Bảng C lượt 2 WC 2014: Colombia rộng cửa - Nhật Bản coi như xong

(Sóng trẻ) - Tâm điểm của vòng này là trận cầu đinh giữa Colombia – Bờ Biển Ngà, với việc tiếp tục thể hiện lối đá đẹp mắt như ở lượt đầu tiên, Colombia cho thấy họ là đội bóng xứng đáng dẫn đầu bảng C. Trái lại, với việc để thua và hòa trong 2 lượt trận, WC đã “từ chối” Nhật Bản bởi trong trận cuối cùng của vòng bảng  họ sẽ gặp Colombia

Colombia – Bờ Biển Ngà: Rộng cửa ngôi đầu bảng

Bờ Biển Ngà chủ động đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đã vấp phải Colombia chơi cực kì kỉ luật. Không chỉ phòng ngự rất chắc chắn, Colombia còn tỏ ra rất nguy hiểm ở các đường phản công nhanh. Tiếc là trong hiệp 1 các học trò của HLV Pekerman đã không tận dụng được các cơ hội tạo ra. Về phần Bờ Biển Ngà, lối chơi của đại diện đến từ châu Phi có phần bế tắc.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn và các cơ hội đã được hai đội tạo ra. Phút 64, Rodriguez mở tỉ số cho Colombia từ pha đánh đầu chính xác sau quả phạt góc của Cuadrado. 6 phút sau, từ sai lầm mất bóng của hậu vệ Bờ Biển Ngà bên phần sân nhà, Quintero dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng áo vàng.

c878b36ff_c.b.jpg
Colombia đã có chiến thắng xứng đáng trước Bờ Biển Ngà nhờ lối chơi hợp lý.

Liên tiếp bị thủng lưới, Bờ Biển Ngà ào lên và họ có bàn rút ngắn tỉ số tuyệt đẹp của Gervinho với màn solo qua 3 hậu vệ đối phương phút 73. Trong khoảng hơn 20 phút còn lại của trận đấu, Bờ Biển Ngà chơi đầy nỗ lực và tạo ra vài cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Giành chiến thắng nghẹt thở trước Bờ Biển Ngà, Colombia chính thức có vé vào vòng 16 đội sau loạt trận thứ hai của bảng C. Còn Bờ Biển Ngà sẽ cần phải thắng trận cuối trước Hy Lạp.

Chung cuộc: Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà
Ghi bàn:
Colombia: James Rodriguez (64), Juan Quintero (70)
Bờ Biển Ngà: Gervinho (73)

Nhật Bản – Hy Lạp: Cơ hội nn ăn bị bỏ lỡ

Việc cùng để thua ở trận ra quân khiến cả Nhật Bản và Hy Lạp vào trận đầy quyết tâm. Những pha lên bóng đã được cả hai tổ chức liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Điểm nhấn trong hiệp 1 là chiếc thẻ đỏ của Konstantinos Katsouranis (38) sau khi phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong ít phút, qua đó khiến Hy Lạp bị đẩy vào thế khó.

Chơi hơn người, Nhật Bản là đội nắm hoàn toàn thế trận trong hiệp 2, còn Hy Lạp chủ động chơi phòng ngự phản công. Dù cầm được rất nhiều bóng và tạo được vài cơ hội, nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng đến từ xứ sở của các vị thần, những nỗ lực của Honda – Kagawa và các đồng đội đã không đem lại kết quả.

c878b36ff_nb.hl.jpg
Nhật Bản đã không tận dụng được ưu thế hơn người.

Hòa không bàn thắng, Nhật Bản coi như đã hết cơ hội đi tiếp khi mà trong trận đấu cuối cùng họ phải đối đầu với đội đầu bảng - Colombia, trong khi đó tấm vé đầu tiên ở C đã thuộc về Colombia sau 2 trận toàn thắng.
Chung cuộc: Nhật Bản 0–0 Hy Lạp

Thẻ đỏ: Konstantinos Katsouranis (38)

Nguyễn Mai Phương
Truyền hình K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN