Ảnh chụp đồi chè Phú Thọ đoạt giải bạc quốc tế

(Sóng trẻ) - "Trung du wakes up" - bức ảnh chụp đồi chè Long Cốc vào sáng sớm đã đem về giải thưởng là tấm Huy chương Bạc trị giá 1.000 USD cho tác giả Bùi Việt Đức tại cuộc thi ảnh quốc tế "Smile world".

Bức ảnh "Trung du wakes up" giành Huy chương Bạc của Bùi Việt Đức chụp tại đồi chè Long Cốc (Phú Thọ). Tác giả chia sẻ: Đây là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Vào thời điểm cuối thu, đầu đông, đồi chè được bao phủ bởi lớp sương mù huyền ảo. Có những buổi sớm mai, sương, mây bồng bềnh tạo nên bức tranh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

hbc3ggm2cr-3192.jpg
Bức ảnh đoạt huy chương Bạc của Bùi Việt Đức.

Đồi chè Long Cốc nằm ở huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ là một trong các khu vực trồng chè đẹp nhất Việt Nam với các đồi, đảo lớn nhỏ. Vào cuối thu và đầu đông, những đồi chè thường ẩn hiện trong màn sương dày. Vào sáng sớm khung cảnh càng đẹp cuốn hút hơn. Không chỉ là nơi sản xuất chè, vài năm gần đây Long Cốc còn trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách gần xa.

Cũng tại cuộc thi, nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan đã giành Huy chương Đồng trị giá 500 USD ở thể loại "Tư liệu và du lịch" với bức ảnh "Người đàn ông đánh cá ở rừng dừa nước".

Bức ảnh được Khánh Phan chụp tại rừng dừa nước ở Quảng Ngãi. Khu rừng có diện tích khoảng 10 ha, được xem là "lá phổi xanh" của Quảng Ngãi. Nơi đây cũng thu hút du khách bởi sự đa dạng sinh học với đủ loài vật như cá, tôm cua, chim, cò hoang dã. Du khách tới khu rừng này thường thích chèo xuồng dưới những tán lá dừa để tận hưởng không khí trong lành.

zbzcswihsa-5914.jpg
Bức ảnh đoạt huy chương Đồng của Khánh Phan

Được biết, cuộc thi ảnh quốc tế First Half of 2021 Smile World, diễn ra từ 1/3 đến 31/8 thu hút hơn 10.000 tác phẩm tham gia và vừa công bố kết quả mới đây. Theo đó, cuộc thi được chia làm 4 hạng mục gồm: "Happy Time" (Thời gian hạnh phúc), "Beauty of Nature" (Vẻ đẹp Thiên nhiên), "Documentary and Travel" (Tư liệu và Du lịch), "Open" (Mở rộng) với 4 giải chính có tổng giá trị giải thưởng lên tới 52.000 USD.

Mỗi hạng mục được chia làm 4 giải: Giải Vàng trị giá 2.000 USD, giải Bạc trị giá 1.000 USD, giải Đồng trị giá 500 USD và giải Xuất sắc - mỗi người được gửi miễn phí 10 ảnh cho cuộc thi tiếp theo. Ngoài ra, các giám khảo cũng chọn ra 10 bức ảnh xuất sắc mỗi tháng (tính từ tháng 3 đến tháng 12), mỗi người thắng cuộc nhận 200 USD.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN