5 lý do khiến Mourinho muốn có Rooney


(Sóng Trẻ) - Chelsea đang tỏ rõ quyết tâm muốn chiêu mộ Rooney bằng được khi nâng mức để nghị lên tới 40 triệu bảng. Vậy, tại sao Chelsea – Mourinho lại muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Anh đến như thế?


Xin được khẳng định thêm, đây không phải là lần đầu tiên Chelsea ngỏ ý muốn có Rooney. Ngay sau khi tiền đạo của M.U tỏ thái độ muốn ra đi và Sir Alex lên tiếng xác nhận thông tin này, The Blues đã nhanh chóng vào cuộc. Mức đề nghị mỗi lúc ngày một tăng, từ 25  lên 30, 35 rồi bây giờ con số đã lên tới 40 triệu bảng. Nghĩa là Chelsea mà ở đây là cụ thể là Mourinho hoàn toàn nghiêm túc trong việc muốn chiêu mộ cầu thủ này. 

Mourinho muốn có bom tấn!

Mùa hè này, Chelsea đã chiêu mộ thành công 4 tân binh. Tuy nhiên, nài Andre Schurrle còn được cho là đáng chú ý thì cả ba cái tên còn lại như thủ thành Mark Schwarzer, tiền vệ Marco van Ginkel hay hậu vệ trẻ người Chile, Cristian Cuevas đều chỉ là những bản hợp đồng thuộc dạng “làng nhàng”.

Mourinho là một người đặc biệt. Ông luôn muốn mọi người chú ý đến mình bằng những hành động đặc biệt, từ lối chơi, chiến thuật, những câu trả lời cực độc và bất ngờ trước giới truyền thông cho đến những bản hợp đồng bom tấn.

Kể từ khi chuyển sang Chelsea năm 2004, Mourinho đã quen với việc mua những cầu thủ “có số có má”. Với Chelsea, đó là Ballack, Shevchenko, Robben, Essien. Ở Inter ông có được sự phục vụ của “báo đen” Samuel Eto’o, có sự phục vụ của Sneijder, nài nỉ bằng được Morati mua Pandev, Die Millito hay Lucio. Sang đến Real Madrid, mùa giải đầu tiên dưới thời Mou, Perez đã sắm cho ông một tuyến giữa hoàn hảo với Ozil, Kherida và Di Maria. 

3f8eab401_anh_1.jpg

Mourinho đã quen với việc mua bom tấn

Rõ ràng, trong lần tái xuất trở lại Stamford Bridge, Mourinho cũng muốn làm một điều tương tự, đó là sở hữu một bản hợp đồng khủng, như Wayne Rooney. 

Cần một tiền đạo đẳng cấp trên hàng công 

Hiện tại, The Blues sở hữu tổng cộng 6 chân sút trên hàng công tuy nhiên, tất cả vẫn khiến Mou phải thấp thỏm. Moses và Piazon chưa thể hiện đượcgì nhi ều, Demba Ba và Torres không thể hiện được sự tương xứng với số tiền mà Abramovic bỏ ra còn Schurrle hay Lukaku dù ít nhiều đã gây dấu ấn ở loạt trận giao hữu nhưng cũng không thể khẳng định sẽ tỏa sáng trong môi trường khắc nghiệt ở giải Nại hạng Anh cũng như Champions League.

Mourinho cần một trung phong đích thực trong lối chơi ông đang lắp ghép tại Chelsea. Và rõ ràng, đến thời điểm này, không ai thích hợp hơn Rooney, cầu thủ đã khẳng định được tài năng, đẳng cấp cũng như khả năng săn bàn của mình. 

3f8eab401_anh_2.jpg

Không ai phù hợp hơn Rooney

Bên cạnh đó, chiến thuật của ông thầy người Bố sẽ được mở rộng đa dạng hơn khi có Rooney. Anh không phải là mẫu tiền đạo chỉ biết “giam mình” trong khu vực 16m50 chờ thời cơ mà luôn di chuyển một cách linh hoạt. Rooney là cầu thủ năng nổ,  sẵn sàng tranh cướp bóng ở giữa sân, chạy không biết mệt mỏi hỗ trợ phong ngự, nhãn quan chiến thuật sắc bén, có những đường chuyền kiến tạo với sự chính xác cao độ và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân.  

Rõ ràng, nếu có sự phục vụ của Rooney, cộng thêm Mata, Oscar và Hazard, Chelsea sẽ có những miếng tấn công vô cùng linh hoạt và cực kỳ nguy hiểm.

Trả đũa vụ Cavani và Falcao

Sự dùng dằng trong mối quan hệ giữa Rooney và Manchester United vẫn chưa được giải quyết một cách rõ ràng. Trong suốt gần 4 tháng vừa qua, câu chuyện này vẫn là chủ đề nóng bỏng không chỉ giới báo chí quan tâm mà ngay cả Mourinho cũng bị cuốn vào đó. 

Hết lần này đến lần khác, Chelsea treo giá Rooney nhằm “thêm dầu vào lửa”. Thế nhưng, khi lửa chưa bùng thì chính họ đã phải nhận những gáo nước lạnh dội vào tê buốt. Bởi khi đang quá tập trung vào diễn biến Rooney, Mourinho đã tuột tay hai con cá lớn là Falcao và Cavani.

“Giận cá thì chém thớt”. Rất có thể, khi không thể có được sự phục vụ của một trong hai siêu tiền đạo này, Mourinho sẽ buộc mình phải có được Rooney, nhất là khi trên thị trường chuyển nhượng, không còn ngôi sao nào đủ sáng như tiền đạo người Anh để Chelsea theo đuổi. 

Triệt tiêu sức mạnh của đối thủ

Mục tiêu của Chelsea mùa giải này là rất rõ ràng. Sau 3 năm núp bóng thành Manchester, The Blues muốn trở lại ánh hào quang của ngôi vô địch Premier League. Đối thủ cạnh tranh với họ là rất rõ ràng: Manchester City và nhà ĐKVĐ Manchester United. 

Bớt một nỗi lo là bớt đi một gánh nặng. Mourinho hiểu rõ điều đó và nếu như bẻ gãy được cây đinh ba trong tay Quỷ đỏ thì cũng đồng nghĩa, Chelsea sẽ càng có lợi thế xưng vương. Trong suốt 9 năm qua, Rooney luôn là trụ cột của đội bóng. Anh là nguồn cảm hứng bất tận và là con quỷ đầu đàn không thể thay thế. Có thể ở M.U, Rooney không ghi bàn nhiều như Van l, như Ronaldo hay có hiệu suất khủng như Chicharito hay Persie nhưng rõ ràng, anh là miếng ghép quan trọng không thể thiếu trong sự thành công của bầy Quỷ.

b11395506_anh_3.jpg

Rooney là linh hồn của M.U

Giống như trò chơi rút gỗ. Nếu như rút trúng miếng gỗ đang đóng vai trò trụ vững, cả công trình sẽ sụp đổ. Và nếu Mourinho “rút trúng” Rooney, sức mạnh của M.U sẽ hao hụt đi đáng kể. Đó là chưa nói đến chuyện Chelsea sẽ không phải đối mặt với một cầu thủ đã từng ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới của Petr Cech.

Và Rooney muốn ra đi

Những lý do từ phía Chelsea và Mourinho đã rõ. Thêm một nguyên nhân chủ quan từ phía Rooney chính là việc anh cũng đang muốn ra đi. 

Không phải cho đến bây giờ Wazza mới công khai muốn rời khỏi Old Trafford. Trong suốt thời gian vừa qua, người hâm mộ dường như đã quá quen với những thông tin về chuyện ba bên: Chelsea – M.U và Rooney.

b11395506_anh_4.jpg

Mọi chuyện phụ thuộc vào cuộc gặp giữa Rooney và Moyes sắp tới

Tương lai đi hay ở của Rooney sẽ phụ thuộc rất nhiều sau cuộc nói chuyện giữa Moyes và anh sắp tới. Rooney muốn được đá ở vị trí sở trường của anh trước kia, muốn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình quỷ đỏ, chứ không phải là xếp sau Persie như Moyes đã từng bóng gió. Nếu như những đề xuất đó không thể được chấp thuận, rất có thể bến đỗ mùa giải sau của anh sẽ là Stamford Bridge, nơi mà Mourinho đang khát khao có anh bằng được. 

Trí Công





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN