Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha: Giải nào đang quyết liệt nhất?


(Sóng Trẻ) - 4 giải đấu hàng đầu châu Âu đang tạm nghỉ để nhường sân khấu cho những trận playoff World Cup 2014. Thế nhưng, sức nóng đó chưa bao giờ giảm, nhất là khi giai đoạn tăng tốc quyết liệt đã bắt đầu. 

Với sự quy tụ của những CLB, những ngôi sao hàng đầu thế giới, La Liga, Serie A, Premier League và Bundesliga được coi là 4 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đặc biệt, sự cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. 

Tại Serie A, 2 năm trở lại đây, với sự xuống dốc của hai đội bóng thành Milan, “Bà đầm già” thành Turin – Juventus luôn là người thống trị giải đấu. Nhưng ở mùa giải này, với việc AS Roma đang chơi rất hay, Napoli bổ sung lực lượng mạnh mẽ, sự cạnh tranh đến ngôi vương tại đất nước hình chữ ủng đã tăng lên đáng kể.  

2363e3899_1.jpg
                                      
                                                     AS Roma : Kẻ thách thức mới của Serie A 

Nếu như La Liga luôn là giải đấu giữa Real, Barca và phần còn lại, là đất diễn cho 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại: Messi – Ronaldo. Thì tại mùa giải này, việc Atletico Madrid đang thể hiện rõ tham vọng chen ngang vào cuộc đụng độ giữa 2 gã khổng lồ cũng tạo nên sự hấp dẫn cho giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha.                                                   
                     2363e3899_2.jpg 

Cuộc chiến không còn là của riêng 2 gã khổng lồ       


Hướng ánh mắt đến nước Đức, nơi Bundesliga – giải đấu luôn được coi là có số lượng bàn thắng lớn nhất trong số các giải hàng đầu châu Âu, cuộc chiến giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund vẫn cực kỳ căng thẳng. Dù hơn Dortmund 4 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola không được phép chủ quan. Nên nhớ, những cầu thủ trẻ của Jurgen Klopp đã thể hiện được những gì ở mùa giải trước cũng như hiện tại. 

2363e3899_1.jpg

 Ai đủ sức ngăn cản Bayern München?

Tâm điểm được tập  trung vào Premier League – giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh. Sau 11 vòng đấu , khi nhìn vào bảng xếp hạng những tín đồ bóng đá sẽ phải giật mình . Đương kim vô địch Manchester United đang đứng thứ 5, gã hàng xóm ồn ào Manchester City đứng thứ 8. Đứng đầu là Arsenal, đội bóng đang thi đấu rất thăng hoa cùng với nhân tố mới Mesut Ozil. Xếp thứ 2 là Liverpool. Lữ Đoàn Đỏ đang trở lại mạnh mẽ để tìm lại ánh hào quang khi xưa. Đứng thứ 3 là một cái tên đầy bất ngờ Southampton và thứ 4 là Gã nhà giàu Chelsea. Đây là một mùa giải vô cùng hấp dẫn của Premier League, đội đứng đầu chỉ cách những đội đứng sau vài điểm. Chỉ cần xảy chân 1 trận đấu là ngôi đầu bảng sẽ bị lung lay. 

               2363e3899_barclayspremierleague20122013.jpg             

Cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn từ 4 giải đấu hàng đầu châu Âu và cùng chờ đợi xem ngôi vương sẽ thuộc về đội bóng nào. Đừng quên cổ vũ cho đội bóng các bạn yêu thích.

                                                                                                 Lê Thị Anh Phương
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN