Bắc Giang ghi nhận 26 ca dương tính SARS - CoV - 2 liên quan đến học sinh tiểu học

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/12, tỉnh Bắc Giang phát hiện chùm ca bệnh 26 người nhiễm gồm một giáo viên và học sinh.

Nguồn lây ban đầu được xác định liên quan đến một thầy giáo dạy tiếng anh đang tạm trú tại chung cư Quang Minh (TP Bắc Giang). Trong những ngày gần đây, giáo viên này có di chuyển đến tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 30/12, cơ quan Y tế phát hiện ca bệnh đầu tiên là cháu N.T.P (sinh năm 2012), học lớp 4A7, trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên. Bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt và cho kết quả dương tính ngay sau khi tiến hành xét nghiệm.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang đã ngay lập tức yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh và giáo viên toàn trường.  

1640920563625-20211231082551-bbbbbb.jpg
TP. Bắc Giang ráo riết triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm ngay trong chiều 30/12 trong phạm vi toàn trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (Ảnh: Báo Bắc Giang) 

Các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao được ưu tiên lấy mẫu trước. Qua xét nghiệm nhanh, tổ y tế liên tiếp phát hiện những ca dương tính thuộc nhóm đối tượng học sinh vào cuối buổi chiều ngày 30/12.

Nhà trường chỉ đạo, yêu cầu các lớp chưa tan học ở lại để tiến hành xét nghiệm. Đối với những học sinh đã ra về, yêu cầu phụ huynh đưa con em mình đến Trạm Y tế phường Ngô Quyền lấy mẫu ngay trong tối cùng ngày.

jpg.jpg
Đêm 30/12, hơn 300 học sinh tại 9 lớp phải cách ly y tế tại trường. Cán bộ, giáo viên nhà trường cũng ở lại để chăm sóc các em, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Sáng ngày 31/12, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang và Trạm Y tế phường Ngô Quyền vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho 6 lớp có nguy cơ cao.

Hiện tại, cả 3 trường trên địa bàn phường sẽ tạm thời nghỉ học để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố Bắc Giang yêu cầu các trường kiểm soát chặt chẽ các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh, yếu tố dịch tễ của giáo viên, học sinh, tuyệt đối tuân thủ quy tắc phòng dịch để bảo vệ sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN