“Bà tiên” 98 tuổi quyên góp tiền chống dịch COVID – 19.

(Sóng trẻ) - Với những ai đã và đang sinh sống ở thôn Hà Sơn, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chắc hẳn sẽ biết đến cụ Nguyễn Thị Huệ - một người phụ nữ phúc hậu, đảm đang với gần 100 năm tuổi đời và hơn 70 năm tuổi Đảng.

Gặp cụ Huệ vào một buổi chiều cuối tháng 3, trong lúc dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, chúng tôi được nghe cụ tâm sự về việc cụ đã quyên góp tiền để cùng đất nước chung tay đẩy lùi dịch COVID – 19.

Là mẹ của 6 người con, bản thân cụ tuổi đã cao, sức khỏe yếu không còn làm được gì, lại không được hưởng lương hưu nhưng cụ vẫn giành dụm tiền và tự nguyện tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội của địa phương.

Cụ kể: “ Ngày nào cụ cũng xem tivi để cập nhật tình hình dịch bệnh. Được biết, ở thời điểm này dịch bệnh đang ngày càng trở nên phức tạp, cần sự đồng lòng ủng hộ của tất cả mọi người nên sáng hôm kia (tức sáng 26-3) cụ đã nhờ cháu mình chở đến trụ sở UBND xã Quang Diệm để ủng hộ số tiền 1 triệu đồng nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19. Đây là số tiền được cụ trích từ tiền tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng của mình.”

41f0a3406_76136492828048582419395664412672n1585279032788.jpg
Cụ Huệ đến UBND xã quyên góp tiền chống dịch ( Ảnh: BHT)

Ở thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa, sự đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân. Chính vì vậy hành động của cụ Huệ tuy nhỏ nhưng lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn. Cụ muốn làm gương cho con cháu và khích lệ tinh thần của tất cả mọi người trong cuộc chiến dai dẳng với SARS – CoV – 2.

Hành động đẹp, đầy nhân văn của cụ Huệ được chính quyền xã Quang Diệm nhiệt liệt biểu dương. Ông Lê Trường Sơn – Chủ tịch UBND xã Quang Diệm cho biết: “Chính bản thân ông cũng khá bất ngờ vì việc làm của cụ. Trong lúc cả nước nói chung và địa phương chúng tôi nói riêng đang tập trung cao độ chống dịch thì việc làm của cụ Huệ quả thật đáng quý. Nó không chỉ giúp chính quyền có thêm kinh phí, mà việc làm đầy nhân văn, cao đẹp của cụ còn giúp các lực lượng ngày đêm phòng chống dịch Covid-19 có thêm tinh thần trong công việc.” 
                                                                                                                  
                                                                                                                          Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN