3 điều có thể bạn chưa biết về “Đạp xe xuyên Việt 2015 – hành trình kết nối yêu thương”

(Sóng Trẻ) - Đạp xe xuyên Việt – Hành trình kết nối yêu thương đã bước sang tuổi thứ 3 với 2 thế hệ tình nguyện viên. Kế tiếp truyền thống đó, “Hành trình kết nối yêu thương 2015” đã chính thức được khởi động.

“Đi là đến, đạp là tới"

Trải qua nhiều năm tổ chức, hành trình "Đạp xe xuyên Việt" năm nay có rất nhiều đổi mới thú vị nhằm nâng cao chất lượng và thu hút sự quan tâm của giới trẻ. 

Theo dự kiến, ban tổ chức sẽ chuẩn bị thuốc men, huy động tất cả dụng cụ hậu cần chuyên nghiệp cho Đoàn, có thể phục vụ cho 200 người trong 2h. Điểm đặc biệt trong hành trình năm 2015 là sự đầu tư hệ thống thiết bị âm thanh của ban tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu của các thành viên trong Đoàn. 

Trong lộ trình của mình, các thành viên sẽ được tham gia hàng loạt hoạt động phong phú : sinh hoạt định kì, tập huấn, dã nại, thực tế, tình nguyện... 

5b785fc19_anh_1.1.jpg
Các thành viên nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội

Bản sắc được xây dựng kiên cố

Trước thềm xuất phát là sự khởi động, lan tỏa sức nóng của cuộc thi "Icon xuyên Việt" nhằm tạo sợi dây kết nối các thành viên trên toàn quốc. Đây là cuộc thi ảnh thu hút được hàng trăm bạn trẻ tham gia, trị giá cao nhất của giải thưởng lên đến 5 triệu đồng.

5b785fc19_anh_2.jpg
Cuộc thi Icon xuyên Việt được phát động

Để rèn luyện sức khỏe và tinh thần sẵn sàng cho hành trình qua 24 tỉnh thành trên cả nước, các bạn tình nguyện viên còn được tham gia chương trình tập huấn "Chào buổi sáng". Đây là một trong những điểm hấp dẫn làm nên tính riêng biệt của "Hành trình kết nối yêu thương".

Không chỉ nhằm mục đích tạo sân chơi cho thế hệ trẻ, cùng với đó chương trình còn hướng đến giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi con người đất Việt. Đó là lí do, "Mỗi tuần một cuốn sách" ra đời. Năm nay, chương trình được phát động từ ngày 24/4 đến 24/6 với thông điệp ý nghĩa: trao gửi yêu thương tặng một tương lai.

5b785fc19_anh_3.jpg
Chương trình “Mỗi tuần một cuốn sách” được phát động

Hành trình ý nghĩa cho cuộc đời…

“Hai mươi năm sau bạn sẽ không phải hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên, hãy tháo dây, nhổ neo khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá” – Mark Twain. Bạn nghĩ sao khi một lần trong đời xách balo lên và bắt đầu với hành trình khám phá thế giới, thay đổi giới hạn của chính bản thân mình.

5b785fc19_anh_4.jpg
Các bạn trẻ chinh phục nóc nhà Tây Nguyên tháng 5/2014

Đến với ngôi nhà “Đạp xe xuyên Việt” sẽ cho bạn thử thách, khám phá và vô vàn trải nghiệm thú vị về  muôn màu của cuộc sống. Bạn có thực sự là con người có ý chí và sức bền, sự bứt phá và bản lĩnh? Tất cả sẽ được trả lời qua chuyến trải nghiệm thực tế của “Hành trình kết nối yêu thương”. Không chỉ vậy, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, tận hưởng những khoảnh khắc được chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh của dải đất hình chữ S.

Theo kế hoạch tổ chức của “Hành trình xuyên Việt” năm 2015, từ ngày 20/3 đến 5/4, diễn ra chiến dịch tuyển thành viên đợt II để chuẩn bị cho đợt tập huấn sắp tới.
Trần Loan
Báo mạng điện tử k33
Nguồn ảnh: chương trình cung cấp




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN