8 điều bạn không thể bỏ lỡ ở Macao

(Sóng trẻ) – Dưới đây là những trải nghiệm tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ khi đến Macao.

Nhảy Bungee ở Tháp AJ Hackett Macao

e21524d80_a1.jpg
Với chiều cao 338 mét, Tháp Macao là tòa tháp cao thứ 10 trên thế giới. [Ảnh / VCG]

Tháp Macao, cao 338 mét, là tòa tháp cao thứ 10 trên thế giới, với nhiều hoạt động như đánh bạc, ăn uống và giải trí.

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại đây là nhảy bungee. Độ cao nhảy bungee ở Tháp AJ Hackett Macao là 233 mét, và được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới là tòa nhà nhảy bungee thương mại cao nhất thế giới. 
Một trải nghiệm đáng chú ý khác là đi bộ trên lối đi bằng kính bên nài tòa nhà ở tầng thứ 57.

e21524d80_a2.jpg
Nhảy bungee ở Tháp Macao được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới là tòa nhà thương mại có bước nhảy bungee cao nhất thế giới. [Ảnh / Macautower.com.mo]

Ăn bữa tối kiểu Bồ Đào Nha truyền thống

e21524d80_a3.jpg
Thịt cừu chiên kiểu Bồ Đào Nha.  [Ảnh/VCG]

Macao bị Bồ Đào Nha chiếm đóng trước năm 1999. Do đó, văn hóa Bồ Đào Nha đã thấm sâu vào từng ngóc ngách đời sống của Macao.

Nhiều người Bồ Đào Nha định cư ở đây và mở các cửa hàng Bồ Đào Nha ở khu hành chính đặc biệt, nhưng hương vị này phù hợp hơn với người Trung Quốc.

Thưởng thức bánh trứng Bồ Đào Nha

e21524d80_a4.jpg
Bánh trứng Bồ Đào Nha với đầy kem trứng bên trong, vỏ bánh xốp được phủ một lớp caramen giòn tan, 
sẽ tạo ra một hương vị đáng kinh ngạc. [Ảnh/VCG]

Một trong những món ăn địa phương cần phải thử ở Macao là món bánh trứng Bồ Đào Nha.

Món tráng miệng mang tính biểu tượng này khác với món bánh trứng Quảng Đông truyền thống. Một trong những khác biệt có thể nhìn thấy là lớp caramel hơi bị cháy. Những chiếc bánh được cho đầy kem trứng bên trong, vỏ bánh xốp được phủ một lớp caramen giòn tan tạo ra một sự pha trộn đáng kinh ngạc của hương vị.

Trong số tất cả các cửa hàng bán bánh trứng Bồ Đào Nha, nổi tiếng nhất là tiệm bánh Lord Stow's Bakery ở Coloane. Dần dần, tiệm bánh này trở thành một điểm du lịch cố định ở Macao, nơi mà lúc nào cũng có hàng dài xếp hàng bên nài.

Thăm viện bảo tàng

e21524d80_a5.jpg
Bảo tàng Nhà Taipa. [Ảnh/VCG]

Macao là một thành phố nhỏ bé với diện tích 30,5 km2, có 23 bảo tàng nổi bật.

Do lịch sử độc đáo của nó, có thể tìm thấy các di tích lịch sử của cả phương Đông và phương Tây ở Macao. Nhiều di tích trong số đó được bảo tồn trở thành di sản văn hóa, điểm du lịch hoặc viện bảo tàng, như là Bảo tàng Xe đua Grand Prix, Bảo tàng Hàng hải và Bảo tàng Rượu.

Đi dạo ở sòng bạc

a79ca2e6d_a6.jpg
Venetian là sòng bạc lớn nhất trên thế giới. [Ảnh / VCG]

Nổi tiếng với tên gọi “Las Vegas của phương Đông”, Macao có 33 sòng bạc. Ở mỗi góc của Macao, bạn có thể tìm thấy các sòng bạc theo chủ đề khác nhau với khách sạn và khu nghỉ dưỡng xung quanh, đặc biệt là trên đảo Taipa, nơi mà sòng bạc mới liên tiếp mở cửa.

Trong số đó, Venetian là sòng bạc nổi tiếng nhất. Với một trung tâm mua sắm khổng lồ và được thiết kế theo phong cách Vegas tuyệt đẹp, đây chắc chắn là điểm dừng chân cho cả du khách và người dân địa phương. Đây là nơi không chỉ để đánh bạc mà còn có thể mua sắm và tận hưởng thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, khi đến Macao, bạn không phải nhất thiết phải đánh bạc; chỉ cần đi dạo, bạn vẫn sẽ kinh ngạc.

“Tự sướng” ở các tàn tích của thánh Paul

a79ca2e6d_a7.jpg
Các tàn tích của thánh Paul. [Ảnh / VCG]

Các tàn tích của thánh Paul là dấu mốc quan trọng của Macao. Các tàn tích bao gồm trường Đại học St. Paul và nhà thờ thánh Paul, được xây dựng vào năm 1583. Tuy nhiên, sau ba vụ cháy dữ dội vào năm 1595, 1601 và 1835, nhà thờ bị phá hủy nghiêm trọng.

Nhưng điều kỳ diệu là, sau chuỗi những lần tái xây dựng và hỏa hoạn dữ dội, mặt tiền khổng lồ và cầu thang phía trước vẫn không cháy.

Thử ăn tại một “Cha Chaan Teng”

a79ca2e6d_a8.jpg
Món mỳ xào thịt bò. [Ảnh / VCG]

Ở Macao, các du khách sẽ đến thăm các nhà hàng sang trọng trong những khách sạn phục vụ các món ăn nổi tiếng Bồ Đào Nha. Do đó, nhiều nhà hàng địa phương quy mô nhỏ hấp dẫn, được gọi là “Cha Chaan Teng” bị bỏ quên. Thử đến những nhà hàng đó một lần sẽ mang lại cho bạn một sự ngạc nhiên nn miệng.

Xem giải đua xe Grand Prix

a79ca2e6d_a9.jpg
Đua xe qua những con phố nhỏ của thành phố nhỏ bé này, đường đua Grand Prix của Macao là giải đấu đua xe trên đường phố duy nhất trên thế giới dành cho xe ô tô và xe máy. [Ảnh / Macao.grandprix.v.mo]

Grand Prix Macao là một sự kiện đua xe trên toàn thế giới được tổ chức thường niên, với sự tham gia của hơn 300 tay đua công thức một hàng đầu thế giới.

Đua qua các con phố nhỏ, hẹp và có độ khó cao, đường đua Grand Prix của Macao là đường đua được tổ chức trên đường phố duy nhất trên thế giới cho các sự kiện ô tô và xe máy. Do đó, nó nổi tiếng là một trong những đường đua đòi hỏi kỹ thuật cao nhất trên thế giới thế giới.

Đường đua đầy thách thức này bao gồm những đoạn đường thẳng, các góc phố hẹp, với nhiều chướng ngại vật, luôn thu hút nhiều tay đua hàng đầu của Formula One - những người khát khao chiến thắng.

Grand Prix tổ chức vào tháng 11 hàng năm trong khoảng bốn ngày.

Huyen Vu
Theo Chinadaily

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN