Arsene Wenger: Khổ tận cam lai


(Sóng Trẻ) - Vững vàng đứng ở vị trí đầu bảng với thành tích bất bại sau 7 vòng đấu, có lẽ đã từ rất lâu rồi Arsenal mới có thể đạt được phong độ cao đến như vậy. Suốt 8 năm qua, với việc trắng tay không một danh hiệu, các cầu thủ Arsenal và đứng đầu là HLV Wenger đã nhận quá nhiều những lời chỉ trích không đáng có. Nhưng có lẽ "Khổ tận cam lai", sau cơn mưa thì trời lại sáng, vị giáo sư trầm tính người Pháp đã có thể nở một nụ cười mãn nguyện trước những gì mà Pháo thủ đã làm được trong thời quan qua. 

Arsenal vẫn đang giữ vững vị trí đầu bảng giải Nại hạng Anh sau 7 vòng đấu với thành tích bất bại từ đầu mùa giải. Có lẽ các CĐV của Pháo thủ vẫn đang say sưa trong men say hạnh phúc, khi mà đã lâu lắm rồi Arsenal mới đứng đầu bảng lâu đến như vậy. 

59023649c_ozilarsenalwenger.jpg

Màn trình diễn của Ozil làm hài lòng tất cả nhừng người yêu mến Arsenal

Với bản hợp đồng bom tấn mang tên Ozil, Arsenal đã có sự bổ sung đáng kể vào đội hình hiện tại. Không chỉ đáp ứng hoàn hảo một chân chuyền thượng hạng nơi tuyến giữa, sự có mặt của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã làm thỏa mãn "cơn khát" ngôi sao của người hâm mộ. 

Người vui nhất là Wenger

Người vui nhất trước phong độ thi đấu tuyệt vời của Arsenal chắc chắn chính là Arsene Wenger. Trong suốt 8 năm trắng tay, ông đã phải nhận biết bao lời chỉ trích từ phía CĐV. Có những khoảng thời gian mà NHM của Pháo thủ phản ứng gay gắt đối với màn trình diễn tệ hại của Arsenal đến mức kêu gọi Wenger từ chức. Nhưng xét về nhiều yếu tố thì cũng chẳng có gì để chê trách Wenger, thậm chí những công lao của ông đối với Pháo thủ còn rất đáng ghi nhận.

Từ khi chuyển về sân mới Emirates, Arsenal có một mái nhà mới nhưng cũng kèm theo là những khoản nợ mới chồng chất. BLĐ buộc phải thực hiện những chính sách chi tiêu hết sức eo hẹp để trả những khoản nợ từ việc sân xây để lại. Chính vì vậy, trong những năm qua, Arsenal không đưa về sân Emirates những bản hợp đồng thực sự chất lượng (đa số những cầu thủ đội hình 1 của Arsenal đều là những cầu thủ trẻ xuất phát từ chính lò đào tạo của CLB). Không những không mua, Arsenal còn lần lượt để những ngôi sao của mình ra đi. Trong bối cảnh như vậy, với đội hình chỉ tầm hạng trung như vậy, nhưng Arsenal vẫn liên tục góp mặt trong top 4 với chiếc vé dự Champions League mà nhiều CLB khác phải mơ ước. Có được điều đó là nhờ tài năng dẫn dắt, sử dụng con người hợp lý của Wenger. Ông đã khéo léo chèo lái con thuyền Arsenal trong thời gian khủng hoảng vượt qua nhiều sóng gió.

59023649c_wenger.jpg

17 năm gắn bó với Arsenal,không thể kể hết những đóng góp của Wenger cho Arsenal. Ngay cả trong những khoảng thời gian khó khăn nhất, ông vẫn gắn bó với CLB, dùng hết tài năng và năng lực của mình để vực dậy một đội bóng. Và giờ đây khi chứng kiến những công sức mình bỏ ra đã đến ngày ra hoa, kết trái, ông hẳn là người vui nhất tại sân Emirates.

Cảm ơn ông Arsene Wenger!

Giờ đây, có lẽ lời mà NHM Arsenal muốn nói nhất đối với Wenger chính là lời cảm ơn sâu sắc. Cám ơn ông đã đồng hành cùng CLB trong suốt khoảng thời gian qua. Cám ơn ông vì tất cả những gì ông đã làm cho Pháo thủ. Vẫn biết mới chỉ có 7 vòng đấu trôi qua, mùa giải mới chỉ bắt đầu và còn rất nhiều điều phía trước, chưa thể nói trước điều gì nhưng CĐV Arsenal vẫn muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Wenger. Bởi có ông thì Arsenal mới có niềm tin vào chức vô địch vững chắc như bây giờ!

Nguyễn Thanh Hương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN