Tổng hợp các giải đấu Châu Âu tuần qua

(Sóng trẻ) - Những cuộc tranh đấu tới ngôi vô địch của các giải đấu châu Âu đang ở giai đoạn quyết liệt nhất

Nhiều trận cầu đỉnh cao đã diễn ra trong vòng thi đấu vừa qua, kẻ thắng-người thua và cuộc rượt đuổi điểm số giữa các đội bóng ở 5 giải thi đấu Châu  Âu đã làm nên một tháng 3 sôi sục. 

Premier League: Trọng tài và những chiếc thẻ phạt

Điểm chung của nhiều trận thi đấu lớn ở giải nại hạng Anh ở tuần qua là chính là trọng tài và những chiếc thẻ phạt. Một cơn mưa thẻ phạt được trút lên các trận đấu. Không có trận đấu nào ở vòng 30-NHA không có thẻ phạt, có tới 46 chiếc thẻ vàng và 4 thẻ đỏ được rời khỏi túi của các ông trọng tài.

49541d8f4_1395100397bongdamu1.jpg

Manchester United đã phải nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Liverpool, Tottenham cũng phải trắng tay trước các pháo thủ thành London Arsenal khép lại 1 ngày toàn thua của các đội chủ nhà trong các trận derby. Cuộc chạy đua tới ngôi vô địch vẫn nằm trong tay 4 ông lớn: Chelsea, Liverpool, Arsenal và Manchester City. Với việc Chelsea trượt chân trước Aston Villa và Man City có thắng lợi trước Hull, cuộc đua tới ngôi vương Nại Hạng đang nóng hơn bao giờ hết.

La Liga: Cuộc đua Tam mã

Vòng thi đấu 28 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha diễn ra với nhiều chiến thắng dành cho các đội ở top trên, đặc biệt là chiến thắng tưng bừng 7-0 của Barcelona trước Osasuna trên sân nhà Nou-Camp. Ở trận đấu này Messi đã vượt qua người tiền bối của mình là Alcantara để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Barca với 371 lần lập công. 

Real và Atletico cũng có được những chiến thắng dù với cách biệt tối thiểu. Lúc này cách biệt giữa 3 đội đầu bảng là Real-Atletico- Barca đã được rút ngắn xuống còn không quá 6 điểm. Xem ra cuộc đua tới chức vô địch đang còn nhiều điều hấp dẫn phía trước.

Tuần sau, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real sẽ diễn ra. Đây được coi là bước nặt của mùa giải khi có thể quyết định vận mệnh của cuộc đua tam mã.

Bundesliga: Hãy trao Cup cho Bayern

47bb21899_dantebayern.jpg

Thi đấu với phong độ ổn định và ấn tượng, không có gì ngăn lại được bước chân của các cầu thủ Bayern. Dù phải căng mình trên nhiều đấu trường nhưng thầy trò Guardiola vẫn có được những chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Leverkusen. Với 3 điểm, Bayern đã chính thức phá kỷ lục bất bại của Arsenal năm 2003

Trong khi đó Dortmund lại bị hụt hơi khi thất bại ngay trên sân nhà. Khoảng cách lúc này với Bayern đã là 23 điểm. Một cách biệt có thể nói là khó có thể san bằng. Schalke 04 đã thay thể Leverkusen trong Top 3, đồng nghĩa với một suất dự C1 năm sau.

Ligue 1: Không chấp nhận từ bỏ

Giải bóng đá Pháp Ligue 1 đã đi qua vòng đấu 29. Không có quá nhiều bất ngờ khi ở vòng đấu này các ông lớn đều dành được những chiến thắng quan trọng.

49541d8f4_582e745a7f8a3e83f9eb69aaac4e.jpg

Paris Saint German lại tiếp tục có một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước các cầu thủ Saint-Etienne nhờ sự suất sắc của Zlatan Ibrahimovic . Với chiến thắng này PSG đang thẳng tiến tới con đường chinh phục danh hiệu vô địch Ligue năm nay mà khó đội bóng nào có thể theo kịp. Vòng đấu vừa qua Monaco có chuyến làm khách đầy vất vả trên sân nhà của các cầu thủ Lyon. Tuy nhiên sự cố gắng của Monaco đã được đền đáp bằng 3 điểm trên sân khách. Với chiến thắng này Monaco đã không để khoảng cách với đội đầu bảng PGS được gia tăng. 

Serie A: Ngự trị ngôi đầu

Vòng thi đấu thứ 28 giải vô địch quốc gia Ý- Seria cũng là vòng đấu của cơn mưa thẻ phạt. Có tới 42 chiếc thẻ vàng và 4 chiếc thẻ đỏ đã được sử dụng. Lối chơi quyết liệt tiếp tục được nhiều đội bóng áp dụng.

Phía trên BXH Juventus vẫn tiếp tục thắng, cùng với đó Roma đã có chiến thắng 3-2 trước Udinese với sự tỏa sáng của Totti. Fiorentina và Inter Milan tranh chấp từng điểm để dành vị trí thứ 4- vị trí được dự sơ loại Champions League. Bologna, Sassuolo, Catania vẫn đang là những cái tên ở phía cuối bảng xếp hạng.

Trần Vương
Báo Ảnh K32
Nguồn Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN