BẠN ĐỌC VIẾT: Lampard và giây phút đau nhói

(Sóng trẻ) - Khi mẹ Lampard qua đời, anh đã hứa với bà sẽ không bao giờ rời Chelsea. Thế nhưng, nó sẽ mãi là một lời hứa còn dang dở…

Từ "Người không danh" đến "Người không phổi"

Lampard có lần đầu tiên ra mắt các cổ động viên Chelsea trong trận hòa 1-1 với Newcastle United năm 2001. Trải qua biết bao biến cố trên băng ghế huấn luyện, biết bao ngôi sao tầm cỡ cứ đến rồi đi nhưng Lampard vẫn ở đây, vẫn sừng sững như một tượng đài bất diệt tại Stamford Bridge. 

13 năm cùng Chelsea cũng là 13 năm đầy ắp thành công của Franky. Anh chính là biểu tượng của đội bóng, là linh hồn trong lối chơi của The Blues. 13 năm với 211 bàn thắng sau 648 lần ra sân, Lampard vẫn đang tạo nên một kỷ lục khó tin tại Chelsea và cả Nại Hạng Anh. Và rồi cứ thế biệt danh “Người không phổi” đã đi vào lòng những người yêu mến Chelsea tự lúc nào không hay…

Người con hiếu thảo

Nếu là một cổ động viên của Chelsea từ lâu, chắc chắn rất nhiều người không thể quên được trận đấu quan trọng với Wigan Athletic mùa bóng 2007-2008. Khi Lampard ra sân khởi động cũng là lúc anh nhận được tin mẹ nhập viện. Anh lập tức xin phép được rút khỏi đội hình, nhưng vẫn mặc nguyên quần áo thi đấu đến bệnh viện và ở lại chăm sóc mẹ trắng đêm. 

Ở trận bán kết lượt đi Champions League 07/08 với Liverpool, Lampard đã ra sân thi đấu nhưng cũng chính anh là người đã phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà. “Tôi đang rối bời vì chuyện mẹ ốm nên chơi không tốt!” - Frank thật thà nói sau trận đấu. 

Linh cảm của anh quả không sai. Chỉ một giờ sau tiếng còi kết thúc trận đấu, anh nhận tin bệnh tình mẹ anh đột ngột trở nên xấu nghiêm trọng. Rời sân, anh đến thẳng bệnh viện và lại ở bên mẹ suốt đêm để săn sóc. Và sáng hôm sau anh đã đau đớn vô cùng khi mẹ trút hơi thở cuối cùng. Trước khi qua đời, mẹ Lampard muốn anh ở lại và cống hiến trọn đời cầu thủ cho Chelsea bởi vì “Chelsea chính là tài sản lớn nhất mà anh có”.

5e8180741_mom.jpg
Lampard ăn mừng bàn thắng tưởng nhớ đến người mẹ

Khoảnh khắc nhói đau

Đã trôi qua 6 năm kể từ ngày bà Pat qua đời, Lampard vẫn gắn bó với Chelsea. Nhưng rồi điều gì đến cũng vẫn sẽ phải đến, Lampard không thể tránh khỏi quy luật nghiệt ngã của tuổi tác cũng như vòng quay khắc nghiệt của thế giới bóng đá. Mùa hè vừa qua, anh đã xác nhận với báo giới sẽ chia tay Chelsea, kết thúc hành trình 13 năm tại đây và cũng là lúc anh để ngỏ lời hứa năm xưa với người mẹ yêu dấu. 

Thế nhưng số phận trớ trêu vẫn chưa buông tha tiền vệ tài hoa này. Anh kí hợp đồng với New York City rồi lại chuyển đến thi đấu cho Manchester City theo dạng cho mượn khi MLS đã kết thúc mùa giải. Ở tuổi “xưa nay hiếm” trong giới bóng đá, được ra sân thi đấu đã là một điều khá xa xỉ, chứ chưa bao giờ Lampard nghĩ sẽ có ngày lại đối đầu với chính Chelsea như trong trận đấu cuối tuần qua.

5e8180741_163183706_lampard_772162b.jpg
Ánh mắt đượm buồn của Lampard sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea

Và rồi, điều mà cả anh cùng tất cả những CĐV yêu mến The Blues không hề mong muốn cũng đã tới. Khi Man City bị dẫn trước và thi đấu bế tắc, Lampard được HLV Pellegrini tung vào sân, và chính anh là tác giả của bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng thành Manchester. 

Có lẽ đây chính là giây phút “đau đớn” nhất trong quãng đời cầu thủ của anh. Chỉ chỉ có chúa mới nghĩ ra được kịch bản nghiệt ngã như thế. Bàn thắng đem đến niềm vui hân hoan cho CĐV đội nhà nhưng cũng là một nhát dao cứa vào trái tim của chính Lampard cũng như CĐV Chelsea. Anh vẫn xuất hiện trong màu áo xanh, nhưng lại là một màu xanh nhạt nhòa… 

Sự thật nghiệt ngã

13 năm ở Chelsea đã cho Lampard biết bao thành công, biến anh trở thành một huyền thoại, đi vào lòng hàng triệu người hâm mộ, nhưng cũng đã lấy đi của anh sức trẻ, lấy đi người mẹ yêu dấu và hơn cả là sự kết thúc của một lời hứa vẫn chưa được hoàn thành. Và giờ đây anh lại đang khoác lên mình màu áo của CLB khác, đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở Nại Hạng Anh. Trớ trêu vẫn chưa buông tha anh.

Dẫu là vậy, trong bóng đá, luôn có những điều tưởng như không thể xảy ra, và trường hợp của Lampard cũng không phải nại lệ. Viễn cảnh một ngày nào đó Lampard thi đấu và chống lại Chelsea thật khó để những người yêu mến anh có thể chấp nhận, nhưng rồi có lẽ… họ cũng sẽ phải làm quen dần với điều này thôi…

Phí Thành Việt
Lớp: Báo Chí Đa Phương Tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN