa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người trẻ về phong trào tình nguyện, thiện nguyện, thổi bùng lên làn sóng sẻ chia, mang giá trị kế thừa và phát triển trong cộng đồng tình nguyện.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN