“Bản đồ Lam Sơn trong trái tim tôi” gây xúc động nhiều cư dân mạng


(Sóng Trẻ) - Lấy ý tưởng của Thanh Hoài (cựu học sinh Lam Sơn – chuyên Lý 2009-2012) các bạn trong chương trình phát thanh Lam Sơn Radio đã dựng thành một clip
“Bản đồ Lam Sơn trong trái tim tôi” đầy xúc động.

Chỉ trong 2 ngày clip “Bản đồ Lam Sơn trong trái tim tôi” đã nhận được 2000 lượt xem và nhận được tình cảm không chỉ của học sinh Lam Sơn mà còn khiến cho học sinh nhiều trường khác cũng phải ngưỡng mộ.

c39e4f045_anh_2.jpg

Câu chuyện tình cảm đẹp và trong sáng của đôi bạn học trò cùng học chung trong mái trường này được tái hiện một cách nhẹ nhàng với những hình ảnh rất đỗi quen thuộc với bao thế hệ học sinh Lam Sơn. Họ cùng nhau học, cùng nhau chơi và bị bạn bè ghẹo đùa. Đó là sân bóng, hàng cây xanh mát, là lớp học thân yêu, là hành lang, sân thượng lộng gió, nơi mà các bạn học sinh Lam Sơn vẫn gọi là thiên đường,… Nếu như trước đây Lam Sơn chỉ được hiện lên qua trí tưởng tượng từ lời kể của các anh chị đi trước, thì giờ đây hai bạn đã được đi đến từng ngóc ngách khám phá bằng chính đôi chân và mắt của mình, và quan trọng hơn là cảm nhận bằng trái tim.

08762f422_anh_3.jpg

Clip nói về câu chuyện tình cảm đẹp và trong sáng của đôi bạn học trò

Quyên Hanny (11 Văn) đạo diễn clip tự hào chia sẻ: “Mình cũng giống như các anh chị đi trước đều tự hào về ngôi trường này, trước khi ra trường mình muốn làm được một điều gì đó để ghi dấu lại những kỷ niệm”.

Từng hình ảnh của ngôi trường dần hiện lên qua các góc quay tuy không chuyên nghiệp nhưng hết sức gần gũi. Cô bạn gái đi đến từng ngóc ngách của ngôi trường để tìm được những lời nhắn nhủ của cậu bạn và cứ thế tại mỗi nơi đều là những nơi ghi dấu kỷ niệm mà bao học sinh Lam Sơn không thể quên được.

081d56ee2_anh_4.jpg

Những cảnh quay đẹp trong đoạn clip

Thật bất ngờ trước màn tỏ tình đầy lãng mạn bằng bóng bay của cậu bạn: “cùng nhau đậu đại học nhé!” trên “thiên đường tình yêu” lộng gió. Và kết thúc là hình ảnh cô bé ngồi xếp những bức hình, mỗi hình ảnh ngôi trường yêu dấu này dần hiện lên ở các góc trái tim. Và một câu nói như chiêm nghiệm bao nhiêu điều: “bản đồ Lam Sơn cũng là bản đồ trái tim tớ, cậu đã đi hết mọi ngóc ngách của nó rồi”.

bdedeb03d_anh_6.jpg

Tuy mới chỉ học lớp 10, 11, 12, chưa được ai trong ekip được học về quay phim, kịch bản, hay báo chí nhưng bằng tình cảm của chính mình đoạn clip thật sự gây xúc động cho các thế hệ học sinh Lam Sơn hiện tại, đi trước, các thầy cô giáo và nhiều học sinh trường khác cũng phải ngưỡng mộ.

54abde90c_anh_7.jpg

Ekip làm clip trong Lam Sơn Radio

Trang Hiền cự học sinh Lam Sơn khóa 2007-2010 sau khi xem xong đoạn clip xúc động chia sẻ: “Clip tuy hơi dài nhưng rất hay, rất cảm động, mình chỉ muốn được quay trở lại thời còn đạp xe tới trường. Mình cũng yêu trường nhưng trước đây chưa làm được như các em bây giờ, mong là sẽ còn nhiều clip hay về trường được làm để những thế hệ đi trước được xem lại và nhớ về một thời đã qua”.

Mai Huyền học sinh lớp 12-THPT Chu Văn An (Hà Nội) cũng xem clip vui vẻ nói: “Mình cũng được biết đến trường Chuyên Lam Sơn qua báo đài và các cuộc thi, các bạn Lam Sơn học rất giỏi nhưng không ngờ cũng lãng mạn đến thế, đoạn clip rất cảm động”.

Chương trình phát thanh Lam Sơn Radio hoàn toàn là “cây nhà lá vườn” của các bạn học sinh Lam Sơn tự lên kịch bản và thực hiện. Gồm các chuyên mục: điểm tin, gương mặt, bắt sóng cảm xúc và quà tặng âm nhạc. Qua đó, những hình ảnh về trường Lam Sơn sẽ được hiện lên và giới thiệu cho các bạn học sinh trong cả nước biết đến và cũng là nơi gửi gắm tình cảm của các LamSon-er. Tuy không chuyên nghiệp nhưng đó là những tình cảm các em dành cho ngôi trường thân yêu mà mình đang và đã gắn bó. Mong rằng các thế hệ Lam Sơn sẽ còn nhiều tác phẩm để lại những ấn tượng sâu sắc như “Bản đồ Lam Sơn trong trái tim tôi”.

ce855d34e_anh_8.jpg

0524cf920_anh_10.jpg

Những kỷ niệm về trường Lam Sơn của các thế hệ học sinh Lam Sơn


Mai Linh
Báo mạng điện tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN