200 hộp sữa mỗi tuần cho bệnh nhân bị ung thư ở viện K - Hà Nội

(Sóng trẻ)- Với mong muốn chia sẻ nỗi đau với những bệnh nhân ung thư, cô Trần Thị Nhung- giáo viên trường THCS Giáp Bát đã tổ chức chương trình tình nguyện “200 hộp sữa mỗi tuần cho bệnh nhân bị ung thư ở viện K - Hà Nội”.

Xuất phát từ một buổi cùng bạn phát cháo miễn phí cho những bệnh nhân bị ung thư ở viện K, cô Nhung đã nảy ra ý tưởng quyên góp sữa tặng bệnh nhân ở đây.

9ff2a282f_anh_1.jpg

Chương trình “200 hộp sữa mỗi tuần cho bệnh nhân bị ung thư ở viện K Hà Nội” đã diễn ra được 20 tuần và thu hút được nhiều nguồn tài trợ của các cá nhân và tổ chức.

b0cd0e340_anh_2.jpg

Fami tài trợ chương trình 800 hộp sữa

b0cd0e340_anh_4.jpg

Số tiền quyên góp của một em học sinh

Nài phát sữa miễn phí, chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng kèm những câu chuyện về quà tặng cuộc sống nhằm giúp họ có niềm vui, động lực vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng bệnh tật.

b0cd0e340_anh_5.jpg

9ff2a282f_anh_6.jpg

Hoạt động giao lưu văn nghệ từ thiện

Để đảm bảo sự hoạt động bền vững của chương trình cũng như giúp cho các bệnh nhân ung thư có thêm kinh phí để điều trị, cô Nhung cùng các tình nguyện viên đã cung cấp nguyên liệu và dạy bệnh nhân, gia đình họ làm đồ handmade. Các sản phẩm này được những tấm lòng hảo tâm đón nhận nhiệt tình. Một nửa số tiền thu được từ các sản phẩm sẽ được tặng cho các bệnh nhân bị ung thư.

9ff2a282f_anh_10.jpg

Gian hàng từ thiện

Không kể trời mưa bão, chiều thứ 7 nào, các tình nguyện viên cũng đến tặng sữa cho bệnh nhân. Vì thế, đối với những bệnh nhân ung thư ở đây, một hộp sữa không chỉ là món quà vật chất bình thường mà hơn thế, nó còn là món quà xuất phát từ những trái tim biết đồng cảm, thương yêu của cộng đồng dành cho họ, giúp họ có thêm hi vọng và tình yêu với cuộc sống.

Với tâm niệm gieo nhân lành để gặt quả lành, cô Nhung cùng với các tình nguyện viên ngày một cố gắng nhân rộng chương trình để góp phần chia sẻ nỗi đau cộng đồng. Tuy khá bận rộn với công việc ở trường lớp và gia đình nhưng cô vẫn dành nhiều thời gian đi vận động gây quỹ, thăm nom, động viên bệnh nhân. Với cô, công việc này là cách để cô có thể san sẻ nỗi đau với những mảnh đời bất hạnh.

Sự đóng góp nhiệt tình của các tấm lòng vàng đã giúp chương trình từ tuần này nâng lên 400 hộp sữa cho bệnh nhân ung thư.

Một số hình ảnh khác về chương trình này:

9ff2a282f_anh_7.jpg

711425979_anh_13.jpg

711425979_anh_15.jpg

711425979_anh_14.jpg

 
Vũ Thị Diệu Lan
Lớp TH31 A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN