Bán kết Úc mở rộng: Quần hùng hội tụ



(Sóng Trẻ) - Đúng như dự đoán 4 tay vợt hạt giống hàng đầu của giải đã góp mặt tại vòng bán kết.

Các huyền thoại trở lại Úc mở rộng 2013

Úc mở rộng 2013 phân nhánh: Khó cho Federer

Trước thềm tứ kết Úc mở rộng: Hạt giống thẳng tiến



Kết thúc vòng tứ kết, với nhiều kịch tính và căng thẳng, 4 tay vợt hạt giống ca nhất của giải đã gặp nhau ở vòng bán kết. Trong hai trận bán kết thì trận  đấu giữa hạt giống số 1 - Novak Djokovic và hạt giống số 4 - David Ferrer là một trận đấu khá cách biệt về đẳng cấp. Mặc dù là hạt giống số 4 nhưng tay vợt Tây Ban Nha lại có khoảng cách khá xa so với top 3 và đối đầu với Djokovic thực sự là một thử thách rất khó khăn với Ferrer. Chỉ cần Djokovic giữ vững phong độ thì chắc chắn đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Ferrer ở Úc mở rộng năm nay.

1101487f6_1.jpg

Nole tiến gần hơn đến chung kết (Nguồn: AP)


Trận bán kết đáng chú ý nhất chính là cuộc đối đầu giữa A.Murray và R.Federer. Trong khi hạt giống số 2, Roger Federer vừa trải qua trận tứ kết vất vả với Tsonga thì Murray lại nhẹ nhàng tiến vào bán kết với chiến thắng chóng vánh trước tay vợt người Phátw, Chardy. Tuy nhiên, không thể dựa vào kết quả trận đấu để đánh giá hai tay vợt, bởi so với Tsonga thì Chardy là một đối thủ quá dễ dàng đối với Murray, trong khi Federer đã phải trải qua 5 set đấu với Tsonga.


110137194_2.jpg

Federer giành chiến thắng xứng đáng trước Tsonga (Nguồn: AP)


Đây là trận đấu rất khó dự đoán kết quả bởi ai cũng có khả năng đi tiếp. Murray thì đã trưởng thành rất nhiều từ Olympic London, trở thành đối thủ không thể xem thường của các tay vợt hàng đầu, minh chứng rõ ràng là phong độ của Murray từ đầu giải đều rất tốt. Còn với Federer, có lẽ sẽ là thừa thãi nếu nói về bản lĩnh và kinh nghiệm của anh, vấn đề duy nhất của anh hiện tại chính là thể lực, vì sau trận đấu với Tsonga, Fedex cần hồi phục thể lực nhanh chóng để “tiếp” Murray. Hai tay vợt đầy khao khát gặp nhau, một muốn một lần nữa đứng trên đỉnh cao tại giải Grand Slam danh giá,  một tiếp tục tìm kiếm vinh quang trong xế chiều của sự nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một trận đấu đỉnh cao giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới.


Lan Anh

Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN