Arsenal: Liệu có hiệu ứng domino?


(Sóng Trẻ) - Liệu Arsenal có vượt qua được hành trình này hay một lần nữa bị ảnh hưởng của hiệu ứng domino từ những trận thua mà họ vẫn liên tiếp gặp phải trong những mùa giải gần đây?


Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Arsenal đã để thua 2 trận và chỉ giành được 1 chiến thắng. Trái ngược với phong độ thi đấu xuất sắc đầu mùa giải, Pháo thủ đang có dấu hiệu chững lại. Đặc biệt, lịch thi đấu khắc nghiệt của Arsenal trong những trận đấu sắp tới đặt các Pháo thủ vào một hành trình rất gian nan.

Arsenal có dấu hiệu chững lại

Trong lượt trận vòng bảng cúp C1, trước đội đương kim á quân Champions League, Arsenal đã phải nếm trải thất bại đầu tiên của mùa giải này ngay tại sân Emirates. Thất bại này đã khiến Pháo thủ đứt mạch chuỗi trận bất bại từ đầu mùa giải. Các CĐV yêu mến đội bóng chủ sân Emirates đã rất lo lắng trận thua này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các Pháo thủ. Nhưng Arsenal vẫn duy trì được mạch trận bất bại tại Premeir League bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ Crystal Palace và giữ vững ngôi đầu.

2fdc2e986_anh1.jpg

Arsenal lệ thuộc quá nhiều vào Oezil - Ảnh : Internet

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Pháo thủ lại tiếp tục gặp một chướng ngại vật lớn tại Capital One Cup khi phải tiếp đón Chelsea tại Thánh địa Emirates. Và trước một đối thủ xứng tầm, Arsenal lại tiếp tục gục ngã với tỉ số 2-0 trước đại kình địch Chelsea. Một trong những lý do để giải thích sự thất bại của Pháo thủ là sự lệ thuộc quá nhiều vào Oezil, chỉ cần chàng tiền vệ người Đức không thể tỏa sáng thì Arsenal thi đấu mờ nhạt và không thể giành chiến thắng. Như vậy, chỉ trong đúng 1 tuần với 3 trận đấu, Pháo thủ đã thất bại 2 trận ngay tại sân nhà và cho thấy những dấu hiệu của sự chững lại.

Một trong những nguyên nhân của sự thăng hoa trong chặng đầu mùa giải của Arsenal đến từ lịch thi đấu tương đối dễ dàng, khi chỉ phải đối đầu với những đối thủ hạng trung, không được đánh giá cao. 

Nhưng bước vào giai đoạn này, Arsenal liên tục phải đối đầu với những đội bóng lớn, một lịch thi đấu dày đặc với những khó khăn liên tiếp đang chờ đón Pháo thủ. Không kể 2 trận đấu với Dortmund và Chelsea đã qua, Arsenal sẽ phải tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ vòng 10 Premeir League (3/11). Tiếp đó, họ có chuyến hành quân đến sân Signal Iduna Park của Dortmund trong trận lượt về vòng bảng Champions League (7/11). Khó khăn chưa dừng lại đó khi Arsenal tiếp tục đụng độ Manchester United tại vòng 11 Premeir League (10/11). Như vậy, chỉ trong 1 tuần, Arsenal phải liên tục đụng độ với những đối thủ khó chịu nhất, những đội bóng hàng đầu châu Âu. Đây thực sự là một bài toán khiến Wenger và các học trò phải đau đầu.

2fdc2e986_anh2.jpg

Arsene Wenger đau đầu với "bài toán lịch thi đấu" - Ảnh : Facebook

Liệu có hiệu ứng domino ?

Chứng kiến 2 trận thua gần đây nhất của Arsenal, chắc hẳn nhiều CĐV của Pháo thủ đã tỏ ra lo lắng trước phong độ thi đấu của đội nhà. Trong những mùa giải gần đây, phong độ thi đấu của Arsenal không được ổn định, họ thường chịu hệ lụy từ một trận thua và luôn là nạn nhân của phản ứng dây chuyền. Arsenal có thể thi đấu rất thăng hoa nhưng chỉ cần 1 trận thua thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị ảnh hưởng và kéo theo đó là một loạt những  trận đấu đáng thất vọng. 

Tính từ đầu mùa giải đến này, tại Premeir League, Arsenal mới gặp duy nhất một đội bóng lớn là Tottenham. Và lần này, trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà sẽ thực sự là một liều thuốc thử thực sự cho các Pháo thủ. Trong chuỗi trận đầy khó khăn này, chỉ cần Arsenal tiếp tục thất bại thì hiệu ứng domino rất có thể sẽ xảy ra. Liệu Pháo thủ sẽ đứng dậy từ những thất bại hay tiếp tục giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu và khẳng định mình là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Premeir League năm nay ? 

Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN