Bạn trẻ lan tỏa thông điệp “đừng mặc cảm” thông qua dự án Prassivo
(Sóng trẻ) - Dự án “Prassivo” chính thức khởi động tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ ngày 14 - 19/11/2024 (trừ chủ nhật) với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là dự án do các sinh viên lớp Truyền thông Marketing A1 K43 với thông điệp: “Đừng mặc cảm, hãy mặc và cảm”.
Bạn Nguyễn Hà Trang, đại diện dự án giải thích về cái tên “Prassivo”: “Prassivo được lấy cảm hứng từ "Pavo" (tên khoa học của con công) và chữ "r" đại diện cho nhóm sinh viên PR (quan hệ công chúng). Biểu tượng của chúng mình là hình ảnh kết hợp giữa chú công và bóng đèn, tượng trưng cho sự kiêu hãnh và sáng tạo của ngành truyền thông”.
Điểm nhấn của dự án nằm ở bộ sưu tập áo sweater với những nhận xét “đặc sản” của lĩnh vực truyền thông - sáng tạo. Mặt sau của áo in những câu nói “kinh điển” như: “Idea này chưa đủ WOW!”, “Em ơi… Ảnh gốc à?”, “Này ai viết hả em?”...
Tại đây, khách hàng sẽ được giải đáp những thông tin liên quan đến bộ sưu tập “Mặc cảm”, chụp ảnh checkin và nhận quà thông qua các phần minigame thú vị.
Bạn Phạm Nguyễn Duy (sinh viên lớp Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước A2 K42) cho biết: “Mình cảm thấy đây là một dự án rất ý nghĩa và góp phần lan tỏa tinh thần tích cực đến các bạn sinh viên nói chung và sinh viên ngành truyền thông nói riêng. Mình nghĩ rằng, không chỉ trong ngành truyền thông mà trong cuộc sống chúng ta cũng cần vui vẻ tiếp nhận những lời nhận xét để có thể tiến bộ”.
Sau 4 ngày đặt bàn, dự án Prassivo đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên và giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thông qua dự án, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp: sáng tạo là điểm nhấn làm nên sự khác biệt của truyền thông, nhưng nó cũng chính là áp lực lớn nhất khiến người làm truyền thông “vò đầu bứt tai” mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta nên hài hước hóa những lời nhận xét có phần hơi đáng sợ ấy, lấy vấp ngã làm động lực để phát triển hơn mỗi ngày.