5 điều làm nên sức hấp dẫn cuộc đại chiến MU – Liverpool

(Sóng trẻ) - M.U và Liverpool đã có nhiều duyên nợ với nhau, trên cả khía cạnh lịch sử lẫn chuyên môn. Trận đấu vòng 30 vào 20h30, 16/3 tới đây giữa 2 thế lực màu đỏ như thường lệ vẫn là tâm điểm của thế giới bóng đá.

Từ sự thù địch của hai thành phố…

Trận đấu vào ngày Chủ nhật tới đây sẽ không chỉ là trận chiến của các cầu thủ trên sân mà còn là trận chiến của người dân 2 thành phố Liverpool và Manchester. Sự thù địch của 2 thành phố được bắt đầu từ thời kì Nữ hoàng Victoria khi cả hai thành phố bước vào con đường công nghiệp hoá. 

6e9651f62_kopmu.jpg
Trận derby nước Anh luôn diễn ra hết sức máu lửa

Liverpool có hệ thống cảng biển hiện đại nhất trên thế giới, bên dòng sông Mersey, một thành phố khi đó đang phát triển về nhiều mặt hoạt động. Mối quan hệ của họ với người hàng xóm Manchester trở nên tệ hơn khi họ xây dựng kênh đào Manchester dành cho thuyền bè vào năm 1894, biến Manchester thành thủ phủ miền Bắc nước Anh và thu hút một lượng hàng hoá từ các địa phương lân cận. Liverpool của vùng Merseyside dĩ nhiên là bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ điều này.

Điều này có thể vì sao ở trận derby nước Anh, bầu không khí của khán đài luôn hết sức nóng bỏng. 

… đến duyên nợ của những cá nhân

Trước thềm đại chiến, tiền đạo Rooney của MU đã không ngần ngại chia sẻ sự khó chịu của mình trước việc Liverpool đang trên đà cạnh tranh chức vô địch ở Priemer League. Rooney khẳng định anh sinh ra là fan của Everton và căm ghét Liverpool, điều nó cho đến bây giờ vẫn không hề thay đổi.

Còn tiền vệ đội trưởng Gerrard (Liverpool) chia sẻ câu chuyện của mình hồi bé: “Một đứa bạn thời nhỏ của tôi từng có áo đấu mang tên Bryan Robson (chơi cho MU từ 1981-1994). Khi chúng tôi chơi bóng với nhau và tôi hỏi mượn chiếc áo của Robson, bố tôi đã nổi khùng. Ông ấy không bao giờ chịu để con trai mình làm ô nhục dòng họ Gerrard. Tôi đã tưởng chúng tôi sẽ phải chuyển nhà để tránh cậu bạn đó!

410a6b338_922663suarezampevra.jpg 
Suarez và Evra có nhiều hiềm khích trong quá khứ

Riêng với cá nhân Suarez và Evra, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để giải quyết những bất đồng trước đây trên sân cỏ. Chắc hẳn chúng ta đều nhớ tiền đạo của Liverpool đã bị phạt cấm thi đấu 6 trận sau án “phân biệt chủng tộc” với hậu vệ của MU.

Cuộc “đọ súng” của hàng công

Nếu so sánh về phong độ ghi bàn hiện tại của hàng công hai đội thì chắc chắn MU sẽ kém hơn khi Liverpool đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại NHA mùa giải này với 73 bàn. Điều chúng ta sẽ nói đến ở đây là thực lực hàng công của hai đội bóng.

Bên phía Liverpool, họ vẫn đang “bay cao” với bộ 3 tiền đạo Suarez, Sturridge, Sterling. Tốc độ, sự khéo léo và đẳng cấp của bộ 3 này thực sự là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào của NHA. 

Suarez đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 24 bàn thắng. Tuy nhiên trong các trận đấu với các “đại gia”, tiền đạo này lại chưa thể ghi bàn. Trận đấu tới là cơ hội để anh khẳng định đẳng cấp của mình.

Còn về phía MU, họ đang có trong tay những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới là Rooney, Van Persie cùng với sự hỗ trợ của bản hợp đồng mùa đông Juan Mata. Thực tế với những con người hiện tại đang có, MU có thể xuyên thủng hàng thủ bất kỳ đội bóng nào.

Trong một cuộc đọ súng với những đối thủ ngang sức ngang tài, chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân cũng đủ định đoạt kết quả.

Màn trình diễn của các tài năng trẻ

Ở mùa giải này, hai đội bóng đang có trong tay những tài năng trẻ đang trưởng thành rất nhanh và có đóng góp rất lớn cho đội bóng. Với những cầu thủ trẻ này, nhiệt huyết thi đấu, khát vọng chứng tỏ bản thân chính là liều thuốc doping của họ. 

Những Sterling, Flanagan, Coutinho bên phía Liverpool đang cho thấy sự “cứng cáp” đáng ngạc nhiên của mình. Thậm chí tiền đạo 19 tuổi Sterling còn được thi đấu thường xuyên trong đội hình chính của “Tam sư” trong các trận đấu giao hữu gần đây. Với một cầu thủ mới 19 tuổi, đó quả là sự phát triển đáng kinh ngạc.

410a6b338_131215212tottenham_liverpool.jpg 
Sterling là mắt xích không thể thiếu trong bộ ba hàng tấn công của Liverpool

Bên phía MU, chắc hẳn cái tên Adnan Januzaj để lại ấn tượng nhiều nhất với người hâm mộ NHA. Cầu thủ 19 tuổi người Bỉ đã nhanh chóng chiếm được xuất đá chính trong đội hình “Quỷ đỏ” ở mùa giải này. Thậm chí không ít lần anh còn đóng vai “người hùng” cho đội bóng thành phố Manchester.

Cùng với các cầu thủ trẻ khác như Phil Jones, Welbeck, Rafael đang có phong độ tốt gần đây, đội hình đầy khát khao chứng tỏ mình của MU sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ ở trận đấu tới đây.

Cuộc chiến cá nhân của hai huấn luyện viên

Trước trận đấu vào Chủ nhật tới, chắc chắn mục tiêu của hai vị HLV chỉ có một: đó là giành chiến thắng trước đối thủ.

Tuy nhiên với David Moyes, chiến thắng sắp tới trước đại kình địch sẽ giúp ông giải tỏa đi rất nhiều những chỉ trích của người hâm mộ bởi phong độ yếu kém gần đây của đội bóng. Niềm vui đặc biệt đó có thể giúp ông thoải mái hơn phần nào trên chiếc ghế HLV cũng như tạo ra lực đẩy “con tàu” MU hoạt động trơn tru hơn trong những trận đấu còn lại của NHA.

 410a6b338_d6d88116020dca8df8bf5167c91ce0ef.jpg
HLV của MU đang có những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân

Còn với Brendan Rodgers, ông cần một chiến thắng để đưa Liverpool áp sát Chelsea trên BXH. Vào thời điểm này, với vị trí thứ 2 có được, mặc dù không trực tiếp thừa nhận song mục tiêu vô địch là điều dễ thấy. Nhất là Liverpool vẫn chưa thể có được cho mình danh hiệu vô địch nào từ khi kỷ nguyên NHA bắt đầu. 

Khát khao vô địch là điều mà cầu thủ và cổ động viên đội bóng đang vô cùng mong đợi. Mỗi trận đấu sắp tới đều có thể coi như một trận chung kết đối với họ.

Thông tin bên lề trước trận đấu:
  • Tiền đạo của Liverpool Daniel Sturridge vừa được nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất NHA tháng 2. Tiền đạo này đã ghi 5 bàn trong 4 trận liên tiếp, cùng với đó là 2 đường kiến tạo trong các trận đấu của tháng 2 vừa qua.
  • Bên phía Liverpool có sự bổ sung của Lucas và Sakho sau chấn thương.
  • M.U đón chào sự trở lại của Nani, Rafael, Javier Hernandez và Jonny Evans.
  • Trước trận đấu HLV Brendan Rodgers dành những lời tôn trọng cho đối thủ của mình trong trận đấu sắp tới: “Chúng tôi chỉ tập trung vào bản thân mình. Manchester United sở hữu nhiều cầu thủ tuyệt vời, họ có khả năng tài chính dồi dào để mang về các danh thủ lớn. Không cần phải vào tận phòng thay đồ cũng biết họ cũng có rất nhiều ngôi sao sáng”.
  • Trong khi đó David Moyes trong cuộc họp báo trước trận, nhận đội bóng của mình ở cửa dưới khi tiếp đón Liverpool: “Họ có lẽ sẽ đến đây với tư cách đội cửa trên. Vị trí của họ trên bảng điểm hiện tại cho thấy họ đang ở trên chúng tôi".

Đội hình dự kiến trước trận tối mai của Guardian.
MU: De Gea, Rafael, Smalling, Jones, Evra, Carrick, Fellaini, Januzaj, Mata, Rooney, Persie
Liverpool: Mignolet, Johnson, Agger, Skrtel, Flanagan, Gerrard, Allen, Henderson, Sterling, Suarez, Sturridge.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN