Giới trẻ thích thú với “Ngày hội văn hóa Hàn Quốc”

(Sóng Trẻ) - "Ngày hội văn hóa Hàn Quốc" diễn ra  ngày 9/10, tại sân D2 (sân Shome), ĐH Hà Nội là một chương trình đặc sắc nằm trong chuỗi hoạt động của “Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc” (7/10 đến 12/10).

“Ngày hội văn hóa Hàn Quốc có nhiều Gian hàng: Gian ẩm thực với các món ăn Kyungtan, Tteokbukki, Chả cá viên, nước gạo Hàn Quốc, tào phớ... Gian hàng handmade với những sản phẩm "cây nhà lá vườn" như vòng tay cung hoàng đạo, tree of lifes. Gian thuê Hanbok với các dịch vụ như thuê Hanbok, tết tóc, chụp ảnh. Vào gian karaoke và gian trò chơi truyền thống các bạn sẽ được hòa mình một không gian vô cùng sôi động. Gian trưng bày văn hóa Hàn Quốc sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Gian hàng với các dịch vụ như tết tóc đẹp 5-10k; chụp ảnh và cho thuê đồ Hanbok. Rất nhiều các bạn trẻ đã phải nhanh chân để được thuê những bộ trang phục Hanbok hấp dẫn và bắt mắt.

6bb8979b8_anh_2._gioi_tre..jpg

Các bạn trẻ duyên dáng bên bộ đồ Hanbok với giá 30k/30 phút)

Bên cạnh đó nghệ thuật vẽ “ Hanna” rất mới lạ và độc đáo đã thu hút sự tò mò của các bạn. Gía cả cũng rất phải chăng 20k/ 1 lần vẽ. Nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn năng động đã không ngần ngại vẽ những hình thù mình thích lên tay, lên khuôn mặt như thể hiện một sự độc đáo và cá tính.

17ce03301_anh_3._gioi_tre..jpg

Nghệ thuật vẽ Hanna’’ rất thu hút các bạn trẻ

Nài ra, những món đồ Handmade cũng rất hấp dẫn. Tất cả đều do các bạn sinh viên của Hanu tự làm. Những món đồ rất dễ thương và xinh xắn như những chiếc vòng tay, vòng cổ, dây buộc với đủ màu sắc và rất hợp với các bạn trẻ trung.

6bb8979b8_anh_5._gioi_tre..jpg

Gian hàng Handmade do chính tay các bạn sinh viên làm

Với mong muốn mang văn hóa của đất nước Hàn Quốc tới các bạn trẻ, bên cạnh các sản phẩm kinh doanh còn có những gian hàng chỉ trưng bày đồ không bán.  Từ lá cờ đến những bộ trang phục truyền thống và những bức ảnh nói lên vẻ đẹp, bản sắc của Hàn Quốc. Những cuốn sách được trưng bày rất ngay ngắn và qua đây ta cũng có thể hiểu được một phần nào vẻ đẹp của đất nước xinh đẹp này.

Đến với “Ngày hội văn hóa Hàn Quốc”, các bạn không chỉ được hòa mình vào vẻ đẹp văn hóa, về các đồ vật được trưng bày mà các bạn còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm chất Hàn Quốc như: Kyungtan, Tteokbukki, Chả cá viên…với  giá cả rất sinh viên. 

Và có một hoạt động nài lề vô cùng thú vị đó là nhảy Sạp. Các bạn trẻ rất hào hứng với những màn nhảy Sạp hấp dẫn và cũng không kém phần “khó” với những bạn mới thử lần đầu. Tuy khó, nhưng nhiều bạn với trẻ cả nam cả nữ vẫn hào hứng tham gia.

“Ngày hội văn hóa Hàn Quốc” đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia. Không khí của các gian hàng vô cùng náo nhiệt, sôi động và hấp dẫn. Mỗi gian hàng đều mang một vẻ đẹp riêng, một đặc trưng riêng. Đến với ngày hội các bạn đã thực sự cảm nhận được không khí náo nhiệt và phần nào hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của đất nước Hàn Quốc xinh tươi.

Nguyễn Thị Nga - SV trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn chia sẻ: “Mình thực sự cảm thấy rất ấn tượng với ngày hội này. Đây là một ngày hội rất hay, giúp mình hiểu rõ hơn về nền văn hóa của Hàn Quốc. Và mình cũng rất vui vì đã nhanh tay chụp được vài bức ảnh trong bộ đồ Hanbok để làm kỷ niệm. Năm sau nếu Hanu còn tổ chức ngày hội này nhất định mình sẻ rủ bạn bè để tham gia cùng”

Ngày hội diễn ra lúc 9h và kết thúc lúc 16h cùng ngày, thu hút được sự tham gia của rất nhiều các bạn trẻ trên của các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.
                                                                            
 Nguyễn Thị Huyền.
                                                                             Lớp: Phát thanh K.31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN