5 ứng dụng sáng tạo cho các nhà báo từ năm 2017

(Sóng trẻ) - Các công cụ số đang thay đổi cách thức các nhà báo sáng tạo tác phẩm, đưa ra các câu chuyện của họ và tương tác với các sự kiện hiện tại. Trong suốt năm 2017, các nhà phát triển đã tạo ra các ứng dụng kỹ thuật số mới sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác để giúp người làm báo tổ chức thông tin và biểu thị công việc của họ tốt hơn.

Năm ứng dụng sau đây giúp các nhà báo làm mọi thứ từ ghi lại các cuộc phỏng vấn đến việc tổ chức thư điện tử của họ.

Happy Scribe 

e41b7f8f3_anh_1_2.png
 Giao diện của Happy Scribe.

Khi phỏng vấn mọi người về câu chuyện của họ, nhà báo thường ghi lại các cuộc thảo luận của họ và ghi lại âm thanh cẩn thận khi viết câu chuyện. HappyScribe cung cấp công cụ sao chép cho các nhà báo để truyền các bản ghi âm thanh và hình ảnh sang dạng văn bản. 
Hai sinh viên của Đại học thành phố Dublin, Andre Bastie và Marc Assens, đã tạo ra HappyScribe vào tháng 5 năm 2017. Ứng dụng này rất hữu ích cho các nhà báo quốc tế bởi vì nó có khả năng ghi chép hơn một trăm ngôn ngữ. Ứng dụng cũng bao gồm các tính năng chỉnh sửa và phần mềm mã hóa để bảo vệ bản ghi âm và phiên âm.

Enlight Videoleap

e41b7f8f3_anh_2.jpg
Giao diện Enlight Videoleap trên điện thoại

Lighttricks Ltd, được biết đến với các phần mềm sáng tạo trước đó, phát hành Enlight Videoleap vào tháng 9 năm 2017. Ứng dụng này cung cấp các tính năng chỉnh sửa video tiên tiến, thường giới hạn ở phần mềm máy tính, cho các thiết bị di động của người dùng. Giao diện người dùng cung cấp cách đơn giản để người dùng thêm văn bản và âm thanh vào video của họ. Người sử dụng nhấn vào màn hình để thêm phương tiện mới như video clip và hình ảnh và sử dụng ngón tay của họ để chỉnh sửa và di chuyển quanh nguồn cấp dữ liệu video.

Focos
e41b7f8f3_anh_3.png
 Thông tin về Focus

Ứng dụng Focos mới của nhà phát triển Xiaodong Wang cho phép các nhà báo và những người khác chụp những bức ảnh chuyên nghiệp hơn từ điện thoại của họ. Tương tự như chế độ chân dung của iPhone, Focos cho phép người dùng thêm hiệu ứng bokeh (làm mờ) vào ảnh, làm mờ nền để tập trung nhiều hơn vào đối tượng. Nó cung cấp hình ảnh 3D và lựa chọn ống kính khác nhau để nâng cao hình ảnh được thực hiện thông qua ứng dụng này. Ứng dụng cũng bao gồm hướng dẫn bằng video để giúp những người mới làm quen chụp ảnh hiểu cách chụp tốt nhất.

Astro

e41b7f8f3_anh_4_2.png
Thông tin về ứng dụng Astro Mail

Astro tổ chức lại những email lộn xộn, dành ưu tiên những email của nhà báo qua một trợ lý nhân tạo tên là Astrobot. Thông qua hộp thoại, Astrobot có thể gửi lời nhắc để theo dõi tin nhắn và hủy đăng ký khỏi danh sách chưa đọc. Astro cũng kết nối với các tin nhắn từ Slack, và cho phép người dùng trò chuyện với Astrobot sử dụng Amazon Alexa. Mặc dù tương tự như các ứng dụng trước đó, Astro vượt trội so với các công cụ nhắn tin trong quá khứ bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổ chức thông tin và cung cấp lời khuyên về quản lý email.

Recordly

e41b7f8f3_anh_5.png
Thông tin về Recordly

Một nhóm tại Đại học Missouri đã phát hành một công cụ phiên mã mới có tên Recordly vào đầu tháng 10/2017. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi lại cuộc phỏng vấn trên điện thoại của họ và sau đó sao chép bản ghi âm. Recordly không chỉ giúp phiên âm dễ dàng hơn mà nó còn đơn giản hóa việc chấm công thời gian để nhấn.
Nam Hà dịch
Theo ijnet.org

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN