Real 2 - 1 Barca: Tiki taka ôm hận El Casico




(Sóng Trẻ) - Một loạt sự thay đổi lớn được được hai đội đưa ra ở trận El Clasico lần này. Đúng như dự đoán khi Ronaldo xuất phát trên băng ghế dự bị, thay thế là tài năng trẻ Morata. Anh sẽ cùng với Benzema làm thành bộ đôi tiền đạo của Real. Nài ra ở tuyến giữa, Kaka đá chính ở vị trí hộ công thay cho Ozil.

Nài việc không có Xavi do bị chấn thương và Pyuol ngồi trên băng ghế dự bị, thì Barca vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Bộ 3 tiền đạo, Messi đá cao nhất cùng  David Villa và Pedro. Mascherano đảm nhận vai trò của Pyuol nơi hàng thủ.

Trận đấu bắt đầu với sự chậm rãi của cả hai đội, với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái Real chơi song phẳng với Barca ngay từ đầu. Các đợt tấn công từ hai biên được bầy kền kên trắng tạo ra liên tiếp. Phút thứ 6 từ đợt phản công nhanh bên hành lang trái, tài năng trẻ Morata thực hiện một cú căng ngang quyết đoán, bóng đi căng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Barca và nhiệm vụ còn lại của Benzema là đưa vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

e8e6cb091_anh_2.jpg

Sau bàn thua cả hai bên vẫn chơi chậm, Barca không nóng vội tấn công mà thực hiện các đường ban bật ở giữa sân nhằm kéo dãn hàng phòng ngự Real. Nhưng với lối chơi áp sát nhanh từ giữa sân của Real đã hạn chế các đường lên bóng, xâm nhập vòng cấm của Barca. 

Tuy kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng Barca vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của Lopez, chỉ nhờ một pha bóng xuất thần của Messi, khi anh thoát xuống phá bẩy liệt vị từ đường chuyền của Alves và xử lý bóng bình tĩnh trước khi tung cú sút chìm ngay góc gần loại bỏ cả Ramos và thủ thành Lopez, cân bằng tỷ số 1 – 1 ở phút 18.

Sau bàn thắng, thế trận nghiên hẵn về phía Barca, kiểm soát 76%, nhưng sự khởi sắc ở các đợt tấn công chưa thấy nơi Barca. Tốc độ trận đấu giảm dần với sự thận trọng cần thiết của cả hai đội. 

Phút 32 Sau pha đi bóng của Villa, bóng được chuyền sang cho Messi và tiền đạo người Argentina đã tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng bóng đi đúng vị trí của Lopez. Ngay sau đó phút thứ 37 Real đáp trả với cú sút chệch khung thành sau pha lật bóng từ cánh phải của Modric. Và hiệp một khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2 Real chủ động tấn công ngay từ đầu, nhưng khi Ronaldo và Khedira vào sân thì trận đấu mới thực sự nóng dần lên. Mở màn là pha phạm lỗi của Pique với CR7 sát góc phải ở phút 57.

f124ea28e_1.jpg

Thế trận trở nên cân bằng hơn cho cả hai đội, Ronaldo làm cho Barca không dám dâng cao, Khedira làm cân bằng tuyến giữa cho Real hơn so với hiệp một lép vế. Barca chưa tạo ra được đột biến so với hiệp một, bên kia Real có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Phút 76, Pepe vẫy bóng điệu nghệ loại bỏ hàng phòng ngự Barca tạo điều kiện thuận lợi cho Morata đối mặt với thủ môn Victor Valdes. Thế nhưng, cú cứa lòng quá đơn giản của cầu thủ người Tây Ban Nha, bóng không vượt qua được thủ môn đối phương.

CĐV nhà chưa kịp nuối tiếc thì đã vỡ ào trong vui sướng tại sân Bernabeu với bàn thắng nhân đôi của trung vệ Ramos. Sau pha phạt góc của Modric tuyển thủ người Tây Ban Nha bật cao hơn hẵn các hầu vệ đối phương đánh đầu vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2 - 1 ở phút 82.

Thua trận khoảng cách về điểm số ở Laliga không phải là nổi lo sợ đối với Barca, thay vào đó là nỗi đau kéo dài liên tiếp tại các trận siêu kinh điển với đại kình địch Real Madird. Đó có thể là gánh nặng tâm lý rất lớn cho họ trong cuộc tiếp đón AC Milan ở lượt về Champions League.

Đôi hình xuất phát:

Real: Lopez, Coentrao, Varane, Ramos, Pepe, Essien, Callejon, Kaka, Modric, Morata, Benzema.
Barca: Valdes, Pique, Alves 14, Mascherano, Alba, Busquets, Iniesta, Alcantara, Villa, Messi, Pedro.

Văn Đông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN