BẠN ĐỌC VIẾT: Manchester United: “Tử huyệt” đã nhìn thấy trước

(Sóng trẻ) - 151 triệu bảng được ném vào thị trường chuyển nhượng, trong đó hơn một nửa dành cho hàng công. 2 bản hợp đồng duy nhất cho hàng thủ là Rojo 16 triệu bảng và Shaw 30 triệu bảng. M.U đang phải trả giá cho chính việc mua sắm ồ ạt nhưng thiếu suy nghĩ

Thiếu sự cân bằng giữa “công” và “thủ”

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, M.U đã liên tiếp đưa về sân Old Trafford hàng loạt các bản hợp đồng bom tấn, trong đó có Angel Di Maria, Radamel Falcao,… Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận được rằng đội hình của Quỷ Đỏ đang thiếu đi sự cân bằng cần thiết giữa hàng công và hàng thủ.

e08c960e7_tylerblackett.jpg
Cầu thủ chơi tốt nhất hàng thủ Quỷ Đỏ trong trận gặp Leicester

Bước vào mùa giải mới, đội bóng chủ sân Oldtrafford đã liên tiếp chia tay với Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra. Sự ra đi của họ khiến hàng thủ của M.U trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi thiếu vắng những cầu thủ kinh nghiệm và đem lại sự chắc chắn mỗi khi góp mặt trên sân.

Những cầu thủ trẻ còn lại như: Phil Jones, Chris Smalling, Johnny Evans, cùng với 2 cầu thủ vừa được đôn lên là Blackett và Keane chưa thể một sớm, một chiều đủ sức cáng đáng được hàng thủ của Quỷ Đỏ. Trong khi đó, những bản hợp đồng bom tấn được đưa về sân Old Trafford chỉ tập trung bổ sung vào hàng công của Quỷ Đỏ mà thiếu vắng đi một trung vệ thực sự đẳng cấp, có kinh nghiệm và trở thành lá chắn vững chắc trước khung thành của De Gea.

Điểm yếu chết người

Trận đấu với Leicester cuối tuần qua đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với hàng thủ của M.U. Trong một trận đấu mà đã có lúc thầy trò HLV Van Gaal vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-1, vậy mà những sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến Rooney và các đồng đội ngậm ngùi cay đắng để đội bóng chủ sân King Power lội ngược dòng và giành chiến thắng 5-3 chung cuộc.

08f7fed71_lafuturecompositiondemanchesterunited.jpg
Đội hình thi đấu hiện tại của M.U

Nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích cho thất bại này của Quỷ Đỏ nhưng vấn đề nổi cộm nhất vẫn là hàng thủ chơi quá tệ của M.U trong các trận đấu vừa qua. Trong khi Phil Jones gặp phải chấn thương và không thể ra sân thi đấu thì Chris Smalling, Johnny Evans và Blackett đã liên tiếp mắc sai lầm và tạo ra những khoảng trống chết người để đối phương tận dụng cơ hội ghi bàn. 

Những pha truy cản thiếu quyết liệt, những tình huống mắc lỗi vị trí, để đối phương qua người đã đặt khung thành của De Gea vào các tình trạng báo động cao. Không phải chỉ ở trận thua ngược trước Leicester cuối tuần qua mà trong các thất bại trước đó của Quỷ Đỏ, người ta cũng nhắc nhiều đến “tử huyệt” nơi hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong trận thua trước Swansea và hòa bạc nhược trước Burnley, Sunderland, hàng hậu vệ của M.U là mục tiêu chỉ trích của NHM.

“Công” không thể “bù thủ”

Khi mà Falcao và Di Maria cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh hàng công của Quỷ Đỏ sẽ bù đắp thiếu sót mà hàng thủ gặp phải. Nhưng sau thất bại trước Leicester cuối tuần qua, một thực tế rõ ràng rằng Rooney, Van Persie, Falcao, Di Maria, Mata cũng khó lòng cứu cánh M.U khỏi những thất bại trước các sai lầm chết người nơi hàng thủ.

M.U đang gặp phải vô vàn vấn đề khó khăn khi mà họ chỉ có được một chiến thắng duy nhất cùng với 2 trận hòa và 2 thất bại cay đắng sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premeir League. Muốn có được những kết quả có lợi tiếp theo trong cuộc đua đường trường tại giải Nại hạng Anh thì thầy trò HLV Van Gaal phải cải thiện những vấn đề ở hàng thủ. Ở một giải đấu khắc nghiệt như Premeir League, xây dựng một hàng thủ chắc chắn, vững vàng là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến thành công của một đội bóng.

Nguyễn Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN