Bạn đọc viết: HÀ LAN – GIẤC MƠ VÔ ĐỊCH BỊ TRÌ HOÃ

Thất bại trong trận bán kết vào rạng sáng ngày 10/7 trước Argentina, Hà Lan lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội đăng quang ngôi vị cao nhất sau 19 mùa World Cup chờ đợi

Đây là cuộc chạm trán lần thứ 5 giữa Argentina và Hà Lan tại đấu trường World Cup. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Argentina chỉ 1 lần đánh bại Hà Lan vào năm 1978 trong trận Chung kết ngay tại quê nhà, trong khi đó cơn lốc màu da cam đã thắng Argentina tại vòng bảng World Cup 1974 và trong trận tứ kết World Cup 1998. Hai đội chỉ hòa nhau một lần với tỉ số 0-0 tại World Cup 2006 tổ chức trên đất Đức. Những số liệu trên đã cho thấy ưu thế có phần nghiêng về phía người Hà Lan, tuy nhiên cục diện trận đấu khó có thể dự đoán trước bởi Argentina đang sở hữu trong đội hình ngôi sao sáng giá nhất hiện nay: Lionel Messi.

defdb82ec_zil_soccer_wcup_netherlands_argentina_33134375.jpg
Giống như 2010, Robben lại để tuột mất khoảng khắc quyết định

Trong suốt thời gian thi đấu, cả Argentina và Hà Lan đều thắt chặt hàng phòng ngự, hậu vệ hai bên có nhiệm vụ phong tỏa lối chơi của hai chân sút chủ chốt: Lionel Messi và Arjen Robben. Thế trận chặt chẽ đầy toan tính khiến các cầu thủ Argentina và Hà Lan không thể ghi bàn trong hiệp đấu chính và hai hiệp phụ, buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu trên chấm 11m. Chiến lược gia 62 tuổi, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal đã sai lầm khi không đưa Tim Krul – “người hùng” trong trận tứ kết với Costa Rica vào bắt chính, trong khi đó Ron Vlaar và Wesley Sneijder với hai cú đá hỏng đã đặt dấu chấm hết cho chặng đường chinh phục giấc mơ vô địch của người Hà Lan.

Một cái kết buồn cho đội tuyển Hà Lan và những cổ động viên yêu quí của họ, khi một lần nữa họ lại để lỡ cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh. 40 năm về trước, trong trận Chung kết World Cup 1974 tại Tây Đức, cơn lốc màu da cam với sức tấn công vũ bão đã thật đáng tiếc khi thất bại trước đội chủ nhà Đức vởi tỉ số 1-2. 4 năm sau đó ở World Cup 1978, Hà Lan lại lần nữa lọt vào vòng Chung kết và cũng lại lần nữa gục ngã trước đội chủ nhà khi đó là Argentina. Thật khó có thể diễn tả được nỗi xót xa của đội tuyển Hà Lan và những cổ động viên của họ, khi hai lần lọt vào Chung kết ở World Cup là hai lần tiếc nuối chứng kiến đối thủ của họ nâng cao chiếc cúp vô địch. Nỗi đau ấy như càng lớn hơn khi lần thứ ba họ thất bại trong cuộc quyết đấu dành danh hiệu cao nhất với người Tây Ban Nha tại Chung kết World Cup 2010. Quả là một bi kịch lớn đối với nền bóng đá của “đất nước ngàn hoa”.

Cơn khát danh hiệu đã đi tới đỉnh điểm, người Hà Lan buộc phải chiến thắng tại World Cup lần này. Với sự thể hiện đầy quyết tâm, Hà Lan đã đánh bại những đối thủ nặng kí như “ông lớn” Tây Ban Nha hay Costa Rica – hiện tượng của mùa giải để giành chiếc vé chơi trận bán kết. Tuy nhiên, kết cục đau lòng lại đến với người Hà Lan khi họ không thể đánh bại Argentina trong trận đối đầu định mệnh. Vận may đã không mỉm cười với họ, Hà Lan đã phải dừng bước tại giải đấu này nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng “kẻ thất bại vĩ đại” ấy sẽ làm nên chuyện tại Euro 2016, hay xa hơn là World Cup 2018 trên đất nước Nga.

La Hiền
Báo chí đa phương tiện K33
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN