4 tiện ích của Gmail Labs mà bạn nên sử dụng

(Sóng trẻ)- Gmail Labs là một add-on được tích hợp trong gmail, cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng bổ sung tiêu biểu như Undo send, Canned Respones, Preview Pane, Auto-advance giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian khi thao tác với email.

Để kích hoạt các tính năng của Gmail Lab, nhấp vào biểu tượng bánh răng cưa ở phía trên bên phải của cửa sổ Gmail  > Chọn Cài đặt (Setting) > Sau đó chuyển qua tab Lab.

b85497752_capture.png

Giao diện cài đặt mục Lab trong Gmail

Ở mục Tìm kiếm Lab (Search Lab), bạn gõ nội dung cần tìm kiếm. Các lab hiện có sẽ được hiển thị. Tích chọn Bật (Enable) > Lưu thay đổi (Save Changes).

324e801c2_captureab.png

Một số tính năng trong Gmail Lab

1. Undo Send (Hoàn tác gửi thư)

b85497752_capture1.png
Thiết lập tiện ích hoàn tác gửi thư

Khi bạn kích hoạt tính năng Undo Send, bạn có thể thiết lập một "khoảng thời gian an toàn"  từ lúc bạn nhấn Send và lúc email thực sự được gửi đi (5, 10, 20, 30 giây). Tiện ích này sẽ cho phép bạn hoàn tác việc gửi những bức thư khi phát hiện chúng có vấn đề về ngôn từ. Trong khoảng thời gian email chưa được gửi đi, bạn vẫn có thể nhấn Undo để hủy lệnh gửi email.

2. Canned Respones (Soạn trước câu trả lời)

Bạn quá chán với việc trả lời những email có nội dung như nhau? Tiện ích này sẽ giúp bạn trả lời thư nhanh hơn mà không tốn nhiều thời gian của bạn. Ở tab Lab trong phần cài đặt, bạn bật Lab soạn trước câu trả lời.

b85497752_a2.png

Giao diện mục Soạn thư khi kích hoạt tiện ích soạn trước câu trả lời

Trong phần Soạn thư, kích vào mũi tên ở phía dưới góc bên phải của cửa sổ hộp thoại, chọn Câu trả lời soạn trước (Canned Respones) > Mở câu trả lời soạn trước mới (New canned) > Nhập tên cho câu trả lời soạn trước
Bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm soát việc chèn, lưu, xóa nội dung trả lời theo cách bạn muốn.

3. Preview Pane (Ngăn xem trước)

Gmail Lab cung cấp ngăn xem trước cho người sử dụng đọc thư ngay bên cạnh danh sách cuộc trò chuyện của bạn, giúp người sử dụng thao tác nhanh hơn với việc đọc thư mà không cần phải kích mở từng thư mới xem được nội dung bên trong.

b85497752_capture3.png

Giao diện Gmail khi kích hoạt tiện ích Preview Pane theo hàng dọc

Sau khi kích hoạt tính năng này, người sử dụng có thể tắt hoặc chọn Preview Pane, hoặc thay đổi giao diện Preview Pane theo hàng dọc hoặc hàng ngang trong giao diện Gmail.

4. Auto-advance (Tự động tiếp)

Tiện ích này sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian trong quá trình xóa, lưu email,... bằng cách tự động di chuyển đến tin nhắn cũ tiếp theo (nếu bạn xử lý hộp thư đến từ trên xuống) hoặc tiếp theo mới nhất (nếu bạn xử lý từ dưới lên).

Trên đây là 4 tiện ích của Gmail Lab rất hữu dụng đối với người thường xuyên làm việc với Gmail
Ảnh chụp màn hình
Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN