Quảng diễn tinh hoa ẩm thực: đưa phong vị Việt đến với bạn bè quốc tế

(Sóng trẻ) - Chiều 27/8, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông - TP. Hà Nội diễn ra buổi quảng diễn ẩm thực Việt Nam. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Ngày hội ẩm thực, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023”.

Quảng diễn tinh hoa ẩm thực là chương trình do Hội truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với Hội đầu bếp Hoàng Gia tổ chức thực hiện. Hoạt động diễn ra với mục đích đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung và đất nước Hàn Quốc nói riêng. 

Ông Dương Văn Hùng - phó chủ tịch Liên chi hội Hội đầu bếp Việt Nam, chủ tịch Hội đầu bếp Hoàng Gia phát biểu mở đầu chương trình: “Hội đầu bếp Hoàng Gia cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia vào ngày hội ý nghĩa này. Hy vọng rằng với thông điệp và các món ăn được thể hiện trên sân khấu ngày hôm nay, sự kiện sẽ góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

5.png

Đại diện ban tổ chức tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đầu bếp.Thứ tự đầu bếp từ trái qua phải: Nguyễn Minh Thanh, Lưu Đức Toàn, Đặng Đình Mạnh. (Ảnh: Thúy Hằng)

Buổi quảng diễn tinh hoa ẩm thực có sự góp mặt của các đầu bếp tài năng như Lưu Đức Toàn, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Minh Thanh... Tại đây, các khách mời và người tham quan có cơ hội được xem trực tiếp các đầu bếp trình diễn và thuyết trình về các món ăn đặc sắc của Việt Nam như ốc xào cay, chả cốm, chả cá lăng… 

4.png

Nguyên liệu món ốc xào cay của đầu bếp Nguyễn Minh Thanh. (Ảnh: Thúy Hằng)

3.png

Món chả cốm của đầu bếp Lưu Đức Toàn. (Ảnh: Thúy Hằng)

2.png

Món bún chả cá Thăng Long của đầu bếp Đặng Đình Mạnh. (Ảnh: Thúy Hằng)

Đầu bếp Đặng Đình Mạnh chia sẻ về món ăn của mình: “Tôi chọn trình diễn món chả cá Thăng Long bởi vì nó là một món ăn thuần Việt, được chế biến từ những nông sản thuần Việt. Tôi muốn giới thiệu cho bạn bè quốc tế hiểu thêm về món ăn đặc sắc này của Việt Nam.”

1.png

Đại biểu Hàn Quốc ăn thử món bún chả cá Thăng Long và hết sức thích thú với hương vị của món ăn này. (Ảnh: Thúy Hằng)

Chương trình đã thu hút khách tham quan cả trong và ngoài nước. Bạn Won Bomi, 21 tuổi, đến từ xứ sở kim chi chia sẻ về sự yêu thích của mình khi lần đầu tiên được thử món chả cốm Việt Nam.

Chương trình “Ngày hội giao lưu ẩm thực, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023” diễn ra từ ngày 26 - 27/08 với một loạt hoạt động như: nhảy flashmob, show trình diễn thời trang trẻ em Việt Nam - Hàn Quốc, cuộc thi Tìm kiếm tài năng “Sắc màu Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc”... Buổi quảng diễn tinh hoa ẩm thực là hoạt động khép lại chương trình giao lưu năm nay. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN