Arsenal 2-0 Liverpool: Pháo thủ bắn hạ The Kop


(Sóng Trẻ) - Trận đấu tâm điểm của vòng 10 giải Nại Hạng Anh, giữa hai đội bóng thứ nhất và thứ 2 đã không làm cho các cổ động viên của mình cảm thấy thất vọng khi cống hiến một trận bóng hay và hấp dẫn.

"Nóng" từ những phút đầu tiên

3 điểm là thứ mà cả Arsenal và Liverpool đều muốn sở hữu. Pháo thủ cần 3 điểm để củng cố thêm ngôi đầu của mình. Trong khi đó cũng với số điểm ấy, Liverpool sẽ "soán ngôi đầu bảng" của chính đối thủ.

Trong suốt 15' đầu tiên của hiệp 1, cả hai đội đã có những pha tấn công quyết liệt, đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu. Nếu như Arsenal có bộ đôi Rosicky-Ozil hoạt động hiệu quả thì bên kia chiến tuyến Liverpool cũng không thua kém khi cặp tiền đạo "sát thủ" của họ là Suarez- Sturridge vẫn giữ vững phong độ như mọi khi. 

Tuy nhiên, bàn thắng chỉ đến với dội biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Và Arsenal là đội bóng làm điều đó tốt hơn. Phút thứ 19, từ một đường chuyền tinh tế từ cánh phải của Sagna, Cazorla đã ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu ngay sau một cú đánh đầu đạp cột dọc không thành công trước đó. 

351020d16_santicazorlatd.jpg

Dẫn bàn trước thế nhưng Asernal vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình. Liverpool cũng dồn lên tấn công nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khu vực giữa sân luôn là những pha "ăn miếng trả miếng" quyết liệt giữa hai đội. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ sân Emirates. Cả hai đội đều chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng Arsenal là đội bóng chơi hiệu quả hơn khi họ kiểm soát bóng 60% trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, cách biệt 1 bàn là rất mong manh, khi mà Liverpool cũng chơi không hề thua kém đối thủ. 

Chiến thắng xứng đáng

Những sự thay đổi về nhân sự đã giúp Liverpool bắt nhịp tố hơn trong hiệp 2. Sự xuất hiện của Coutinho giúp cho tuyến giữa của họ chơi khởi sắc và liên tục ép sân khiến tSzczesny phải hoạt động khá vất vả.

Tuy nhiên, khi mà những cố gắng chưa thể cụ thể hóa thành bàn gỡ thì Liverpool lại phải nhận đòn đánh trời giáng thứ hai. Arsenal mùa bóng này bản lĩnh hơn chính họ trong suốt 8 năm đã qua. Dù bị dồn ép nhưng Pháo thủ vẫn rất lỳ lợm và tỉnh táo nhả phát đạn kết liễu đối phương. 

Phút thứ 59, sau đường chuyền như dọn cỗ của Ozil, Ramsey đã có một cú sút ngay trên vạch 16m50 nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ London. Lần thứ 2 trong trận đấu, Mignolet bên phía Liverpool phải vào lưới nhặt bóng. 

351020d16_ars.jpg
 
Những phút còn lại dường như là không đủ để Liverpool nuôi mọng giành điểm trước đội chủ nhà chơi quá bản lĩnh. 
 
Kết quả 2-0 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Cả Liverpool và Arsenal đều thi đấu hay và cống hiến thế nhưng Arsenal vẫn là đội chơi hiệu quả hơn cả. Với chiến thắng này, các học trò của Arsene Wenger càng củng cố vững chắc thêm vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool cần phải biết tận dụng tốt hơn những cơ hội và cố gắng kiếm điểm ở những trận đấu sau nếu họ muốn nắm trong tay vị trí đầu bảng. 

Vân Bùi 
Truyền Hình K.32A2
Ảnh: internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN